+Aa-
    Zalo

    Y án tử hình cựu sinh viên sát hại cụ ông 91 tuổi để cướp tiền, vàng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bị phát hiện khi đột nhập vào nhà, Tùng đã ra tay sát hại cụ ông 91 tuổi rồi lấy 20 triệu đồng tiền mặt và 26 chỉ vàng trốn vào TP. Hồ Chí Minh.

    Bị phát hiện khi đột nhập vào nhà, Tùng đã ra tay sát hại cụ ông 91 tuổi rồi lấy 20 triệu đồng tiền mặt và 26 chỉ vàng trốn vào TP. Hồ Chí Minh.

    Báo VietNamNet đưa tin, ngày 20/4, TAND cấp cao tại Hà Nội đưa bị cáo Lê Ôn Tùng (SN 1988, ở Ứng Hòa, Hà Nội) ra xét xử tội Giết người. Phiên tòa được mở theo kháng cáo xin giảm nhẹ tội của bị cáo.

    Trước đó, ngày 26/9/2016, TAND TP Hà Nội tuyên phạt Tùng án tử hình về tội Giết người và 7 năm tù về tội cướp tài sản. Tổng hình phạt chung cho hai tội tử hình.

    Lê Ôn Tùng tại tòa - Ảnh: báo VietNamNet

    Theo thông tin đăng tải trên báo VOV, Tùng vốn là một sinh viên học giỏi, nhưng đến năm thứ ba, Tùng quyết định bỏ học. Khi rời ghế nhà trường, Lê Ôn Tùng sống lang thang, không nghề nghiệp.

    Để có tiền tiêu xài, anh ta lợi dụng sơ hở của các gia đình ở thôn Hoà Chanh, xã Hòa Lâm, huyện Ứng Hòa để trộm cắp tài sản.

    Đêm tháng 8/2015, Tùng đột nhập vào nhà của bà N. nhưng không lấy được bất kỳ thứ gì có giá trị. Phát hiện nhà cụ ông Tạ Văn C. (91 tuổi, cũng ở xã Hòa Lâm, cùng huyện Ứng Hòa) không khóa cửa, Tùng trèo tường vào nhà. Bị cụ C. phát hiện, cựu sinh viên lao tới đè vật nạn nhân ra bóp cổ. Khi cụ ông bất động, hắn mới chịu rời ra.

    Hút xong điếu thuốc, sờ chân thấy mạch của cụ ông vẫn còn đập, Tùng lấy khăn mặt phơi trên dây nhét vào mồm nạn nhân rồi trói 2 tay cụ ông trước ngực. Ông cụ tử vong sau đó vì suy hô hấp cấp do bít tắc đường thở. Tùng bắt đầu lục lọi trong nhà lấy đi số tiền 20 triệu đồng, 26 chỉ vàng trị giá 80,6 triệu đồng rồi bỏ trốn vào TP. Hồ Chí Minh. Tiền vàng, hắn chi tiêu hết vào mục đích cá nhân.

    Đến ngày 29/12/2015, biết hành vi của mình đã bị phát hiện, Tùng đã đến cơ quan công an đầu thú.

    Trong diễn biến có liên quan, báo Công Lý đưa tin, tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Lê Ôn Tùng đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình, biết ăn năn hối hận, nhưng không đưa ra được tình tiết mới để làm cơ sở xin giảm nhẹ hình phạt cho mình.

    Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan, HĐXX cho rằng hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, bản án sơ thẩm xử phạt bị cáo mức án trên là có cơ sở, đúng pháp luật nên không có căn cứ để chấp nhận xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo.

    Từ nhận định trên, HĐXX TAND cấp cao tại Hà Nội quyết định bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, giữ nguyên bản án sơ thẩm đối với bị cáo Lê Ôn Tùng về tội Giết người.

    Điều 93. Tội giết người (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi, bổ sung năm 2009):

    Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:

    a)  Giết nhiều người;

    b) Giết phụ nữ mà biết là có thai;

    c) Giết trẻ em;

    d) Giết người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân;

    đ) Giết ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình;

    e) Giết người mà liền trước đó hoặc ngay sau đó lại phạm một tội rất nghiêm trọng hoặc tội đặc biệt nghiêm trọng;

    g)  Để thực hiện hoặc che giấu tội phạm khác;

    h)  Để lấy bộ phận cơ thể của nạn nhân;

    i)  Thực hiện tội phạm một cách man rợ;

    k)  Bằng cách lợi dụng nghề nghiệp;

    l) Bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người;

    m) Thuê giết người hoặc giết người thuê;

    n)  Có tính chất côn đồ;

    o)  Có tổ chức;

    p)  Tái phạm nguy hiểm;

    q) Vì động cơ đê hèn.

    2. Phạm tội không thuộc các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.

    3. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ một năm đến năm năm.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/y-an-tu-hinh-cuu-sinh-vien-sat-hai-cu-ong-91-tuoi-de-cuop-tien-vang-a187824.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan