+Aa-
    Zalo

    Điện thoại đang sạc phát nổ khiến người phụ nữ bị vỡ nhãn cầu, chi chít hàng trăm vết thương

    (ĐS&PL) - Nổ điện thoại khi đang sạc pin, người phụ nữ bị vỡ nhãn cầu, cụt các ngón tay phải và vùng mặt, ngực, chân tay chi chít hàng trăm tổn thương.

    Báo Người lao động đưa tin, bác sĩ Nguyễn Trọng Tài, Khoa Phẫu thuật chấn thương chung, Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội), cho biết khoa vừa tiếp nhận ca đa chấn thương nguy hiểm do điện thoại phát nổ khi đang sạc.

    Theo đó, vào sáng 6/8, sau khi được sơ cứu ban đầu tại Bệnh viện Bắc Thăng Long (Hà Nội), bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Việt Đức trong tình trạng thương tích toàn thân, nguy hiểm tính mạng. Vùng hàm mặt bệnh nhân có nhiều vết thương biến dạng, vỡ nhãn cầu mắt phải, vết thương khí quản cổ vẫn còn dị vật là mảnh nhựa cắm sâu.

    Ngoài ra, toàn bộ vùng ngực, bụng, 2 đùi của bệnh nhân cũng chi chít tổn thương. Đặc biệt, bàn tay phải của bệnh nhân bị tổn thương, các ngón tay dập nát nghiêm trọng.

    dien thoai dang sac phat no khien nguoi phu nu mu mat chi chit hang tram vet thuong 3
    Toàn bộ vùng ngực, bụng, 2 đùi của bệnh nhân cũng chi chít tổn thương. Ảnh: Báo Người lao động.

    Bác sĩ Tài cho biết, "Vùng hàm mặt bệnh nhân có nhiều vết thương biến dạng, vỡ nhãn cầu mắt phải, vết thương khí quản cổ vẫn còn dị vật là mảnh nhựa cắm sâu".

    Ngay sau khi cấp cứu ổn định, bệnh nhân được chuyển vào phòng mổ cấp cứu, với ekip mổ phối hợp nhiều chuyên khoa. Các bác sĩ đã gắp dị vật găm trong những tổn thương, xử lý cắt cụt các ngón tay bàn tay phải.

    Riêng nhãn cầu mắt phải bị vỡ, các bác sĩ Bệnh viện Mắt Trung ương đến mổ phối hợp đã múc nhãn cầu, bệnh nhân vĩnh viễn bị mất thị lực mắt phải.

    Chia sẻ với Dân Trí, chồng của bệnh nhân cho biết, tai nạn xảy ra khi vợ đang ở nhà bà ngoại và ở một mình trong phòng. Khi điện thoại hết pin, bệnh nhân cắm sạc và vừa sạc vừa sử dụng. Điện thoại người vợ sử dụng cũng không rõ loại, xuất xứ.

    "Lúc này tôi ở nhà cách nhà bà ngoại 10km, khi nghe tin, chạy lên bệnh viện, tôi choáng váng, ngỡ ngàng bởi những tổn thương trầm trọng trên cơ thể vợ", chồng bệnh nhân cho biết.

    Qua sự việc trên, bác sĩ Tài cảnh báo tai nạn xảy ra khi vừa dùng điện thoại vừa sạc rất nguy hiểm. Trong 2 năm qua, Bệnh viện Việt Đức tiếp nhận ít nhất 5 trường hợp chấn thương trầm trọng do nổ điện thoại khi sử dụng trong lúc đang sạc. Nhiều vụ tai nạn do nổ điện thoại khi đang sạc gây cụt chi, bỏng mặt, thương tích toàn thân.

    Do đó, bác sĩ khuyến cáo người dân nên sử dụng các loại sạc điện thoại đảm bảo chất lượng, tuyệt đối không sử dụng điện thoại khi đang sạc để tránh sự cố.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-thoai-dang-sac-phat-no-khien-nguoi-phu-nu-bi-vo-nhan-cau-chi-chit-hang-tram-vet-thuong-a585984.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan