+Aa-
    Zalo

    Xuất hiện thủ đoạn giả mạo ngân hàng nước ngoài để lừa đảo, UBND TP.HCM chỉ đạo xử lý

    (ĐS&PL) - Một số chi nhánh ngân hàng nước ngoài trên địa bàn TP.HCM gần đây phản ánh bị một số tổ chức cho vay qua app sử dụng thông tin, hình ảnh để thực hiện hành vi lừa đảo.

    Báo Người lao động đưa tin, ngày 20/2, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng đã chỉ đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Thông tin và Truyền thông, Công an thành phố nghiên cứu phản ánh của các chi nhánh ngân hàng nước ngoài và Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP.HCM về việc chi nhánh ngân hàng nước ngoài bị các đối tượng sử dụng thông tin để lừa đảo,

    Các đơn vị trên phối hợp xử lý đối với những nội dung phát sinh thuộc thẩm quyền, đảm bảo môi trường kinh doanh an toàn, minh bạch trên địa bàn thành phố. Trước đó, UBND TP.HCM đã tiếp nhận phản ánh của Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP.HCM về vấn đề trên.

    xuat hien thu doan gia mao ngan hang nuoc ngoai de lua dao ubnd tp hcm chi dao xu ly
     UBND TP.HCM chỉ đạo xử lý tình trạng giả mạo ngân hàng nước ngoài để lừa đảo. Ảnh: Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ

    Theo báo cáo của Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP.HCM, thời gian qua xảy ra hiện tượng một số cá nhân không rõ lai lịch đã tự nhận là nhân viên của ngân hàng, sử dụng mạng xã hội để kết bạn, yêu cầu những người có nhu cầu vay vốn truy cập vào các đường dẫn do các đối tượng này cung cấp nhằm khai thác thông tin cá nhân (họ tên, số điện thoại, địa chỉ, căn cước công dân) và đề nghị những người này chuyển tiền trước để được cho vay hoặc đặt cọc để được giải tỏa khoản vay.

    Sau đó, các đối tượng này chiếm đoạt các khoản tiền đã được chuyển. Việc làm này đã gây ảnh hưởng đến hình ảnh và thương hiệu của các chi nhánh ngân hàng nước ngoài. Về việc này, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP.HCM nhận thấy đây không phải là thông tin mới.

    Theo báo Dân trí, từ cuối năm 2021, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh TP.HCM đã nhận được các phản ánh tương tự từ một số chi nhánh ngân hàng nước ngoài. Thời điểm đó, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã hướng dẫn, yêu cầu các tổ chức tín dụng có liên quan rà soát, chấn chỉnh, xử lý nội bộ để tránh rủi ro cho hoạt động của đơn vị mình.

    Trường hợp có dấu hiệu tội phạm thì chuyển hồ sơ liên quan đến cơ quan điều tra để phối hợp xử lý. Các đơn vị sau đó đã có văn bản thông báo với Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM, trình báo tới Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM để đề nghị hỗ trợ, xử lý.

    Từ các cơ sở này, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh TP.HCM nhận định, hiện tượng sử dụng thông tin, hình ảnh của các chi nhánh ngân hàng nước ngoài trên địa bàn để lừa đảo lại tiếp diễn và phức tạp. Nếu không giải quyết triệt để, vấn đề này sẽ gây ảnh hưởng lớn đến uy tín, hình ảnh các tổ chức tín dụng tại TP.HCM.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuat-hien-thu-doan-gia-mao-ngan-hang-nuoc-ngoai-de-lua-dao-ubnd-tp-hcm-chi-dao-xu-ly-a611273.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan