+Aa-
    Zalo

    Xúc động lời tâm sự của “chiến binh áo xanh” nhỏ tuổi nhất đội khử khuẩn ở TP.HCM

    (ĐS&PL) - Những chia sẻ của Phạm Huyền – thành viên nhỏ tuổi nhất trong đội phun khử khuẩn tại TP.HCM khiến nhiều người không khỏi cảm động.

    Cô gái 16 tuổi Phạm Huyền tham gia đội khử khuẩn của TP.HCM ngay từ khi đội được thành lập vào ngày 14/7. Với công việc này, Huyền thường phải đeo bình phun nặng hàng chục kg. Tuy nhiên, nhờ “có vóc dáng cao to”, cô gái không cảm thấy công việc quá mức nặng nề.

    Hôm 26/7 vừa qua, Huyền và đội khử khuẩn của TP.HCM đi làm nhiệm vụ ở quận Bình Thạnh. Trong lúc đi ra ngoài sau khi phun xong, Huyền không may bị trượt ngã vì dịch khử khuẩn trên sàn còn ướt, kính chống giọt bắn lại bị mờ.

    xuc dong loi tam su cua chien binh ao xanh nho tuoi nhat doi phun khu khuan o tphcm1
    Huyền bị trượt ngã trong lúc đi phun khử khuẩn hôm 26/7. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

    Chia sẻ với Tri Thức Trực Tuyến về cú ngã bất ngờ, Huyền cho hay: "Lúc té, mình không thấy đau mà chỉ sợ cái bình bị hư nên vội vàng đứng dậy. Tại luống cuống nên mình lại bị té thêm lần nữa. May có đồng đội chạy ra kéo và đỡ bình nên mình mới đứng lên được. Chắc lúc đó lo cho bình phun nên không thấy gì, về tới nhà mình mới thấy đau một chút, nhưng giờ đã khỏi rồi".

    Được biết, thấy tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, nhân thời gian được nghỉ học, Huyền quyết định tham gia vào đội khử khuẩn với mong muốn góp sức nhỏ để cùng thành phố chống dịch. Quyết định của cô gái nhận được sự ủng hộ từ phía gia đình.

    "7h30 phút mỗi ngày, mình có mặt tại trạm, kiểm tra lại máy móc, chuyển dung dịch lên xe rồi cùng đội di chuyển tới điểm cần phun khử khuẩn. Mình thường làm nhiệm vụ cả ngày cho đến khi xong hết việc”, cô gái 16 tuổi nói về công việc làm mỗi ngày.

    Huyền tâm sự thêm: “Thường xuyên tiếp xúc với khu vực nguy hiểm, ban đầu mình cũng lo lắng, nhưng được các anh chị trong đội truyền động lực và cố gắng đảm bảo an toàn cho bản thân kỹ càng nên bây giờ mình yên tâm hơn".

    xuc dong loi tam su cua chien binh ao xanh nho tuoi nhat doi phun khu khuan o tphcm
    Huyền cùng các thành viên trong đội đi làm nhiệm vụ. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

    Để đảm bảo an toàn cho gia đình trong mùa dịch, Huyền tạm thời không về nhà trong thời gian này mà được đội sắp xếp chỗ ở khác.

    Từng lời chia sẻ của cô gái đáng yêu khiến mọi người không khỏi xúc động, đồng thời hiểu hơn về công việc của các tình nguyện viên trong đội khử khuẩn.

    Trước đó, mạng xã hội đã lan truyền nhiều hình ảnh dễ thương khác của các tình nguyện viên đang tham gia công tác phòng chống dịch bệnh ở các địa phương. Một trong số đó là hình ảnh 3 tình nguyện viên trẻ tuổi ngồi phía ngoài hàng rào, đợi bác chủ nhà cắt rau cho mang về trồng.

    Ngọc Danh (23 tuổi, tình nguyện viên thuộc Quận đoàn quận 12, TP.HCM) là một trong 3 tình nguyện viên đó. Cô gái 23 tuổi là nhân viên chăm sóc khách hàng. Đầu tháng 6, khi có lệnh giãn cách xã hội, cửa hàng phải tạm nghỉ, Danh đã ngay lập tức đăng ký tham gia tình nguyện chống dịch. Mẹ rất thương Danh vất vả, đối mặt nguy hiểm nhưng vẫn âm thầm ủng hộ con gái, dặn cô giữ an toàn.

    Theo lời kể của Danh, khi thấy anh bạn chung nhóm trò chuyện rôm rả với người phụ nữ lớn tuổi qua hàng rào, cô và một cô bạn khác nhanh chóng chạy lại. Dù mới gặp lần đầu, người phụ nữ không hề e ngại, trái lại còn rất nhiệt tình và thân thiện. Điều đó khiến nhóm của Danh cảm thấy ấm lòng.

    "Cô ấy vừa nói chuyện, hỏi thăm, vừa cắt cho tụi mình cả một bịch đầy rau diếp cá với nha đam. Cô cứ hỏi đã đủ thật chưa, còn đòi cắt thêm. Bọn mình rối rít bảo chỉ xin ít về trồng thôi. Nếu không cản lại, khéo cô cắt nguyên vườn đem cho mất”, Danh chia sẻ với Tri Thức Trực Tuyến.

    xuc dong loi tam su cua chien binh ao xanh nho tuoi nhat doi phun khu khuan o tphcm2
    Ngọc Danh (ở giữa) và hai tình nguyện viên khác ngồi ngoài hàng rào đợi người phụ nữ cắt rau cho để mang về trồng. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

    Cô gái 23 tuổi tâm sự: "Cũng có lúc mình thấy chán nản, áp lực. Có khi người dân khó chịu, quát tháo hỏi tại sao chúng mình làm quá gắt. Nhưng rồi chúng mình tự an ủi, bỏ qua bởi dịch bệnh nên ai cũng căng thẳng".

    Danh tiết lộ thêm, có những lúc các tình nguyện viên phải mặc đồ bảo hộ mới nhận ra nhau vì “bình thường toàn trùm đồ kín mít, chỉ thấy đôi mắt với đoán nhau qua tướng đi".

    Đoạn video ghi lại cảnh một nữ tình nguyện viên trong bộ đồ bảo hộ y tế màu xanh, cố gắng trèo lên thùng phía sau chiếc xe bán tải cũng từng khiến cư dân mạng xôn xao. Người đăng tải đoạn video cho biết, cô gái trèo lên xe để đi làm nhiệm vụ phun khử khuẩn ở TP.HCM.

    Với vóc dáng nhỏ bé, cô gái gặp chút khó khăn, bị trượt chân mấy lần nhưng cuối cùng cũng lên xe thành công. Phát hiện ra mình bị quay video, cô gái tỏ ra xấu hổ, sau đó lấy tay che mặt lại.

    Infornet cho biết, đoạn video sau khi được chia sẻ đã lan truyền nhanh chóng trên các nhóm mạng xã hội, thu về hàng nghìn bình luận, lượt bày tỏ cảm xúc. Đa số cư dân mạng đều không khỏi thích thú trước hình ảnh dễ thương này.

    xuc dong loi tam su cua chien binh ao xanh nho tuoi nhat doi phun khu khuan o tphcm6
    Cư dân mạng không khỏi thích thú trước hình ảnh dễ thương của cô tình nguyện viên nhỏ bé. Ảnh: Infornet

    “Cưng xỉu, có ai có thông tin cô gái dễ thương này hông chia sẻ cho tui với. Cưng như Doraemon vậy đó", “Thương quá, mặc bộ đồ này vừa nóng vừa khó trèo lên xe mà", "Chân ngắn nhưng tinh thần của em thật đáng nể phục. Cảm ơn các em thật nhiều. Mong dịch bệnh chóng qua mau để mọi người trở về cuộc sống bình thường nha" là một số bình luận của cư dân mạng.

    Tất cả những câu chuyện, hình ảnh của các tình nguyên viên được chia sẻ trên mạng xã hội giúp chúng ta thêm hiểu về công việc họ, càng thêm yêu quý và khâm phục họ hơn.

    Giống như các y, bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch, các chiến sĩ công an, họ cũng là những người không ngai nguy hiểm, vất vả, sẵn sàng cống hiến cho hoạt động phòng chống dịch, đảm bảo an toàn cho cộng đồng.

    Một số hình ảnh khác về các tình nguyện viên chống dịch:

    xuc dong loi tam su cua chien binh ao xanh nho tuoi nhat doi phun khu khuan o tphcm4
    Các tình nguyện viên trong đội lấy mẫu cộng đồng tại Thủ Đức (TP.HCM) tìm cách bảo vệ các mẫu xét nghiệm khi cơn mưa đột ngột trút xuống. Ảnh: Infornet
    xuc dong loi tam su cua chien binh ao xanh nho tuoi nhat doi phun khu khuan o tphcm3
    Các thành viên của đội phun khử khuẩn gặp cơn mưa bất chợt trên đường về trạm khử khuẩn. Ảnh: Infornet
    xuc dong loi tam su cua chien binh ao xanh nho tuoi nhat doi phun khu khuan o tphcm5
    Một tình nguyện viên che ô cho người dân đang xếp hàng. Ảnh: Infornet

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuc-dong-loi-tam-su-cua-chien-binh-ao-xanh-nho-tuoi-nhat-doi-khu-khuan-o-tp-hcm-a508558.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan