+Aa-
    Zalo

    Xúc động bài văn viết về mẹ của học sinh tiểu học giỏi Toán

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – “Mẹ không bắt em phải trả lại tình thương mà mẹ đã dành cho em suốt bao năm qua. Mẹ lo cho em từng miếng ăn giấc ngủ. Mẹ hi sinh tất cả vì em...”

    (ĐSPL) – “Mẹ không bắt em phải trả lại tình thương mà mẹ đã dành cho em suốt bao năm qua. Mẹ lo cho em từng miếng ăn giấc ngủ. Mẹ hi sinh tất cả vì em” là những dòng văn chan chứa tình cảm của cậu bé lớp 2 khi viết về người mẹ của mình.

    Bài văn cảm động nói về sự hi sinh vất vả của người mẹ dành cho con do cậu bé lớp 2 viết, được nickname Chung Dang chia sẻ trên diễn đàn mạng ngày 9/11, thu hút nhiều sự quan tâm của các thành viên trong diễn đàn.

    Bài viết này được nickname Chung Dang chia sẻ với tiêu đề: “Cậu bé giỏi Toán nhất lớp viết văn làm cô giáo phải... ngưỡng mộ người mẹ sinh ra bé”.

    Nội dung bài văn như sau:

    “Mẹ em 45 tuổi. Mẹ em làm nghề nội trợ. Mẹ em rất yêu thương em. Mẹ không bắt em phải trả lại tình thương mà mẹ đã dành cho em suốt bao năm qua. Mẹ lo cho em từng miếng ăn giấc ngủ. Mẹ hi sinh tất cả vì em. Mẹ làm rất nhiều thứ mà em không kể hết được. Mẹ mang nặng đẻ đau để mong em được lớn khôn. Mẹ lo cho em đến mức quên cả việc ăn uống. Mẹ rơi những giọt nước mắt vì em. Em sẽ cố học giỏi để không phụ công của mẹ”.

    Xúc động bài văn viết về mẹ của học sinh giỏi Toán

    Bài văn được chia sẻ trên diễn đàn "Chúng tôi yêu giáo dục tiểu học".

    Những dòng văn chất chứa tình cảm của cậu bé dành cho mẹ của mình khiến cô giáo phải dành lời nhận xét: “Em viết về mẹ rất hay và tình cảm. Cô khen, cô ngưỡng mộ mẹ của em”.

    Facebooker Hang Lupy thẳng thắn: “Chữ viết hơi xấu thật, nhưng chữ thì có thể sửa được, tình cảm chân thành thì không. Mình thích những bài viết cảm xúc thật. Mình luôn dạy học sinh phải viết bằng cảm xúc thật”.

    Còn nickname Lu Nguyen xúc động: “Mình rất cảm động khi đọc tất cả những gì có ở trên. Và thật sự vui khi cảm nhận được ý thức nghề nghiệp của các thầy cô hôm nay! Là một đồng nghiệp xin được gửi tới các bạn những lời chúc tốt đẹp nhất nhân dịp 20/11. Chúc các bạn ngày thêm Yêu nghề Yêu người”.

    Xúc động bài văn viết về mẹ của học sinh giỏi Toán

    Bài văn nhận được nhiều lời khen, xúc động của các thành viên trong diễn đàn.

    Được biết, bài viết này do cô giáo chủ nhiệm Đặng Thị Chung, trường Tiểu học Bình Hòa, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương chia sẻ. Cô cho biết đây là bài viết của em Trịnh Thanh Tùng, học sinh lớp 2.

    Cô cũng chia sẻ thêm về câu chuyện vì sao cậu bé lại viết những dòng văn cảm xúc về mẹ như trên: “Mình đọc và mình hiểu em ấy viết bằng cảm nhận và cảm xúc thật. Em học sinh này khá nghịch, vì thế đã có lần cô mời phụ huynh lên gặp riêng. Về nhà, mẹ cậu bé đã khóc vì... đây là lần đầu tiên cậu bé bị phê bình mà lỗi lại hơi nặng.

    Mẹ cậu đã hơi thất vọng về con. Có lẽ cậu bé hiểu những giọt nước mắt đó của mẹ. Từ ngày sinh cậu mẹ cậu đã phải nghỉ dạy học để chăm sóc vì cậu hay bị bệnh.

    Buổi trưa, mẹ cậu nấu cơm theo chế độ riêng mang đến trường cho con, chờ con ăn xong lại đưa đồ về rồi mới ăn sau. Vì thế mà khi đọc, ai không hiểu sẽ nghĩ cậu bé viết văn ko thật. Nhưng mình hiểu được cái suy nghĩ và lời văn của cậu học trò. Đó là cả cảm xúc tận đáy lòng em khi viết về mẹ. Đặc biệt sau khi học xong Tập đọc bài thơ Mẹ”.

    Hiện bài văn cảm động của cậu bé lớp 2 vẫn đang được nhiều người chia sẻ. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuc-dong-bai-van-viet-ve-me-cua-hoc-sinh-tieu-hoc-gioi-toan-a68628.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan