+Aa-
    Zalo

    Xung đột Armenia-Azerbaijan: Yerevan tuyên bố bắn rơi cường kích của Baku bất chấp thỏa thuận ngừng bắn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dù đã đạt được thỏa thuận ngừng bắn, song xung đột Armenia-Azerbaijan vẫn không hạ nhiệt. Mới đây, Yerevan tuyên bố đã bắt rơi cường kích Su-25 của Baku.

    Dù đã đạt được thỏa thuận ngừng bắn, song xung đột Armenia-Azerbaijan vẫn không hạ nhiệt. Mới đây, Yerevan tuyên bố đã bắt rơi cường kích Su-25 của Baku.

    Dù đã đạt được các thỏa thuận ngừng bắng, song xung đột tại khu vực tranh chấp giữa Armenia và Azerbaijan vẫn chưa hạ nhiệt. Hai bên liên tiếp tố cáo đối phương vi phạm thỏa thuận. Mới đây, trong ngày 12/10, Armenia tuyên bố đã bắt hạ cường kích Su-25 của Azerbaijan.

    Cường kích Su-25 của không quân Azerbaijan. Ảnh: Jetsphoto

    Cụ thể, phát ngôn viên bộ Quốc phòng Armenia Shushan Stepanyan cho biết: "Armenia đã bắn hạ một cường kích Su-25 ở hướng Đông Bắc khu vực tranh chấp Nagorno-Karabakh".

    Theo báo cáo, bộ Quốc phòng Armenia xác định không quân Azerbaijan đã vận hành máy bay chiến đấu Su-25 dọc biên giới với sự hỗ trợ trên không của máy bay chiến đấu F-16 của không quân Thổ Nhĩ Kỳ. 

    Động thái mới nhất này đã "đổ thêm dầu" vào "chảo lửa" quan hệ giữa Armenia và Azerbaijan. Trước đó, tối 8/10, hai bên đã đồng ý ngồi vào bàn đàm phán cùng Nga để đi tới một thỏa thuận ngừng bắn. Tuy nhiên, ngày cả khi đạt được thỏa thuận, cả Armenia và Azerbaijan vẫn vi phạm khiến tình hình xung đột khó có thể hạ nhiệt. 

    Minh Hạnh(Theo AFP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xung-dot-armenia-azerbaijan-yerevan-tuyen-bo-ban-roi-cuong-kich-cua-baku-bat-chap-thoa-thuan-ngung-ban-a342283.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan