+Aa-
    Zalo

    Ngân hàng Thế giới công bố gói viện trợ bổ sung trị giá 1,75 tỷ USD cho Ukraine

    (ĐS&PL) - Ngân hàng Thế giới vừa công bố gói viện trợ tài chính bổ sung trị giá 1,75 tỷ USD cho Ukraine, gồm 500 triệu USD do Vương quốc Anh bảo lãnh, khoản tài trợ 1,25 tỷ USD từ Mỹ và khoản tài trợ 15 triệu USD của chính phủ Phần Lan.

    TheKyiv Independent đưa tin ngày 21/6, Ngân hàng Thế giới (WB) đã công bố gói viện trợ tài chính bổ sung trị giá 1,75 tỷ USD cho Ukraine. Số tiền này bao gồm khoảng vay 500 triệu USD do Vương quốc Anh bảo lãnh, khoản tài trợ 1,25 tỷ USD từ Mỹ và khoản tài trợ 15 triệu USD của chính phủ Phần Lan.

    Được biết, gói viện trợ nói trên là một phần của Dự án Chi tiêu công nhằm tăng cường năng lực hành chính ở Ukraine (PEACE) của WB, với mục đích giúp Kyiv duy trì khả năng cung cấp các dịch vụ thiết yếu cũng như những chức năng cốt lõi của chính phủ ở cấp quốc gia và khu vực.

    ngan hang the gioi cong bo goi vien tro bo sung tri gia 175 ty usd cho ukraine
    Trụ sở Ngân hàng Thế giới (WB) ở Washington D.C. (Mỹ). Ảnh: The Guardian

    WB cho biết, gói viện trợ 1,75 tỷ USD sẽ tiếp tục hỗ trợ về các lĩnh vực chính như chăm sóc sức khỏe, giáo dục, trả lương hưu, các chương trình trợ cấp xã hội và trả lương cho người lao động cung cấp dịch vụ công thiết yếu.

    “Sự hỗ trợ quốc tế ổn định này là cần thiết để giúp Ukraine đáp ứng nhu cầu tài chính đáng kinh ngạc năm 2023. Bước sang năm thứ hai, cuộc xung đột tại Ukraine tiếp tục gây ra những thiệt hại to lớn về người và kinh tế.

    Cùng với các đối tác của mình, chúng tôi sẽ tiếp tục kề vai sát cánh cùng người dân Ukraine, hỗ trợ họ bằng tất cả các công cụ tài chính và lời khuyên của chung tôi”, bà Anna Bjerde - Giám đốc điều hành WB chia sẻ.

    Theo WB, kể từ khi Dự án PEACE được triển khai vào tháng 6/2022, chính phủ Ukraine đã duy trì hỗ trợ cho khoảng 13 triệu người, gồm 10 triệu người được hưởng lương hưu, 500.000 nhân viên trường học, 145.000 nhân viên chính phủ, 56.000 người ứng cứu khẩn cấp, hơn 3 triệu người hưởng trợ cấp xã hội và những người phải di dời trong nước.

    Dự án PEACE kết hợp các khoản vay và viện trợ không hoàn lại từ WB cùng các đối tác phát triển khác. Cho đến nay, tổng viện trợ của WB dành cho Ukraine đã lên đến gần 35 tỷ USD.

    Đinh Kim(Theo The Kyiv Independent/ WB)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngan-hang-the-gioi-cong-bo-goi-vien-tro-bo-sung-tri-gia-1-75-ty-usd-cho-ukraine-a579956.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan