+Aa-
    Zalo

    Yên Bái: Sạt lở đất khiến 4 người dân đi bóc quế thương vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong quá trình ngồi nghỉ giải lao sau khi đi bóc quế, 4 người dân bất ngờ bị đất đá trên đồi sạt lở vùi lấp 1 người tử vong tại chỗ và 3 người khác bị thương.

    Trong quá trình ngồi nghỉ giải lao sau khi đi bóc quế, 4 người dân bất ngờ bị đất đá trên đồi sạt lở vùi lấp 1 người tử vong tại chỗ và 3 người khác bị thương, phải nhập viện cấp cứu.

    Khu vực xảy ra sạt lở đất khiến 4 người dân đi bóc quế thương vong. 

    Chiều 4/9, trao đổi với PV báo Đời sống & Pháp luật, ông Hoàng Văn Hộ, Chủ tịch xã Phúc Lợi, huyện Lục Yên (tỉnh Yên Bái) cho biết, trên địa bàn huyện vừa xảy ra vụ sạt lở đất khiến 1 người tử vong và 3 người bị thương khi đang đi bóc quế.

    "Khu vực đồi là nơi bà con trồng quế từ lâu, cách nơi người dân sinh sống khoảng 3km. Khi xảy ra sạt lở không ai tránh kịp nên đã để lại hậu quả vô cùng đáng tiếc", ông Hộ cho hay. 

    Theo thông tin ban đầu, sáng ngày 4/9, một nhóm gồm 7 người dân đi bóc quế trên đồi của gia đình ông Đặng Văn Hào, tại thôn 1 Túc, xã Phúc Lợi, huyện Lục Yên. Trong quá trình ngồi nghỉ giải lao, bất ngờ đất đá từ trên núi cao sạt lở xuống khiến những người này không chạy kịp.

    Hậu quả, chị Lý Thị Thanh (sinh năm 1977) tử vong tại chỗ và 3 người bị thương (gãy xương đùi) là ông Đặng Văn Hào (sinh năm 1974), chị Phùng Thị Mùi (sinh 1981) và cháu Đặng Văn T. (sinh 2004). Cả 4 người đều trú tại thôn 1 Túc, xã Phúc Lợi, huyện Lục Yên.

    Ngay sau khi nhân được tin báo từ người dân, chính quyền địa phương cùng nhân dân trong xã đã tiến hành đào bới đất đá để đưa nạn nhân ra khỏi hiện trường.

    Hiện, thi thể chị Lý Thị Thanh đã được bàn giao cho gia đình để mai táng theo phong tục địa phương. Còn 3 nạn nhân bị thương đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

    Được biết nhiều ngày qua trên địa bàn huyện Lục Yên đã có mưa kéo dài khiến đất bị ngậm nước, tầng phong hóa mỏng đã bị sụt lún làm những tảng đá từ trên cao lăn xuống. Trong những ngày tới, diễn biến thời tiết có thể chuyển biến phức tạp nên người dân cần chủ động chú ý để bảo vệ an toàn cho bản thân.

    Nguyễn Phượng

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/yen-bai-sat-lo-dat-khien-4-nguoi-dan-di-boc-que-thuong-vong-a291521.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan