+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 21/6: Nga cảnh báo sẽ đáp trả nếu Ukraine tấn công Crimea

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 21/6/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 21/6/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga cảnh báo sẽ đáp trả nếu Ukraine tấn công Crimea

    Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu hôm 20/6 cho biết: "Theo thông tin của chúng tôi, giới lãnh đạo các lực lượng vũ trang Ukraine có kế hoạch tấn công lãnh thổ Nga, bao gồm Crimea, bằng tên lửa HIMARS và Storm Shadow".

    Vào tháng 5, Anh từng thông báo rằng nước này đang cung cấp các tên lửa hành trình tầm xa Storm Shadow cho Ukraine. Một quan chức Mỹ nhận định, Storm Shadow có thể là vũ khí "thay đổi cuộc chơi" khi Kiev lên dây cót cho chiến dịch phản công quy mô lớn.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 21 6 nga canh bao kich ban ukraine tan cong crimea
    Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu. Ảnh: Sputnik

    Trong khi đó, HIMARS là tổ hợp pháo phản lực cơ động cao do Mỹ cung cấp cho Ukraine. Quuân đội Ukraine sau đó đã dùng hệ thống tên lửa trên để liên tục tổ chức các cuộc tấn công nhằm vào tuyến đường tiếp vận và mục tiêu quân sự quan trọng của Nga, gây ra nhiều tổn thất nghiêm trọng cho lực lượng đối phương tại Ukraine.

    Bộ trưởng Shoigu cảnh báo, việc Ukraine sử dụng tên lửa Storm Shadow và HIMARS bên ngoài khu vực chiến sự sẽ dẫn đến các cuộc tấn công ngay lập tức vào các trung tâm chỉ huy "đầu não" của Ukraine.

    "Việc sử dụng những tên lửa này bên ngoài khu vực diễn ra chiến dịch quân sự đặc biệt đồng nghĩa với việc Mỹ và Anh sẽ tham chiến hoàn toàn", ông Shoigu nhấn mạnh.

    Cũng theo Bộ trưởng Quốc phòng Nga, kể từ ngày 4/6, quân đội Ukraine đã tiến hành tổng cộng 263 cuộc tấn công vào các vị trí của lực lượng vũ trang Nga ở các hướng Donetsk, Nam Donetsk và Zaporizhia nhưng tất cả đều bị đẩy lùi.

    Ukraine dựng cầu phao dã chiến, đe dọa phòng tuyến ven sông của Nga

    Trang Avia-pro ngày 20/6 đưa tin, Ukraine đã điều động một lực lượng lớn quân đội về khu vực khu định cư Korsunka ở hữu ngạn sông Dnieper. Động thái này cho thấy Kiev dang chuẩn bị tấn công vào tuyến phòng thủ của Nga tại tả ngạn của con sông này.

    Theo các nguồn tin quân sự, lực lượng Ukraine tại hữu ngạn sông Dnieper đang liên tục tiến hành các hoạt động do thám bằng máy bay không người lái và tác chiến điện tử nhằm vào khu vực phòng tuyến của Nga. Pháo binh Ukraine cũng đang hoạt động rất tích cực tại khu vực này trong những ngày qua.

    Liên quan đến thông tin trên, Nga khẳng định các hoạt động trên của Ukraine không ảnh hưởng đến thế trận phòng thủ của quân đội nước này trong khu vực.

    Moscow đồng thời cũng cáo buộc Ukraine đã dựng các chốt vượt sông bằng cầu phao dã chiến nhằm nhanh chóng đổ bộ sang tuyến phòng thủ của Nga. Sự xuất hiện của các cầu phao này đã gây ra một mối đe dọa nhất định với lực lượng Nga nhưng tình hình hiện vẫn đang nằm trong tầm kiểm soát.

    Trước đó, sau quyết định rút lui khỏi Kherson để bảo toàn lực lượng hồi tháng 11/2022, quân đội Nga đã khẩn trương xây dựng tuyến phòng thủ tại khu vực tả ngạn sông Dnieper với sự tham gia của nhiều đơn vị lính dù và vệ binh quốc gia tinh nhuệ.

    Phòng tuyến này sẽ là chốt chặn đầu tiên nhằm ngăn quân đội của Tổng thống Volodymyr Zelensky tiến sâu hơn xuống khu vực bán đảo Crimea ở miền Nam Ukraine. Để bảo vệ phòng tuyến tả ngạn sông Dnieper trước các đợt đột kích của Ukraine, quân đội Nga đã liên tục tiến hành những đợt tấn công phủ đầu nhằm vào các cơ sở hậu cần của Kiev tại Kherson.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-21-6-2023-nga-canh-bao-kich-ban-ukraine-tan-cong-crimea-a579691.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan