+Aa-
    Zalo

    Yêu cầu mua vé Vietjet Air của Bộ Công thương “hơi thái quá”?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Theo Tiến sĩ Lê Hồng Sơn, việc nêu rõ tên tuổi của hãng hàng không giá rẻ Vietjet Air vào trong một văn bản chỉ đạo của bộ ngành như thế này là “hơi thái quá”.

    (ĐSPL) – Theo Tiến sĩ Lê Hồng Sơn, việc nêu rõ tên tuổi của hãng hàng không giá rẻ Vietjet Air vào trong một văn bản chỉ đạo của bộ ngành như thế này là “hơi thái quá”.

    Chiều 26/1, TS Lê Hồng Sơn cho biết, Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật (Bộ Tư pháp) vẫn đang nghiên cứu tính pháp lý của văn bản số 130/BCT-VP do Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa ký duyệt.

    Theo văn bản này, cán bộ trực thuộc Bộ Công thương khi đi công tác trong nước bằng máy bay thì cần mua vé máy bay giá rẻ của Vietjet Air. Đây là chỉ đạo được Bộ Công thương đưa ra nhằm thực hiện chính sách tiết kiệm, chống lãng phí trong cơ quan Bộ.

    Ảnh minh họa.

    Báo Dân trí dẫn quan điểm của tiến sĩ Lê Hồng Sơn, Cục trưởng Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật - Bộ Tư pháp cho biết, việc nêu rõ tên tuổi của hãng hàng không giá rẻ Vietjet Air vào trong một văn bản chỉ đạo của bộ ngành như thế này là “hơi thái quá” và dễ vi phạm quy định của Luật Quản lý cạnh tranh.

    “Việc này cũng không khác gì chuyện năm 2014 đã có một số địa phương ban hành văn bản chỉ đạo các ban ngành, cơ quan đơn vị trong tỉnh sử dụng “bia tỉnh ta”, “xi măng tỉnh ta”, đã bị chúng tôi tuýt còi và phải thu hồi, hủy bỏ văn bản”, ông Sơn nói.

    Được biết, văn bản số 130/BCT-VP của Bộ Công thương cũng yêu cầu các đơn vị thuộc Bộ phải cắt giảm tối đa và công khai các khoản chi hội nghị, tiếp khách, lễ hội, đi công tác nước ngoài và các hoạt động không cần thiết từ ngân sách nhà nước.

    Đồng thời, Bộ Công thương cũng yêu cầu việc điều hành quản lý chi ngân sách nhà nước phải tiến hành chặt chẽ theo đúng dự toán được giao, rà soát, sắp xếp các nhiệm vụ chi, hạn chế tối đa xử lý bổ sung ngoài dự toán...

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/yeu-cau-mua-ve-vietjet-air-cua-bo-cong-thuong-hoi-thai-qua-a81102.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan