+Aa-
    Zalo

    Xúc động cảnh người Hà Nội cứu giúp khách Tây ngất giữa đường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một nghĩa cử cao đẹp của những người dân tại chợ Hàng Bè (Hà Nội) đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi và có sức mạnh lan tỏa cực lớn trong cộng đồng mạng.

    (ĐSPL) - Một nghĩa cử cao đẹp của những người dân tại chợ Hàng Bè (Hà Nội) đã nhận được nhiều lời khen ngợi và có sức mạnh lan tỏa cực lớn trong cộng đồng mạng vào ngày 7/11 vừa qua.

    Ngày 7/11, bức ảnh cùng câu chuyện về người khách Tây bị ngất giữa phố Cổ, Hà Nội được người dân xung quanh cứu giúp nhiệt tình đang được lan truyền chóng mặt trên mãng xã hội.

    Theo chia sẻ trên trang cá nhân của một người có tên T.G.B., một vị khách Tây khi tản bộ đến khu vực chợ Hàng Bè (Hà Nội) đã bất ngờ ngất giữa đường.

    Cho rằng vì khách này có thể bị tai biến, những người dân xung quanh có kinh nghiệm đã ngay lập tức sơ cứu bằng phương pháp châm cứu 10 đầu ngón tay và xoa bóp gan bàn chân.


    Rất nhiều người dân đã có mặt để giúp đỡ vị khách. Ảnh: Ngoisao.net.

    Sau gần một giờ, vị khách này đã tỉnh lại và nói chuyện bình thường. Người dân cũng đã gọi điện cho xe cứu thương để chở ông tới bệnh viện.

    Xem thêm video:

    [mecloud]ugElx2TIDv[/mecloud]

    Bức ảnh sau khi được đăng tải trên mạng đã nhận được nhiều lời khen ngợi của cư dân mạng. Nhiều người còn gửi lời cảm ơn tới sự giúp đỡ kịp thời của người dân Hà Nội khi giúp du khách qua được cơn hoạn nạn.

    Sau khi được sơ cứu kịp thời, ông đã tỉnh lại. Ảnh: Ngoisao.net.

    Có thể nói, đây là một nghĩa cử cao đẹp đáng được ca ngợi của người dân Việt Nam và rất cần được nhân rộng, giống như chia sẻ của một bạn nick name Le Thanh Nhan trên Vitalk:  “Cộng thêm 1 điểm về hình ảnh nhân cách về người Việt Nam trong mắt của khách du lịch ... Mong rằng còn thêm nhiều điểm cộng nữa!”

    Nickname Blue bird chia sẻ: “Người du khách may mắn! Cũng may vẫn còn những công dân tốt đã ra tay cứu người du khách trước khi bọn lưu manh lợi dụng tính thế để ra tay. Dù sao cũng cám ơn người Hà Nội trong vụ việc này.”

    Một bạn khác bình luận: "Phải nói là ông ấy là một người may mắn khi gặp được nhiều người tốt. Mong dân mình phát huy Việt Nam sẽ đẹp hơn biết bao nếu cứ thế này".

    MẠC NHIÊN (Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]FVeV4y0iFg[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuc-dong-canh-nguoi-ha-noi-cuu-giup-khach-tay-ngat-giua-duong-a118715.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.