+Aa-
    Zalo

    Ý nghĩa tâm linh của lễ hội Halloween

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Halloween được cho là một thời điểm ý nghĩa trong năm, khi mà các rào cản giữa người sống và người chết bị phá vỡ - nhưng ý nghĩa tâm linh của lễ hội này là gì?

    Halloween được cho là một thời điểm ý nghĩa trong năm, khi mà các rào cản giữa người sống và người chết bị phá vỡ - nhưng ý nghĩa tâm linh của lễ hội này là gì?

    Lễ hội Halloween bắt nguồn từ hàng ngàn năm trước. Ảnh: Getty

    Ngày nay, lễ hội Halloween gần như được tổ chức trên toàn thế giới với trang phục kỳ dị, bí ngô được chạm khắc... Tuy nhiên, trên thực tế, Halloween bắt nguồn từ sâu trong các lễ hội ngoại giáo Gaelic cổ đại. Từ khoảng 2.000 năm trước, Halloween là biểu tượng của chu kỳ đại diện cho sự sống và cái chết.

    Liên kết đáng chú ý nhất với Halloween là lễ hội Samhain - đánh dấu sự kết thúc của mùa thu hoạch và bắt đầu mùa Đông. Samhain theo truyền thống được diễn ra vào đêm 31/10 và ngày 1/11.

    Theo The Old Farmer’s Almanac, một cuốn sách hướng dẫn về thời tiết, thiên văn học và kỳ nghỉ của Mỹ, Samhain là một đêm rất quan trọng đối với người Celt. “Người Celt cổ đại tin rằng tấm màn che giữa thế giới của người sống và người chết sẽ mỏng nhất trong lễ Samhain. Do đó, đêm 31/10 trở thành thời điểm lý tưởng để giao tiếp với người quá cố và Thần Thánh”.

    “Sau chiến thắng của Đế chế La Mã trên vùng đất của người Celt trong thế kỷ thứ I sau Công nguyên, người La Mã đã kết hợp nhiều truyền thống Celtic, bao gồm cả Samhain với chính họ. “Ngày 31/10 đã phát triển thành Ngày của tất cả các Hallows hoặc Allhallowmas, có nghĩa là Thánh hóa”, cuốn sách viết. “Nhiều năm sau, Giáo hội Công giáo La Mã được chỉ định ngày 1/11 là ngày của các Thánh Hữu, để tôn vinh tất cả các thánh đồ Công giáo”.

    Một số nhà chiêm tinh tin rằng sự khởi đầu của ngày 1/11 là một ngày mạnh mẽ để giao tiếp với người chết vì đó là ngày đầu tiên của tháng thứ 11 - số 111. Con số đặc biệt này đại diện cho ba trụ cột, số 1 ở giữa tượng trưng cho một tấm màn che hoặc rào chắn giữa 2 thế giới. Vào đêm Halloween, tấm màn che này được nâng lên hoặc yếu đi đủ để cho người sống và người chết “hòa lẫn vào nhau”.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Express)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/y-nghia-tam-linh-cua-le-hoi-halloween-a249485.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan