+Aa-
    Zalo

    Australia: Đâm dao ở trung tâm thương mại, nhiều người thương vong

    (ĐS&PL) - Ít nhất 4 người đã thiệt mạng trong một vụ tấn công đâm dao tại Bondi Junction Westfield, một trung tâm mua sắm 6 tầng ở phía Đông Sydney, Australia.

    Dân Trí dẫn nguồn tin từ Guardian, nghi phạm thực hiện hành vi đâm dao ở một trung tâm thương mại tại Bondi Junction Westfield, phía Đông Sydney, bang New South Wales, Australia, làm ít nhất 4 người thiệt mạng.

    Cảnh sát đã nhận được tin báo về vụ đâm dao và có mặt tại hiện trường. Cảnh sát cho biết một nam giới đã bị bắn tại hiện trường. Không rõ liệu con số 4 người thiệt mạng nói trên có bao gồm cả nghi phạm hay chưa.

    Trung tâm thương mại nơi xảy ra vụ đâm dao. Ảnh: AFP

    Trung tâm thương mại nơi xảy ra vụ đâm dao. Ảnh: AFP

    Jason, một người mua hàng đã sơ tán khỏi trung tâm thương mại, nói với 9 News rằng anh nhìn thấy nghi phạm với một "lưỡi dao lớn". Jason cho biết sau đó anh đã chứng kiến cảnh sát bắn nghi phạm.

    Động cơ của vụ tấn công chưa rõ ràng. Trung tâm thương mại vẫn đang phong tỏa, trong khi người mua sắm đang được sơ tán ra ngoài.

    Nhà chức trách đang yêu cầu người dân không tới khu vực này vì đường phố vẫn đầy xe cứu thương và xe cảnh sát.

    Một nhân chứng giấu tên cho hay cô đang chuẩn bị bước vào cửa hàng Coles ở trung tâm thương mại Westfield Bondi Junction, thành phố Sydney, ngày 13/4 thì nhìn thấy một người đàn ông rút dao. "Tôi lập tức bỏ chạy", người này nói, thêm rằng cô nghe thấy tiếng súng sau đó.

    Ellie Williams, 21 tuổi, vừa dùng xong bữa trưa cùng bạn ở trên tầng cao nhất trong khu ẩm thực lúc 15h40 (12h40 giờ Hà Nội) thì nhìn thấy mọi người la hét bỏ chạy.

    "Ai cũng bối rối. Người ta bảo chúng tôi có một kẻ đâm dao vào mọi người ở tầng dưới", cô nói. "Mọi người trốn trong cửa hàng. Chúng tôi nhìn xuống và thấy một gã mặc áo hoodie đang cầm dao đuổi theo người ta".

    "Tôi nghe thấy tiếng hét khi chuẩn bị đi xuống thang cuốn", Williams nói. Khi rời đi bằng lối thoát hiểm, cô nghe thấy ba tiếng súng vang lên. Trong trung tâm không có cảnh sát, chuông báo động cũng không kêu lúc sự việc xảy ra.

    Cảnh sát khống chế nghi phạm. Ảnh: News.com.au

    Cảnh sát khống chế nghi phạm. Ảnh: News.com.au

    Hannah Bodrozic và Guy Johnston đang mua sắm ở Country Road thì thấy một nhóm khoảng 20 thanh niên chạy trốn bằng thang cuốn đi xuống. Họ không hiểu chuyện gì đang diễn ra tới khi có người hét lên: "Có kẻ đâm dao!"

    Mọi chuyện bắt đầu hỗn loạn. "Chúng tôi không biết phải đi đâu. Chúng tôi cố gắng quay lại sang khu khác nhưng có người đang chạy xuống ở hướng đó", Bodrozic kể lại.

    Hai người bối rối đứng đó. Các cửa hàng xung quanh bắt đầu đóng cửa chớp còn mọi người chạy tán loạn. "Chúng tôi nghe thấy ba tiếng súng và mọi người bắt đầu la hét", cô nói.

    Khoảng 100 người đã chạy ra ngoài bằng lối thoát hiểm. "Tôi chưa từng nghĩ sẽ có chuyện thế này xảy ra ở Sydney", Johnston bày tỏ.

    Roi Huberman, kỹ sư âm thanh, đang ở trong một cửa hàng thì nghe thấy tiếng súng.

    "Chúng tôi bất ngờ nghe thấy một hoặc hai tiếng súng và không biết phải làm gì", anh nói. "Sau đó, một người trong cửa hàng bảo chúng tôi lùi vào trong và khóa cửa lại. Cô ấy để chúng tôi đi vòng qua phía sau và ra khỏi trung tâm thương mại", theo Vnexpress.

    Cảnh quay từ trực thăng truyền hình cho thấy các đội cảnh sát được trang bị vũ khí hạng nặng trên sân thượng của trung tâm thương mại.

    ABC đưa tin, cảnh sát có thể vẫn đang tìm kiếm thêm một nghi phạm, sau khi đã bắn một người trước đó. Tuy nhiên, Guardian sau đó đưa tin rằng, dường như chỉ có một nghi phạm trong vụ việc. Cảnh sát chưa lên tiếng về thông tin này. 

    Penny Sharpe, quyền thủ hiến bang New South Wales, cho biết: "Tôi bị sốc trước thông tin rằng có nhiều trường hợp thương vong tại Bondi Junction vào buổi chiều nay. Tôi và chính quyền New South Wales hướng về các nạn nhân, gia đình họ và những người ứng phó đầu tiên với vụ tấn công, cũng như những người có thể đã chứng kiến những sự việc kinh hoàng này". 

    T.D(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/australia-am-dao-o-trung-tam-thuong-mai-nhieu-nguoi-thuong-vong-a413287.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan