+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 11/1

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 11/1: Mỹ tung B-52 dội bom Syria, Nga tố làm 20 thường dân thiệt mạng; Tỉ phú Jack Ma và ông Trump bàn về 1 triệu việc làm...

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 11/1: Mỹ tung B-52 dội bom Syria, Nga tố làm 20 thường dân thiệt mạng; Tỉ phú Jack Ma và ông Trump bàn về 1 triệu việc làm...

    Mỹ tung B-52 dội bom Syria, Nga tố làm 20 thường dân thiệt mạng

    Máy bay B-52 của không quân Mỹ. Ảnh: Getty.

    Hãng thông tấn RIA Novosti chiều 10/1 dẫn lời của Tổng Tham mưu trưởng quân đội Nga, tướng Valery Gerasimov, cho hay ngày 3/1 vừa qua, máy bay ném bom chiến lược B-52 của Mỹ đã tiến hành oanh tạc thị trấn Sarmada thuộc tỉnh Idlib của Syria làm hơn 20 thường dân thiệt mạng.

    Trước đó, theo tướng Gerasimov, vào tháng 9/2016, không quân Mỹ cũng tấn công các lực lượng chính phủ Syria ở gần sân bay Deir-ez-Zor và hệ quả là sau đó tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã trỗi dậy.

    Hãng tin Sputnik cho biết thêm cuộc tấn công nêu trên đã làm 62 binh lính thiệt mạng và khoảng 100 người bị thương.

    Sau đó, Lầu Năm góc nói đây là một sai lầm và mục tiêu ban đầu là nhằm vào phiến quân IS, nhưng giới chức Syria tuyên bố cuộc tấn công là có chủ ý.

    Về phần mình, sau vụ việc, Nga đã yêu cầu triệu tập một cuộc họp khẩn cấp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

    Tỉ phú Jack Ma và ông Trump bàn về 1 triệu việc làm

    Ông Jack Ma tới tòa nhà Trump Tower ở New York để gặp gỡ ông Donald Trump ngày 9-1 - Ảnh: Getty.

    Tổng thống đắc cử Donald Trump cho biết đã có "cuộc gặp tuyệt vời" với chủ tịch tập đoàn Alibaba Jack Ma để bàn về kế hoạch tạo mới 1 triệu làm cho người Mỹ trong 5 năm tới.

    Theo đài truyền hình CNBC (Mỹ), tỉ phú Jack Ma, nhà sáng lập kiêm chủ tịch điều hành tập đoàn Alibaba của Trung Quốc, cho biết tập đoàn của ông sẽ mở rộng hoạt động kinh doanh tập trung vào những sản phẩm như quần áo, rượu vang và trái cây. Trong đó tập trung đặc biệt vào hoạt động thương mại giữa miền trung tây của Mỹ và khu vực đông nam châu Á.

    Ông Jack Ma nói với báo giới: "Chúng tôi tập trung vào các doanh nghiệp nhỏ. Chúng tôi chủ yếu bàn bạc về việc hỗ trợ một triệu doanh nghiệp nhỏ, nhất là các doanh nghiệp ở miền trung tây nước Mỹ. Các doanh nghiệp nhỏ sẽ hoạt động trên nền tảng bán các sản phẩm của họ - các sản phẩm nông nghiệp và cung cấp các dịch vụ của Mỹ - cho người Trung Quốc và người châu Á".

    Tuy nhiên vẫn chưa rõ nguồn cung cấp cụ thể 1 triệu việc làm mới cho người Mỹ sẽ đến từ đâu vì gần đây tập đoàn bán lẻ trên mạng của Trung Quốc có tung thông tin sẽ tạo ra một triệu việc làm cho người Mỹ trong 5 năm tới.

    Đánh bom kép gần nhà quốc hội Afghanistan, gần 70 người thương vong

    Ngày 10/1, hai vụ nổ liên tiếp đã xảy ra ở gần tòa nhà quốc hội ở thủ đô Kabul của Afghanistan, làm ít nhất 23 người thiệt mạng và 45 người bị thương.

    Theo một quan chức Afghanistan, phần lớn nạn nhân là dân thường và nhân viên làm việc cho quốc hội. Vụ đánh bom được thực hiện vào giờ tan tầm khi các nhân viên rời khỏi tòa nhà này.

    Vụ nổ đầu tiên xảy ra bên ngoài tòa nhà quốc hội do một kẻ đánh bom liều chết đi bộ thực hiện. Vụ thứ hai là một vụ đánh bom bằng xe hơi đậu phía bên kia đường của tòa nhà quốc hội. Hiện chưa có tổ chức nào nhận thực hiện hai vụ đánh bom trên.

    Các vụ đánh bom trên diễn ra trong bối cảnh lực lượng Taliban đang tăng cường hoạt động tấn công trên khắp đất nước Afghanistan, bất chấp đã bước sang mùa Đông, thời điểm các cuộc giao tranh thường giảm bớt, cũng như bất chấp những nỗ lực quốc tế thúc đẩy khởi động các cuộc đàm phán hòa bình cho Afghanistan.

    Giám đốc CIA gửi lời cảnh báo đến Tổng thống đắc cử Donald Trump

    Giám đốc CIA John Brennan cho rằng an ninh quốc gia sẽ gặp nguy hiểm nếu quan hệ giữa Tổng thống và cộng đồng tình báo không êm đẹp. Ảnh: Liveuamap

    "Chính quyền mới, dù là bất kỳ Tổng thống nào cũng cần phải nhận ra rằng đây là một thế giới đầy thách thức và nguy hiểm. Cộng đồng tình báo cùng với các chuyên gia có thể giúp giữ cho đất nước này an toàn và bảo vệ lợi ích an ninh quốc gia", ông John Brennan nói trong chương trình “The Axe Files," hợp tác giữa Viện Chính trị Đại học Chicago và CNN.

    Tổng thống hoặc chính quyền mà không nhận ra tầm quan trọng của Cơ quan Tình báo quốc gia sẽ đặt an ninh của đất nước vào nguy cơ rất lớn và thậm chí là nguy hiểm, ông Brennan cho biết thêm.

    John Brennan là một trong những nhà lãnh đạo cộng đồng tình báo Mỹ đã gặp Tổng thống đắc cử Donald Trump hôm 6/1 để trình bày báo cáo của họ về vai trò của Nga trong vụ tấn công mạng nhằm vào Ủy ban Quốc gia Dân chủ trong chiến dịch tranh cử năm 2016.

    Tổng thống Assad tuyên bố sẵn sàng từ chức để mang lại hòa bình cho Syria

    Trong một tuyên bố mới nhất, Tổng thống Syria Assad cho biết ông sẵn sàng đàm phán về "tất cả mọi thứ" trong cuộc đàm phán hòa bình với quân nổi dậy vào cuối tháng này. Một cuộc đàm phán trung gian của đồng minh Syria là Nga và phiến quân được cho là sẽ diễn ra ở Kazakhstan trước khi kết thúc tháng1. Tuy nhiên, các nhóm đối lập trong tuần trước cho biết họ đã đóng băng quá trình vì những đợt tấn công mạnh mẽ của chính phủ trên khắp đất nước.

    Trong ý kiến ​​trao đổi với truyền thông Pháp công bố hôm 9/1, ông Assad nói rằng lệnh ngừng bắn trên toàn quốc đã bị vi phạm bởi quân nổi dậy nhiều lần. Ông cũng bảo vệ nỗ lực của quân đội để lấy lại Wadi Barada, một thung lũng do quân nổi dậy chiếm giữ gần thủ đô Damascus.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nhat-ngay-111-a177791.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Tin tức thế giới mới nhất ngày 10/1

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 10/1

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 10/1: Nga trang bị súng trường bắn dưới nước cho lực lượng an ninh; Trump công nhận Nga can thiệp bầu cử, Điện Kremlin lên tiếng..

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tin tức thế giới mới nhất ngày 10/1

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 10/1

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 10/1: Nga trang bị súng trường bắn dưới nước cho lực lượng an ninh; Trump công nhận Nga can thiệp bầu cử, Điện Kremlin lên tiếng..

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 27/12

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 27/12

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 27/12: Đã tìm thấy xác máy bay Tu-154 chở 92 người gặp nạn trên Biển Đen; Thủ tướng Hun Sen muốn ông Donald Trump xóa nợ...

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 26/12

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 26/12

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 26/12: Máy bay quân sự Nga chở 92 người rơi ở Biển Đen, không ai sống sót; Trái đất đón bão mặt trời ngay trong lễ Giáng sinh;…

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 24/12

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 24/12

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 24/12: Hé lộ video ghi lại cảnh xe tải tốc độ 64km/h lao vào chợ Giáng sinh Đức; Máy bay của Libya bị không tặc khống chế...