+Aa-
    Zalo

    Xúc động người đàn ông lập bàn thờ, chịu tang cha ở khu cách ly

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Câu chuyện xúc động trên diễn ra tại khu cách ly ở trung tâm Bồi dưỡng kiến thức quốc phòng- an ninh, Bộ chỉ huy quân sự TP. Đà Nẵng.

    Câu chuyện xúc động trên diễn ra tại khu cách ly ở trung tâm Bồi dưỡng kiến thức quốc phòng- an ninh, Bộ chỉ huy quân sự TP.Đà Nẵng.

    Người đàn ông lập bàn thờ, chịu tang cha trong khu cách ly là ông Trần Đình Sỹ (SN 1969, quê xã Nghĩa Trung, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An). Ông Sỹ là lao động từ Malaysia về nước ngày 18/3 và được cách ly tập trung tại trung tâm Bồi dưỡng kiến thức quốc phòng- an ninh (Trung đoàn 971, Bộ chỉ huy quân sự TP Đà Nẵng).

    Trước đó do nhận được tin người cha ốm nặng nên ông Sỹ đã vội vàng về nước thăm cha. Tuy nhiên, do trở về từ Malaysia nên ông Sỹ trong diện phải cách ly 14 ngày theo quy định. Đến sáng ngày 23/3, ông Sỹ nhận được tin cha đã mất nên đã báo cáo với cán bộ trung tâm xin về.

    Được sự động viên của cán bộ, và suy xét lại việc mình có thể đang trong thời gian ủ bệnh nên ông Sỹ đã quyết định chịu tang trong khu cách ly.

    Ông Sỹ lập bàn thờ, chịu tang cha ở khu vực cách ly. Ảnh: Dân Trí

    Các cán bộ tại trung tâm Bồi dưỡng kiến thức quốc phòng- an ninh sau đó đã chuẩn bị nhang đèn, hoa quả....và giúp ông Sỹ lập bàn thờ, thắp hương vọng cho người cha quá cố. Trung tâm cũng gửi lời chia buồn sâu sắc đến ông Sỹ và thông báo với những người cách ly tại Trung tâm đến thắp hương chia buồn cùng ông Sỹ.

    “Trước đó, chú Sỹ đã báo cáo với chúng tôi về tình hình sức khỏe của bố mình. Khi nhận tin bố mất, chú Sỹ có mong muốn được về nhà chịu tang bố. Khung tiếp nhận đã báo cáo xin ý kiến của lãnh đạo các cấp về trường hợp đặc biệt này. Tuy nhiên, để bảo đảm an toàn và đề phòng dịch lây lan ra cộng đồng, lãnh đạo cấp trên không thể đồng ý cho chú Sỹ về”, báo Dân Trí dẫn lời Đại úy Lê Bá Vương, Trợ lý phòng chính trị, Phó chỉ huy Khung tiếp nhận tại trung tâm Bồi dưỡng kiến thức quốc phòng – an ninh.

    Theo Đại úy Vương, hoàn cảnh ông Sỹ rất eo le, trước đây khi cả 3 người anh em ruột và mẹ mình mất, ông Sỹ đều không về chịu tang được. Vì thế, lần này cha mất, ông Sỹ rất tha thiết muốn về để nhìn mặt cha lần cuối. Dù không thể cho ông Sỹ về chịu tang cha nhưng khi biết được nguyện vọng của ông, các cán bộ đã bố trí một bàn thờ vọng để ông Sỹ có thể thắp nén hương cho cha mình.

    “Tuy rằng chú ấy có buồn nhưng cũng nhận thức được việc phải cách ly tại đây”, Đại úy Lê Bá Vương nói.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuc-dong-nguoi-dan-ong-lap-ban-tho-chiu-tang-cha-o-khu-cach-ly-a316637.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan