+Aa-
    Zalo

    Nghi can trộm cắp tài sản chết trong nhà tạm giam là do treo cổ tự tử

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Theo Trung tâm Pháp y TP Đà Nẵng xác định nghi can chết treo cổ trong tư thế ngồi ở nhà tạm giữ công an huyện Đại Lộc (Quảng Nam) do tự tử.

    (ĐSPL) – Theo Trung tâm Pháp y TP Đà Nẵng xác định nghi can chết treo cổ trong tư thế ngồi ở nhà tạm giữ công an huyện Đại Lộc (Quảng Nam) do tự tử.

    Liên quan tới vụ nghi can trộm cắp tài sản chết trong tư thế treo cổ tại nhà tạm giam công an huyện Đại Lộc (tỉnh Quảng Nam), tin tức trên báo Người lao động cho hay, Trung tâm Pháp y TP Đà Nẵng xác định nguyên nhân cái chết của nghi can này là do do tự tử.

    Danh tính nạn nhân là Trần Văn T. (32 tuổi, trú thôn Phú Sơn Nam, xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng), một nghi can về hành vi trộm cắp tài sản.

    Hiện trường nơi xảy ra vụ việc. (Ảnh PLO)

    Theo ông Võ Đình Thạnh, Giám đốc Trung tâm Pháp y TP Đà Nẵng, cho biết sau khi thi thể anh T. được chuyển xuống Đà Nẵng, cơ quan pháp y đã tiến hành khám nghiệm tử thi có sự chứng kiến của người nhà và cơ quan tố tụng.

    Nạn nhân có những biểu hiện bên ngoài như vết thâm tím quanh cổ, thè lưỡi… Khi mổ bên trong thì không có dấu vết tổn thương. Do đó, Trung tâm Pháp y TP Đà Nẵng kết luận nguyên nhân T. tử vong là do treo cổ tự tử (ngạt khí cơ học).

    Trước đó, như báo VnExpress đã thông tin về vụ việc, vào ngày 24/12, Trần Văn T. cùng với một đối tượng khác đang cắt trộm cáp viễn thông tại địa bàn xã Đại Hiệp (Đại Lộc) thì bị Công an huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) phối hợp với Công an huyện Đại Lộc phát hiện, truy đuổi.

    Sau đó, xe của T. va chạm với xe của lực lượng công an khiến người này ngã xuống đường. T. bị bắt giữ ngay sau đó còn đồng phạm đã trốn thoát. Sau đó, T. được chuyển cho Cơ quan CSĐT Công an huyện Đại Lộc để phục vụ công tác điều tra và xảy ra vụ việc trên.

    Tại cơ quan công an, T. khai đã thực hiện trót lọt ít nhất 6 vụ trộm dây cáp ở huyện Đại Lộc (Quảng Nam) và huyện Hòa Vang (Đà Nẵng). Anh ta từng có một tiền án về tội Trộm cắp tài sản và bị TAND huyện Hòa Vang tuyên phạt 2 năm tù.

    Tuy nhiên, đang trong quá trình bị tạm giam để điều tra, ngày 29/12, người nhà nhận được tin báo anh T. đã treo cổ tự tử tại nhà tạm giữ Công an huyện Đại Lộc. Được biết, T. tử vong trong tư thế dựa lưng vào tường, dây thun quần quấn vào cổ và treo lên khung cửa.

    Có mặt tại phòng giam nơi xảy ra vụ việc, gia đình T. cho rằng T. chết không phải do tự tử nên đã yêu cầu đưa thi thể anh T. xuống Trung tâm pháp y TP Đà Nẵng để tiến hành mổ khám nghiệm và được đồng ý.

    Được biết, sau khi vụ việc trên xảy ra, Công an huyện Đại Lộc đã đến nhà nạn nhân viếng hương và hỗ trợ gia đình 20 triệu đồng. Trung tá Lê Nho Tâm, Phó trưởng Công an huyện Đại Lộc, cho rằng số tiền trên chỉ đơn thuần là tiền hỗ trợ cho gia đình, là tình cảm của cơ quan công an đối với gia đình của nạn nhân chứ không phải là đền bù thiệt hại hay gì khác.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-can-trom-cap-tai-san-chet-trong-nha-tam-giam-la-do-treo-co-tu-tu-a79332.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan