+Aa-
    Zalo

    Yêu nhau 3 năm, chuyển cho "người yêu giấu mặt" hơn 12 tỷ đồng, người đàn ông nhận kết đắng

    (ĐS&PL) - Mặc dù yêu nhau 3 năm, từng nhiều lần chuyển tiền cho người yêu hơn 12 tỷ đồng, nhưng ông H. chưa lần nào gặp mặt Minh ngoài đời thực.

    Mới đây, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Đào Thị Mộng Thường (45 tuổi, trú huyện Lai Vung, Đồng Tháp) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tờ Pháp luật TP.HCM đưa tin.

    Kết quả điều tra ban đầu, tháng 8/2019, Thường tạo và sử dụng tài khoản Facebook Đào Ngọc Minh rồi đăng các hình ảnh thiếu nữ trẻ đẹp. Sau đó, Facebook “hot girl” này xin kết bạn làm quen, nhắn tin với một người đàn ông.

    Sau khi kết bạn trên mạng xã hội, Facebook Đào Ngọc Minh nhắn tin, tâm sự với những người đàn ông.

    “Em là Đào Ngọc Minh (25 tuổi) có bố, mẹ là Việt kiều hiện làm doanh nghiệp về vận tải tàu biển đang sinh sống tại Canada. Do tính chất công việc nên Ngọc Minh thường xuyên đi lại giữa Canada và Việt Nam”, Thường giới thiệu bản thân với người đàn ông mới quen.

    Đặc biệt, Thường còn tạo nhiều tài khoản mạng xã hội đóng vai là người thân của Ngọc Minh nói chuyện, trao đổi với những người đàn ông. Từ đó, nạn nhân tin tưởng em Ngọc Minh này là có thật.

    Khi bị hại đã tin tưởng và có tình cảm yêu đương với nhân vật Ngọc Minh mà Thường đã dựng lên, Thường đã đưa ra nhiều thông tin không có thật như: cần tiền để lo công việc, mua sắm, trả nợ, làm thủ tục thừa kế, làm giấy tờ cá nhân. Từ đó, Thường nhiều lần lừa đảo nạn nhân chiếm đoạt tài sản với tổng số tiền hơn 12 tỷ đồng.

    yeu nhau 3 nam chuyen cho nguoi yeu giau mat hon 12 ty dong nguoi dan ong nhan ket dang
    Bị can Đào Thị Mộng Thường. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Theo báo Tuổi Trẻ, người đàn ông được Minh nhắn tin, làm quen là ông N.V.H. (46 tuổi, ngụ quận Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội). Thời điểm tháng 8/2019, ông H. là phật tử, có công việc làm kiến trúc sư tại tỉnh Thừa Thiên Huế, hiện đang sống ly thân vợ.

    Qua quá trình trò chuyện trên mạng xã hội, ông H. có tình cảm yêu đương Minh. Trong thời gian "yêu đương", Minh nhiều lần nói với ông H. cần tiền để lo công việc, mua sắm, trả nợ, làm thủ tục thừa kế hay làm giấy tờ cá nhân.

    Tin tưởng "người yêu", ông H. chuyển tiền vào số tài khoản của chị nuôi của Minh tên Đào Thị Mộng Thường với các nội dung chuyển tiền "cho, tặng Ngọc Minh, cho tặng Mộng Thường, cho tặng vợ yêu, tặng quà…".

    Trong quá trình quen biết với Minh, ông H. đã chuyển tiền cho mượn, cho tặng Minh tổng số hơn 12 tỷ đồng.
    Dù yêu nhau qua mạng hơn ba năm và nhiều lần chuyển tiền cho "người yêu" hơn 12 tỷ đồng nhưng ông H. chưa một lần gặp mặt Minh ngoài đời thực.

    Ông H. cũng đã nhiều lần đề nghị gặp mặt Minh nhưng Đào Thị Mộng Thường (chị nuôi của Minh) viện ra các lý do khác nhau để tránh việc gặp mặt.

    XEM THÊM: Ông Chu Ngọc Anh nhận 4,6 tỷ đồng, giúp Công ty Việt Á "đánh bóng" tên tuổi như thế nào?

    Vào tháng 8/2023, ông H. phát hiện Thường chính là "người yêu" trong mộng của mình, nên đến cơ quan công an trình báo.

    Làm việc với cơ quan công an, Thường thừa nhận trong quá trình đóng vai Minh, Thường đã đưa ra nhiều thông tin, nội dung khác nhau để lừa ông H. chuyển cho Thường tổng số tiền hơn 12 tỷ đồng.

    Công an khám xét khẩn cấp chỗ ở của Thường, thu giữ hai điện thoại di động, phong tỏa một hợp đồng đầu tư trái phiếu trị giá 4 tỷ đồng.

    Hiện vụ việc đang được ngành chức năng làm rõ.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/yeu-nhau-3-nam-chuyen-cho-nguoi-yeu-giau-mat-hon-12-ty-dong-nguoi-dan-ong-nhan-ket-dang-a593410.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan