+Aa-
    Zalo

    Xúc động hình ảnh người lính mang quân hàm xanh cùng đồng bào Rục chống lũ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mặc dù mưa lũ đã đi qua hơn nửa tháng nay, tuy nhiên đường vào với đồng bào người Rục ở xã Thượng Hóa (Quảng Bình) vẫn bị chia cắt khiến việc đi lại gặp nhiều khó khăn.

    Mặc dù mưa lũ đã đi qua hơn nửa tháng nay, tuy nhiên đường vào với đồng bào người Rục ở xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình, vẫn bị chia cắt khiến việc đi lại gặp nhiều khó khăn.

    [presscloud]12413[/presscloud]

    Đồng bào Rục xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình, có 203 hộ với 700 nhân khẩu. Bản làng của người Rục bị bao quanh bởi núi đá nên chỉ cần một trận mưa lớn là ngập sâu, cô lập cả tháng trời.

    Trận lũ đầu tháng 9 vừa qua, tuyến đường đến 3 bản người Rục ngập hơn 5 mét, giao thông bị chia cắt. Đến nay, sau hơn nửa tháng nhưng tuyến đường vào vùng này vẫn còn ngập sâu khiến việc đi lại hết sức khó khăn.

    Các cán bộ biên phòng luôn nỗ lực giúp dân ổn định cuộc sống trước, trong và sau lũ.

    Bà Cao Thị Liễu, bản Mò O Ồ Ồ, xã Thượng Hóa, cho biết: “Nước từ trên dội xuống, từ dưới nổi lên, tôi không có có chổ để ở, ngồi bệt trên giường. May nhờ bộ đội giúp dân mì tôm, gạo trong cơn lũ, người dân cảm ơn bộ đội nhiều lắm”.

    Đồng bào Rục luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt từ chính quyền và cộng đồng.

    Thực tế ghi nhận, sự chủ động các phương án ứng phó với mưa lũ, huyện Minh Hóa phối hợp với xã Thượng Hóa cấp 3,5 tấn gạo để hỗ trợ đồng bào Rục ổn định đời sống và đặc biệt là sự giúp đỡ hết sức nhiệt tình của cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Cà Xèng, Bộ đội Biên phòng Quảng Bình nên đời sống bà con vẫn luôn đảm bảo trước, trong và sau mưa lũ.

    Thượng tá Lê Văn Sơn, Chính trị viên đồn Biên phòng Cà Xèng cho biết: “Trong thời gian bị ngập lụt, chúng tôi luôn chủ động đưa các nhu yếu phẩm, lương thực xuống trực tiếp cho từng hộ gia đình, đảm bảo thuyền cho bà con đi lại, đặc biệt là các gia đình có người ốm đau. Sau lũ, Đồn huy động cán bộ chiến sĩ xuống với bản, địa phương tổng vệ sinh, phun thuốc tiêu độc khử trùng để không ô nhiễm môi trường”.

    Cuộc sống của đồng bào Rục dần ổn định sau lũ.

    Từ chỗ sống tách biệt trong những hang đá giữa rừng già, đối diện với nguy cơ bị diệt vong, giờ đây đồng bào Rục đã tự tin hòa nhập cộng đồng. Cuộc sống của hàng chục hộ đồng bào Rục ở xã Thượng Hóa, đang khởi sắc nhanh chóng. Sự hồi sinh mãnh liệt của đồng bào Rục có sự chung tay, góp sức của các cấp chính quyền địa phương, đặc biệt là sự đóng góp, hi sinh thầm lặng của nhiều thế hệ cán bộ, chiến sĩ BĐBP Quảng Bình.

    Theo Người Đưa Tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuc-dong-hinh-anh-nguoi-linh-mang-quan-ham-xanh-cung-dong-bao-ruc-chong-lu-a294166.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan