+Aa-
    Zalo

    Quan chức Hạ viện Nga dự đoán thời điểm chiến dịch phản công của Ukraine kết thúc

    (ĐS&PL) - Người đứng đầu Ủy ban Quốc phòng Duma Quốc gia Nga (Hạ viện Nga) tuyên bố Moscow có khả năng đẩy lùi cuộc phản công của Kiev vào tháng 7 tới.

    Người đứng đầu Ủy ban Quốc phòng Duma Quốc gia Nga (Hạ viện Nga) – ông Andrey Kartapolov ngày 20/6 cho biết trên chương trình “Solovyov Live” rằng nếu tỷ lệ thương vong hiện tại vẫn tiếp tục duy trì, các lực lượng Ukraine sẽ không còn khả năng tấn công và cuộc phản công của Kiev sẽ bị đẩy lùi vào tháng 7 tới.

    Theo ông Kartapolov, quân đội Ukraine đã ghi nhận khoảng 900 binh sĩ thiệt mạng và bị thương đồng thời mất 9 xe tăng cùng hàng chục xe bọc thép chỉ trong 24 giờ qua. Điều này vẫn tiếp diễn sẽ sớm khiến Kiev mất khả năng tấn công Nga.

    quan chuc ha vien nga du doan thoi diem cuoc phan cong cua ukraine ket thuc
    Quan chức Hạ viện Nga nhận định chiến dịch phản công của Ukraine sẽ kết thúc vào tháng 7 tới. Ảnh: Sputnik

    “Nếu thương vong của Ukraine vẫn tiếp tục với mức độ này, tôi tin rằng chúng tôi sẽ hoàn thành việc đẩy lùi cuộc phản công này sau ba tuần và tự mình chuyển sang các hành động tiến công tích cực”, nghị sĩ Kartapolov dự đoán về thời điểm cuộc phản công của Ukraine bị Nga đẩy lùi.

    Nhà lập pháp Nga tuyên bố rằng Ukraine đã mất khoảng 20.000 binh sĩ trong số 40.000 đến 50.000 người được cho là đã huấn luyện sau 2 tuần phản công. Chiến dịch được chờ đợi nhiều tháng qua ở Ukraine đã gần như thất bại.

    “Cho đến bây giờ, mọi chiến thuật họ đã sử dụng đều không hiệu quả. Quân đội của Kiev đã không thể tiến xa hơn vào các khu vực phòng thủ tiền phương của Nga và thậm chí còn không tiếp cận được tuyến phòng thủ đầu tiên”,  ông Kartapolov cho biết thêm.

    Theo Bộ Quốc phòng Nga, cuộc phản công quy mô lớn nhằm giành lại lãnh thổ của Ukraine bắt đầu từ ngày 4/6. Tuy nhiên, các hoạt động phản công đã bị lực lượng Nga đẩy lùi và Ukraine đang chịu tổn thất nặng về cả nhân lực cũng như vật lực.

    Tuần trước, báo cáo của Moscow chỉ ra 7.500 binh sĩ tiền tuyến của Kiev đã thiệt mạng hoặc bị thương. Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng cho biết Ukriane đã mất tới 30% thiết bị hạng nặng do phương Tây cung cấp cho nước này.

    Trong khi đó, Ukraine khẳng định cuộc phản công đang đã có những bước tiến đáng kể ở mặt trận phía Nam và phía Đông. Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine Hanna Maliar ngày 19/6 cho biết Kiev đã giành lại quyền kiểm soát 8 ngôi làng trong 2 tuần qua.

    Phương Uyên(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-chuc-ha-vien-nga-du-doan-thoi-diem-cuoc-phan-cong-cua-ukraine-ket-thuc-a579716.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan