+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 31/12

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 31/12: Putin sẽ không trục xuất các nhà ngoại giao Mỹ; Tổng thống Philippines cáo buộc ‘hầu hết đại sứ Mỹ là gián điệp';…

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 31/12: Putin sẽ không trục xuất các nhà ngoại giao Mỹ; Tổng thống Philippines cáo buộc ‘hầu hết đại sứ Mỹ là gián điệp';…

    Putin sẽ không trục xuất các nhà ngoại giao Mỹ

    Tổng thống Nga Vladimir Putin. - Ảnh: AP.

    "Chúng tôi sẽ không trục xuất bất kỳ ai", Điện Kremlin dẫn lời Tổng thống Nga Putin hôm nay nói trong thông cáo, theo Reuters. Putin cũng cho biết ông coi lệnh trừng phạt của Mỹ là một bước đi làm xói mòn quan hệ giữa Moscow và Washington và lấy làm tiếc khi chính quyền của Tổng thống Mỹ Barack Obama kết thúc nhiệm kỳ theo cách này.

    Theo Vnexpress, RIA Novosti dẫn lời Putin cho biết ông sẽ xem xét hành động của Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump khi quyết định về các bước tiếp theo trong quan hệ Nga - Mỹ. Ông Trump sẽ nhậm chức vào tháng tới.

    Mỹ công bố tài liệu về cáo buộc Nga can thiệp bầu cử

    Tài liệu dài 13 trang, do Cơ quan An ninh Nội địa Mỹ (DHS) và Cục Điều tra Liên bang (FBI) công bố ngày 29/12, Vnexpress dẫn tin AP cho biết.

    Theo báo cáo, các cơ quan tình báo Nga tham gia "một chiến dịch tấn công mạng nhằm vào chính phủ và công dân Mỹ". Trong vài trường hợp, những người thuộc cơ quan tình báo Nga còn giả làm bên thứ ba, khiến nạn nhân hiểu nhầm và cung cấp thông tin để tấn công.

    Tổng thống Mỹ Barack Obama. - Ảnh: Reuters.

    Đây là lần đầu tiên Mỹ chính thức cho rằng các vụ xâm nhập vào Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ (DNC) có liên quan đến tin tặc thuộc cơ quan tình báo dân sự và quân sự Nga, FSB và GRU, mở rộng cáo buộc từ chính quyền Obama ngày 7/10.

    DNC bị FSB xâm nhập vào hè năm 2015, tiếp đó là GRU vào xuân 2016. Họ tấn công DNC bằng cách sử dụng email giả mạo các tổ chức hợp pháp, báo cáo cho biết.

    FBI và DHS công bố báo cáo cùng ngày Tổng thống Barack Obama trừng phạt GRU và FSB, giới lãnh đạo GRU và những công ty Mỹ cho là hỗ trợ GRU. Báo cáo cung cấp thông tin cho nhân viên an ninh mạng tư nhân, giúp họ xác định hệ thống bị xâm nhập và có biện pháp đề phòng.

    Nga phủ nhận cáo buộc tấn công email để can thiệp vào bầu cử Mỹ.

    Tổng thống Philippines cáo buộc ‘hầu hết đại sứ Mỹ là gián điệp'

    Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. - Ảnh: Reuters.

    Tổng thống Rodrigo Duterte cho biết tất cả các Đại sứ đều nằm trong hoạt động gián điệp của các nước, nhưng Đại sứ Mỹ có một "sở trường" nhằm phá hoại chính quyền các nước sở tại.

    "Hầu hết đại sứ Mỹ, dù không phải tất cả, nhưng  họ đều không thực sự là đại sứ chuyên nghiệp. Họ đồng thời đang làm gián điệp, có liên hệ với Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA)", CNN dẫn lời ông Duterte trong một cuộc phỏng vấn.

    Bình luận này của ông Duterte được công bố chỉ vài ngày sau khi báo Manila Times của Philippines hồi đầu tuần đưa tin cho hay, cựu đại sứ Mỹ tại Philippines Philip Goldberg - từ nhiệm hồi tháng 11 đã có  một kế hoạch chi tiết nhằm “chống phá chính phủ Philippines và lật đổ tổng thống Duterte”.

    Cảnh sát Brazil phát hiện thi thể nghi của đại sứ Hy Lạp bị mất tích

    Cảnh sát Brazil đang đặt nghi vấn về một thi thể tìm thấy bên trong một chiếc xe bị cháy tại Rio de Janeiro có thể là của vị Đại sứ Hy Lạp tại nước này, bị mất tích nhiều ngày qua, theo tờ Đại Đoàn Kết.

    Theo kênh truyền hình Globo, đại diện phía cảnh sát Brazil chưa đưa ra lời bình luận nào về thông tin trên.

    Đại sứ Hy Lạp Kyriakos Amiridis, 59 tuổi, mất tích kể từ tối hôm 26/12, sau khi rời nha riêng một người bạn của vợ ông - một phụ nữ Brazil, tại khu vực nghèo đói ngoại ô Rio de Janeiro. Sau đó 2 ngày, vợ ông Amiridis đã trình báo về sự mất tích của chồng mình với cảnh sát.

    Ukraine cho phép bắn máy bay vi phạm biên giới

    Ảnh minh họa: Sputnik.

    Chính phủ Ukraine tuyên bố cho phép quân đội bắn hạ các thiết bị bay xâm phạm trái phép biên giới của Ukraine hay bị nghi có hành vi khủng bố trong không phận nước này.

    Văn bản nghị định tương ứng được công bố hôm 29/12 trên trang điện tử của nội các Ukraine.

    Văn bản nêu rõ: "Lực lượng trực ban được phép sử dụng vũ khí và thiết bị quân sự sau khi máy bay làm nhiệm vụ đánh chặn (hoặc trực thăng) bắn cảnh cáo để ngăn máy bay thuộc lực lượng vũ trang các nước khác xâm phạm biên giới quốc gia Ukraine mà không tuân thủ tín hiệu từ máy bay đánh chặn; chấm dứt hành động bất hợp pháp của máy bay nếu được sử dụng để thực hiện hành động khủng bố trong không phận Ukraine, kể cả tại khu vực đang tiến hành chiến dịch chống khủng bố".

    Nga xóa nợ hoàn toàn cho các nạn nhân vụ tai nạn máy bay quân sự rơi ở Biển Đen

    Ảnh: Reuters.

    Ngân hàng Sberbank thuộc nhà nước Nga đã tuyên bố xóa toàn bộ các khoản nợ của các nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay quân sự Tu-154, khiến 92 người thiệt mạng vừa qua. Bộ trưởng Giao thông Nga Maksim Sokolov đã cho biết thông tin này.

    Bộ trưởng Giao thông Nga tiết lộ, người nhà của các nạn nhân có thể trực tiếp đăng ký với ngân hàng Sberbank để được hưởng chế độ ưu đãi, hay tìm đến các nhân viên chuyên trách của Bộ Quốc phòng và Bộ Lao động Nga.

    Ông Sokolov tuyên bố sẽ đàm phán với các ngân hàng khác tại Nga để họ hưởng ứng nghĩa cử cao đẹp này, giúp toàn bộ 92 nạn nhân được xóa nợ hoàn toàn.

    “Hổ lớn” quân đội Trung Quốc sa lưới trong chiến dịch của Tập Cận Bình

    Báo Công lý đưa tin, ngày 29/12, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Dương Vũ Quân đã xác nhận, tướng Vương Kiến Bình (63 tuổi) là Phó Tổng tham mưu trưởng của Quân ủy Trung ương Trung Quốc đang bị các công tố viên quân đội điều tra.

    Ông là quan chức quân đội cao cấp đương nhiệm đầu tiên bị điều tra trong chiến dịch chống tham nhũng của Chủ tịch Tập Cận Bình.

    Báo Lao động thông tin thêm, tướng Vương là người thân cận với cựu trùm an ninh Chu Vĩnh Khang bị bắt vì vi phạm kỷ luật đảng, cụm từ thường dùng để ám chỉ tội tham nhũng ở Trung Quốc.

    Ông Vương khi đó được cho là bị bắt ở thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên. Vợ ông Vương là cựu thư ký của Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc cũng đã bị tạm giữ. Bộ Quốc phòng Trung Quốc không cung cấp thông tin chi tiết về vụ việc.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nhat-ngay-3112-a176589.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Tin tức thế giới mới nhất ngày 30/12

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 30/12

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 30/12: Trung Quốc cảnh báo Mỹ về việc cho lãnh đạo Đài Loan quá cảnh; Trung Quốc: Tấn công khủng bố ở Tân Cương...

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tin tức thế giới mới nhất ngày 30/12

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 30/12

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 30/12: Trung Quốc cảnh báo Mỹ về việc cho lãnh đạo Đài Loan quá cảnh; Trung Quốc: Tấn công khủng bố ở Tân Cương...

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 27/12

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 27/12

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 27/12: Đã tìm thấy xác máy bay Tu-154 chở 92 người gặp nạn trên Biển Đen; Thủ tướng Hun Sen muốn ông Donald Trump xóa nợ...

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 26/12

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 26/12

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 26/12: Máy bay quân sự Nga chở 92 người rơi ở Biển Đen, không ai sống sót; Trái đất đón bão mặt trời ngay trong lễ Giáng sinh;…

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 24/12

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 24/12

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 24/12: Hé lộ video ghi lại cảnh xe tải tốc độ 64km/h lao vào chợ Giáng sinh Đức; Máy bay của Libya bị không tặc khống chế...