+Aa-
    Zalo

    Xúc động cô giáo lên Facebook kêu gọi giúp đỡ học trò khuyết tật

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cảm phục trước nỗ lực, cố gắng của cô học trò khuyết tật, cô giáo dạy văn Lương Kim Phương lên Facebook vận động, kêu gọi mọi người quyên góp, giúp đỡ em nhân năm học mới

    Sinh ra đã bị khuyết tật, nhưng bằng nghị lực Nguyễn Thị Ánh Hậu đã vươn lên trong học tập, trở thành tấm gương sáng tại địa phương nơi em sinh sống. Cảm phục trước nỗ lực, cố gắng của cô học trò, cô giáo dạy văn Lương Kim Phương lên Facebook vận động, kêu gọi mọi người quyên góp, ủng hộ kịp thời cho Hậu, giúp em phần nào yên tâm tới trường trước ngày khai giảng năm học mới.

    Cô bé giàu nghị lực

    Nguyễn Thị Ánh Hậu (trú tại thôn Biều Đa, xã Mỹ Đức, huyện An Lão, TP.Hải Phòng) là con gái đầu lòng của vợ chồng anh Nguyễn Văn Thái và chị Nguyễn Thị Huệ. Khi mới sinh ra, em chỉ nặng có 2kg, thân hình bị dị tật phần ngực, bụng, khiến em luôn phải trong tư thế nằm ngửa.

    Biết con bị dị tật, không giống những đứa trẻ khác nên bố mẹ đã đưa Ánh Hậu đi chữa trị khắp nơi, nhưng bệnh của em không thuyên giảm. Bị tàn tật từ nhỏ nên mãi đến năm lên 4 tuổi, Ánh Hậu mới chập chững biết đi. Mọi sinh hoạt của em hàng ngày đều phải nhờ sự trợ giúp của người lớn.

    “Nhìn con lúc nào tôi cũng ứa nước mắt, nhưng nhìn cháu nó cố gắng từng bước đi khiến niềm tin về Ánh Hậu với chúng tôi le lói”, chị Nguyễn Thị Huệ (mẹ Hậu) ngân ngấn nước mắt tâm sự.

    Mặc dù từ bước đi, sinh hoạt... khó khăn là vậy, nhưng khi lên 5 tuổi, thấy các bạn đi học, Ánh Hậu cũng đòi mẹ cho mình đến trường. Chiều lòng con, mẹ cho em học lớp mẫu giáo làng với suy nghĩ để em vui. Thế rồi Ánh Hậu cũng nhanh chóng làm quen với môi trường học tập và hòa nhập với các bạn. Ánh Hậu theo học đều các cấp, lớp học theo tuổi mà không có trở ngại nào về tiếp thu kiến thức, kết quả học tập.

    Ánh Hậu tâm sự, những ngày đầu đi học, em thường xuyên bị các bạn trêu đùa, dị nghị khiến nhiều lúc chán nản, muốn bỏ học. Song vượt qua tất cả, không phụ lòng và không muốn trở thành gánh nặng cuộc sống cho mọi người, em luôn nỗ lực cố gắng học hỏi. Theo đó, 9 năm liền Ánh Hậu đạt danh hiệu học sinh tiên tiến.

    “Nhiều hôm đến lớp, các bạn trêu em và không muốn chơi cùng, em buồn đến phát khóc, chỉ muốn bỏ học ở nhà. Nhưng được sự động viên của ông bà, bố mẹ và các thầy cô, em quyết tâm học thật giỏi. Em cũng ý thức được rằng học tập thật tốt sau này ra trường sẽ xin được công việc ổn định, đỡ vất vả”, Ánh Hậu chia sẻ.

    Nhưng rồi bằng chính nghị lực, bỏ qua mặc cảm bản thân, Hậu vẫn nỗ lực vươn lên. Không chỉ ông bà, bố mẹ mà sau này các bạn cũng đến thay phiên nhau đưa đón Ánh Hậu vượt qua chặng đường hơn 5km tới trường.

    Hãy nâng bước để em tự tin ngày khai giảng

    Do hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, lại bị tật nguyền nên học xong lớp 9, Nguyễn Thị Ánh Hậu được tuyển thẳng vào trường THPT Trần Hưng Đạo. Hiện nay, Ánh Hậu là học sinh đặc biệt nhất của lớp 10C5 trường THPT Trần Hưng Đạo (huyện An Lão), nhận được sự cảm thông, chia sẻ của các thầy cô giáo nhà trường, mọi thành viên trong lớp, nhất là cô Lương Kim Phương, giáo dạy Văn của em.

    Cô giáo dạy Văn cùng học trò Nguyễn Thị Ánh Hậu trong giờ lên lớp.

    Cô Phương chia sẻ: “13 năm dạy học, tiếp xúc nhiều học sinh nhưng lần đầu tiên được dạy một cô bé khuyết tật có nụ cười an nhiên. Dáng đi lút cút, cái đầu to hơn khổ người nhưng Ánh Hậu rất hồn nhiên hoà nhập với xung quanh, thân thiện với mọi người, luôn chăm chỉ, chịu khó hoàn thành bài trong các giờ học chính khoá hay ôn luyện. Trong khi đó rất nhiều bạn sáng láng hơn về ngoại hình còn lơ là học tập”.

    Theo cô Phương, hàng ngày, cô bé tự đi học trên chiếc xe mini cút kít được người nhà lắp thêm bình điện. Nhìn em, nói chuyện với em luôn thấy trong ánh mắt em khao khát đến trường, khao khát học hỏi, cô thật sự cảm động.

    Cô giáo Lương Kim Phương đã lên Facebook kêu gọi các tổ chức, cá nhân, đơn vị, các nhà hảo tâm hỗ trợ, tiếp thêm động lực để nâng bước em đến trường.

    Trong bài chia sẻ của cô Phương trên Facebook cá nhân, cô giáo dạy Văn cũng chia sẻ bài văn đầu tiên của Ánh Hậu dưới mái trường THPT Trần Hưng Đạo, trong đó có câu cô học trò này viết: “Đời không cho em nhiều thứ nhưng em luôn muốn nở nụ cười với đời”.

    Cảm động trước những lời văn đó, cô Phương chúc học trò của mình luôn mỉm cười để nhìn ra ngày mai ánh sáng như chính cái tên của em, Nguyễn Thị Ánh Hậu.

    Lã Tiến

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuc-dong-co-giao-len-facebook-keu-goi-giup-do-hoc-tro-khuyet-tat-a201331.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan