+Aa-
    Zalo

    Ý tưởng hóa trang Halloween đơn giản nhưng vẫn cực chất

    (ĐS&PL) - Hóa trang là hoạt động quen thuộc trong dịp lễ Halloween, nếu chưa biết “biến hình” thành nhân vật nào thì bạn có thể tham khảo các ý tưởng này.

    Lễ hội Halloween thường diễn ra từ chiều tối ngày 31/10 đến rạng sáng ngày 1/11 hàng năm. Theo quan niệm của người phương Tây, đêm 31/10 là thời khắc ranh giới giữa nhân gian và địa ngục trở nên mong manh nhất.

    Hóa trang sẽ giúp những người tham gia lễ hội trên đường có thể tránh khỏi hồn ma thực sự. Ngoài ra, một số người tham gia hoạt động này với mong muốn cùng chung vui, đi dạo với các linh hồn, giúp các linh hồn chưa thể siêu thoát bớt cô đơn, lạnh lẽo hơn.

    Số lượng các nhân vật có thể hóa trang thành trong ngày Halloween rất nhiều, đôi khi khiến mọi người bị rối, không biết lựa chọn sao cho phù hợp. Dưới đây là một số ý tưởng hóa trang Halloween vừa đơn giản vừa độc đáo.

    Zombie

    Zombie là những thây ma đã đánh mất phần người trong xác, cơ thể chỉ cử động một cách vô thức và luôn thèm khát thịt sống. Để hóa trang thành Zombie, bạn chỉ cần dùng phấn trắng đánh mặt, tô mắt thành màu tối và dùng màu thực phẩm hoặc siro làm máu giả bôi lên cổ, mặt…

    y tuong hoa trang halloween don gian nhung van cuc chat
    Ảnh minh họa

    Nhân vật sẽ càng trở nên kinh dị hơn nếu kết hợp trang phục rách rưới và hóa trang thêm các vết sẹo ở tay, chân, cổ... Do không cần trang phục hay trang điểm quá cầu kỳ nên hóa trang zombie luôn là sự lựa chọn hàng đầu trong mùa Halloween.

    Ma cà rồng

    Truyền thuyết kinh dị về những con ma cà rồng chuyên hút máu người, sống trong bóng đêm phổ biến từ Á sang Âu. Không có hình ảnh ma cà rồng trong đêm Halloween sẽ là một thiếu sót lớn.

    Cách hóa trang thành ma cà rồng khá đơn giản nhưng không kém phần quyến rũ, ma mị. Đặc điểm dễ nhận biết của ma cà rồng là cặp răng nanh nhọn hoắt, phát sáng ngay trong đêm tối và vệt máu tươi đỏ nơi khóe miệng.

    Vô diện

    Hoá trang thành nhân vật Vô Diện là sự lựa chọn tuyệt vời cho các bạn trẻ thích sự dễ thương trong dịp Halloween. Bạn chỉ cần thoa kem trắng khắp mặt, chấm hai chấm tròn màu tím trên lông mày và vệt dài trên mặt, sau đó mặc đồ đen trùm từ đầu đến chân, để lộ gương mặt là lập tức biến thành Vô Diện.

    Thần chết

    Nếu không thích sử dụng máu giả hoặc hóa trang cầu kỳ nhưng vẫn muốn hù dọa được người khác, bạn có thể lựa chọn nhân vật thần chết. Đây là nhân vật hóa trang phổ biến trong Halloween.

    Bạn chỉ cần một trang phục màu đen trùm được cả đầu, một lưỡi hái (có thể tự làm hoặc tìm mua tại các shop bán đồ lưu niệm), kếp hợp thêm mặt nạ đầu lâu, xương sọ để tăng độ rùng rợn.

    Phù thủy

    Phù thủy thường xuất hiện trong các câu chuyện cổ tích, đầy vẻ bí hiểm nhưng có những phép thuật kỳ diệu. Chỉ cần một vài phụ kiện đơn giản như mái tóc giả, chiếc áo choàng đen và một lớp trang điểm đậm, bạn đã có thể hóa trang thành nhân vật này.

    y tuong hoa trang halloween don gian nhung van cuc chat2
    Ảnh minh họa

    Cô dâu ma

    Để hóa trang thành cô dâu ma, bạn cần một vài phụ kiện như vòng hoa đội đầu màu đen, bộ váy cưới có phần nhàu nát và tóc giả. Bạn chú ý đánh mặt thật trắng, đánh đôi mắt xám đen cùng đôi môi có lòng môi màu đen để trông giống nhất.

    Superman

    Tuy không mang đến cảm giác rùng rợn nhưng các nhân vật siêu anh hùng như Superman vẫn được nhiều người lựa chọn trong dịp Halloween vì đơn giản, dễ thực hiện, phù hợp với cả người lớn và trẻ nhỏ. 

    Bạn có thể dễ dàng mua được trang phục hóa trang thành Superman tại các cửa hàng, hoặc tự chế trang phục cho mình với chiếc áo choàng từ mảnh vải đỏ và mặt nạ làm từ giấy.

    Joker

    Joker là nhân vật hoạt hình xuất hiện trong truyện tranh của hãng DC Comics, cũng là nhân vật quen thuộc trong Halloween, Ở một số phiên bản, Joker chỉ là một tên hề vô hại thích đùa nhưng cũng có lúc, hắn ta được mô tả là kẻ sát nhân điên loạn.

    Nhân vật này gây ấn tượng mạnh mẽ với khuôn mặt trắng bệch, mái tóc nhuộm màu xanh lá cây và đôi môi nhuốm màu đỏ tươi. Khi hóa trang thành Joker, chi tiết quan trọng nhất là mái tóc, gương mặt cùng chiếc miệng rộng đặc trưng với nhiều vết rạch ngang dọc.

    Ma sơ Valak

    y tuong hoa trang halloween don gian nhung van cuc chat4
    Ảnh minh họa

    Nhân vật này từng là meme chế ảnh rất nổi tiếng. Bạn không tốn quá nhiều thời gian để hóa thân thành ma sơ Valak, chỉ cần tập trung vào khuôn mặt trắng bệch cùng đôi mắt đen sâu hoắm đầy ấn tượng.

    Linh hồn bị khâu miệng

    Đây là cách hóa trang cực đơn giản nhưng lại kinh dị, có 2 tông màu chủ đạo là đen và trắng. Bạn chỉ cần thoa một lớp nền mỏng, sau đó dùng phần trắn tán đều để mặt thật trắng. với phần miệng, dùng bút kẻ eyeliner để vẽ miệng và phấn mắt đen để tạo thành 2 mắt thâm quầng.

    Thiên thần

    Trái ngược với hình ảnh quỷ dữ, thiên thần đại diện cho sự hồn nhiên, trong sáng và thánh thiện. Nếu không thích phong cách kinh dị với những vết máu loang lổ, bạn có thể “biến hình” thành các thiên thần ngọt ngào.

    Để trang điểm thành thiên thần, bạn cần dùng cọ hay bút vẽ các họa tiết thần tiên dễ thương từ viền mắt đi lên thái dương và đi xuống vùng má. Kết hợp thêm chiếc đầm trắng dễ thương, đôi cánh, cây đũa thần hoặc vương miện, bạn chắc chắn sẽ trở thành tâm điểm của lễ hội hóa trang.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/y-tuong-hoa-trang-halloween-don-gian-nhung-van-cuc-chat-a555288.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan