+Aa-
    Zalo

    Ukraine bị tố tấn công cây cầu nối Kherson với Crimea

    (ĐS&PL) - Quân đội Ukraine được cho là cố phá hủy cây cầu nối liền Kherson với bán đảo Crimea bằng tên lửa tầm xa.

    Hãng tin Reuters dẫn thông tin từ Thống đốc Kherson do Nga bổ nhiệm – ông Vladimir Saldo hôm 22/6 cho biết, các tên lửa tầm xa của Ukraine đã tấn công cây cầu đường bộ Chonhar nối bản đảo Crimea với các khu vực do Nga kiểm soát ở phía Nam Kherson.

    Cụ thể, vụ tấn công đã khiến cây cầu bị hư hại, buộc chính quyền phải chuyển hướng lưu thông sang một tuyến đường khác. Không có trường hợp thương vong nào được báo cáo trong vụ tấn công.

    quan chuc than nga to ukraine tan cong cau noi kherson voi crimea
    Cầu Chongar bị hư hại sau vụ tấn công. Ảnh: Reuters

    "Kiev muốn đe dọa cư dân Kherson và gieo rắc sự hoảng loạn trong dân chúng, nhưng sẽ không thành công. Chúng tôi biết cách sửa chữa các cây cầu một cách nhanh chóng, giao thông tại đây sẽ sớm được khôi phục. Một tuyến đường dự phòng khác đã được tổ chức tạm thời cho lưu thông cơ giới", ông Saldo nói.

    Cầu Chongar là một trong số ít các con đường nối Kherson và bán đảo Crimea - nơi đã sáp nhập vào Nga từ năm 2014. Cây cầu được quân đội Moscow sử dụng để di chuyển từ Crimea đến các khu vực đang nằm dưới sự kiểm soát của Moscow. 

    Bức ảnh do ông Saldo đăng trên Telegram cho thấy, một lỗ thủng lớn đã xuất hiện trên bề mặt cây cầu với các mảnh vỡ nằm rải rác xung quanh. Theo thông tin ban đầu, lực lượng Ukraine có khả năng đã sử dụng tên lửa Storm Shadow do Anh cung cấp trong cuộc tấn công.

    Phía chính quyền Ukraine hiện chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về cáo buộc trên. Trong khi đó, Thống đốc Crimea do Nga bổ nhiệm – ông Sergey Aksyonov đã lên tiếng kêu gọi người dân bình tĩnh và cho biết các chuyên gia đang kiểm tra hiện trường để xác định khi nào giao thông qua cầu có thể tiếp tục.

    Chính quyền Ukraine trước đó cũng đã nhiều lần tuyên bố sẽ sớm giành lại các vùng lãnh thổ mà Nga đã chiếm đóng bao gồm bán đảo Crimea và 4 khu vực Donetsk, Lugansk, Kherson cùng Zaporozhye – nơi đã bỏ phiếu để sáp nhập Nga vào năm ngoái.

    Phương Uyên(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-chuc-than-nga-to-ukraine-tan-cong-cau-noi-kherson-voi-crimea-a579927.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan