+Aa-
    Zalo

    Y án tử hình vợ bí thư xã giết người, đốt xác phi tang

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau nhiều lần vay tổng số tiền 80 triệu đồng, qua một thời gian ăn chơi thấy không còn khả năng trả nợ bà Hường đã lên kế hoạch giết chủ nợ.

    (ĐSPL) - Sau nhiều lần vay tổng số tiền 80 triệu đồng, qua một thời gian ăn chơi thấy không còn khả năng trả nợ bà Hường đã lên kế hoạch giết chủ nợ.
    Ngày 8/7, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã mở phiên xử phúc thẩm lưu động tại TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, tuyên án bị cáo Lê Thị Hường (SN 1975, quê Vĩnh Long, vợ nguyên Bí thư xã Kim Long, huyện Châu Đức) tử hình về tội “Giết người”.
    Y án tử hình vợ bí thư xã giết người, đốt xác phi tang
    Bị cáo Lê Thị Hường trước vành móng ngựa. (Ảnh: Zing.vn)
    Theo cáo trạng, bà Hường và vợ chồng ông Hùng quen biết, có vay mượn nợ. Theo giấy biên nhận, đến ngày 15/1/2013, vợ chồng bà Hường còn nợ của bà Nga 80 triệu đồng. Ngoài ra, bà Nga còn cho hay bà Hường nợ bà 80 triệu đồng gồm tiền chơi hụi nhưng số nợ này không có giấy tờ chứng minh.
    Với mục đích quỵt tiền của chủ nợ, bà Hường đã lên kế hoạch giết chủ nợ. Từ sáng đến trưa 15/1, bà Hường liên tục gọi điện thoại cho bà Nga đến nhà mình để giải quyết chuyện nợ nần. Đến chiều cùng ngày, bà Nga xuất viện nên nhờ chồng chở đến nhà bà Hường để thống nhất về số nợ.
    Tại nhà, bà Hường bảo bà Nga nằm nghỉ tạm trong nhà và nói với chồng bà Nga ra vườn chặt chuối, lấy trứng gà về tẩm bổ cho vợ. Khi chồng bà Nga đi ra vườn, Hường vào bếp lấy rựa dài hơn nửa mét mang theo.
    Y án tử hình vợ bí thư xã giết người, đốt xác phi tang
    Cơ quan điều tra tiến hành khám nghiệm hiện trường vụ án.
    Khi ra đến chuồng gà, Hường đưa cho ông Hùng một cái rổ nói ông nhặt trứng gà và khi ông này ngồi xuống nhặt, Hường ra tay. Chồng bà Nga đưa tay lên đỡ và bị chém nhiều nhát vào tay. Nghe tiếng chồng kêu cứu, bà Nga từ trong nhà chạy ra cũng bị Hường chém vào đầu….
    Nghe tiếng kêu cứu của hai vợ chồng ông Hùng, những người hàng xóm và người dân gần đó đã chạy tới đưa hai vợ chồng bà Nga đi cấp cứu. Hường sau đó đã bị công an bắt giữ. Kết quả giám định cho hay ông Hùng bị thương tật gần 79\%, còn bà Nga bị thương 26\%.
    Sau đó, Hường bị TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tuyên án tử hình về tội Giết người, bị cáo làm kháng cáo xin được giảm án tử hình.
    Sáng nay, ngày 8/7, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM mở phiên xử phúc thẩm. Bị cáo Hường thừa nhận mình chính là hung thủ chém vợ chồng chủ nợ. Nhưng bị cáo cho rằng trong bản án có một số tình tiết không đúng.
    Bị cáo Hường cho rằng, bị cáo chỉ gọi điện cho bà Nga hỏi xin măng chua chứ không tính toán nợ như bản án sơ thẩm quy kết. Nhưng khi đến nhà Hường, bà Nga lại đưa ra giấy nợ 330 triệu đồng ép Hường ký. Vợ chồng bà Nga đe dọa nếu không ký thì sẽ đến ủy ban xã Kim Long, huyện Châu Đức - nơi chồng Hường đang công tác - gây rối. Sau một hồi cự cãi Hường bực tức bỏ ra ngoài, ông Hùng chạy theo nắm áo kéo lại khiến 2 người té ngã. Trong phút ức chế, nhìn thấy con dao rựa ở gần đó, Hường liền cầm lấy chém nhiều nhát vào đầu ông Hùng. Bà Nga ra can ngăn cũng bị chém vào đầu.
    Tại phiên tòa, Hường khai chỉ vì phút tức giận mà gây nên tội chứ không cố ý giết người, bằng chứng là sau khi gây án, bị cáo đã kêu cứu và cùng người dân đưa 2 nạn nhân đến bệnh viện.
    Bị cáo Hường nói trong nước mắt gửi lời xin lỗi đến gia đình người bị hại và mong HĐXX xem xét giảm án cho mình.
    HĐXX nhận định việc các bị hại không chết là ngoài ý muốn của bị cáo, nếu không có người ngăn cản thì các bị hại có thể chết theo diễn biến của vụ án. Để quỵt nợ, bị cáo chém 2 người, thực hiện hành vi phạm tội đến cùng. Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo không có tình tiết giảm nhẹ nào mới.
    Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã quyết định bác toàn bộ kháng cáo của bị cáo, tuyên y án sơ thẩm.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/y-an-tu-hinh-vo-bi-thu-xa-giet-nguoi-dot-xac-phi-tang-a40098.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan