+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 22/5/2018

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 22/5/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 22/5/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 22/5/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 22/5/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bác sĩ Hoàng Công Lương xúc động khi được người nhà nạn nhân đề nghị tòa tuyên vô tội

    Sáng 21/5, HĐXX TAND tỉnh Hòa Bình tiếp tục phiên xét xử sơ thẩm bị cáo bác sĩ Hoàng Công Lương và hai bị cáo Bùi Mạnh Quốc (Giám đốc Công ty Trâm Anh) và Trần Văn Sơn (cán bộ Phòng vật tư, trang thiết bị y tế của Bệnh viện đa khoa Hòa Bình) trong vụ án chạy thận làm 9 người chết tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình xảy ra vào ngày 29/5/2017.

    Tại phiên xét xử, HĐXX lần lượt hỏi đại diện ủy quyền của gia đình các nạn nhân tử vong. Bên cạnh việc yêu cầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình bồi thường thiệt hại sau khi người thân gặp nạn, tất cả thân nhân gia đình nạn nhân đều đề nghị HĐXX tuyên bị cáo bác sĩ Hoàng Công Lương vô tội. Ngoài ra hai bị cáo Quốc và Sơn được đề nghị giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về với gia đình.

    Bác sĩ Hoàng Công Lương xúc động khi được người nhà nạn nhân đề nghị tòa tuyên vô tội - Ảnh 1

    Bác sĩ Lương và 2 bị cáo Sơn và Quốc. Ảnh: Người Đưa Tin

    Theo báo Tri thức Trực tuyến, chị Tuyết (người nhà nạn nhân Nguyễn Thị Minh, ở TP. Hòa Bình) khẳng định, bác sĩ Lương đã làm hết trách nhiệm của mình khi nhận tin báo 18 bệnh nhân có biểu hiện xấu trong lúc chạy thận nhân tạo.

    "Khi xảy ra sự việc, bác sĩ này đã cứu chữa bệnh nhân. Bác sĩ Lương không có tội. Còn đối với bị cáo Công và Sơn, gia đình họ khó khăn, mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo", chị Tuyết trình bày.

    Kết thúc phiên xét xử buổi sáng, bước ra khỏi phòng xét xử, bị cáo bác sĩ Hoàng Công Lương bày tỏ bản thân không khỏi xúc động khi biết tất cả người nhà bệnh nhân đều xin tuyên vô tội cho mình.

    “Mọi người trong gia đình các nạn nhân đã ủng hộ tuyên tôi vô tội khiến tôi rất xúc động không biết nói gì để diễn tả cảm xúc của mình”, bị cáo Lương bày tỏ.

    Theo bị cáo Lương, phía gia đình hầu như đã xác định được nguyên nhân các nạn nhân thiệt mạng. Người nhà bệnh nhân cho rằng trách nhiệm không phải của bác sĩ trong đơn nguyên chạy thận nhân tạo.

    “Sau khi tìm ra nguyên nhân, họ đều nghĩ rằng nguyên nhân chính là do tồn chứa hóa chất trong quá trình bảo dưỡng thiết bị, tồn dư hóa chất cao khiến 9 người thiệt mạng, không thuộc về chuyên môn của bác sĩ.

    Tôi cũng là một bác sĩ đã luôn luôn làm hết sức của mình, sử dụng kiến thức, thiết bị, sử dụng máy móc hiện đại nhất sẵn có tại bệnh viện để làm sao giảm thiểu bệnh nhân thiệt mạng sau vụ việc đau lòng này”, báo VTC dẫn lời bị cáo Hoàng Công Lương.

    Mở cửa nhà, bàng hoàng phát hiện 2 người nằm bất tỉnh

    Sự việc được phát hiện vào khoảng 5h ngày 21/5, trước cửa nhà anh Đỗ Văn M. (xã Đạo Đức, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc).

    Theo tin tức ban đầu, vào thời điểm trên, anh M. mở cửa nhà để bán hàng thì phát hiện 2 thanh niên nằm bất tỉnh trước cửa, cách đó không xa là chiếc xe máy.

    Hiện trường vụ việc. Ảnh: Báo Giao Thông

    Ngay lập tức anh M. hô hoán người dân xung quanh và tới kiểm tra nạn nhân thì phát hiện một người đã tử vong, người còn lại bị thương nặng được người dân đưa đi cấp cứu ngay sau đó.

    Nhận được tin báo, lãnh đạo Công an xã Đạo Đức đã có mặt tại hiện trường điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc. Bước đầu, cơ quan công an xác định nguyên nhân dẫn tới vụ việc là do tai nạn giao thông. Danh tính nạn nhân được xác định là Phạm Văn D. (tử vong) và Trần Văn H. (1996, trú xã Phú Xuân, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) bị thương nặng được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức.

    Hà Nội: Nữ công nhân vệ sinh môi trường bị đánh nhập viện

    Sự việc xảy ra vào khoảng 19h ngày 19/5, tại đường Nguyễn Quý Đức, phường Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân, Hà Nội.

    Nạn nhân là chị Nguyễn Thị Huệ, (SN 1977, ở phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân) hiện đang là nhân viên vệ sinh môi trường của HTX Thành Công (Hà Nội).

    Hà Nội: Nữ công nhân vệ sinh môi trường bị đánh nhập viện - Ảnh 1

    Chị Huệ được đưa vào bệnh viện băng bó vết thương. Ảnh: Công Lý

    Theo trình bày của chị Huệ, vào khoảng 19h ngày 19/5, khi đang ngồi bán trà đá tại đường Nguyễn Quý Đức thì trời mưa dông. Chị Huệ đã nói với người phụ nữ tên D. (là khách đang ngồi uống trà đá) xin ghế ngồi để dọn hàng. Sau đó, 2 bên có lời qua tiếng lại và bất ngờ, người phụ nữ tên D. nhặt ghế quăng vào chị Huệ rồi bỏ đi.

    Sau đó ít phút, 4 thanh niên đi ô tô đến kéo chị Huệ ra giữa trời mưa để người phụ nữ tên D. lao tới đánh tới tập. Sau đó, chị Huệ tới Công an phường Thanh Xuân Bắc trình báo sự việc.

    Do vết rách trên mặt sâu, máu chảy nhiều nên Công an phường Thanh Xuân Bắc đã đưa chị Huệ vào bệnh viện băng bó vết thương.

    Theo người dân địa phương, chị Huệ có hoàn cảnh khó khăn. Vào năm 2008, chồng chị qua đời. Công việc chính của chị Huệ là dọn vệ sinh môi trường trên địa bàn phường Thanh Xuân Bắc, khi rảnh thanh thủ bán trà đá để kiếm thêm thu nhập nuôi hai con nhỏ.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

    Cần Thơ: 5 căn nhà đổ xuống sông trong tích tắc do sạt lở

    Khoảng 5h ngày hôm nay (21/5), một vụ sạt lở đất nghiêm trọng đã xảy ra tại khu vực ven sông Ô Môn tại phường Thới Lợi quận Ô Môn (TP Cần Thơ) khiến cho 5 ngôi nhà đổ xuống sông, hàng chục nhà kế cận bị ảnh hưởng.

    Cụ thể, đoạn sạt lở dài 55m, ăn vào trong 10m. Có tổng cộng 34 căn nhà, trong đó có 5 căn bị sụp đổ xuống sông hoàn toàn; 14 căn nhà bị sụp một phần; 15 căn nhà khác bị ảnh hưởng phải di dời. Đây cũng là lần thứ 3 xảy ra sạt lở tại khu vực này.  

    Theo ghi nhận của phóng viên Dân Việt tại hiện trường, khu vực sạt lở có hố xoáy rất sâu. Các căn nhà kế cận bắt đầu xuất hiện các vết nứt to nên gây khó khăn cho việc di dời.

    Chia sẻ với Vietnamnet, Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ Đào Anh Dũng cho biết: “Địa phương đã huy động lực lượng hỗ trợ người dân di dời, đảm bảo không thiệt hại về người và tài sản. Hôm nay, chúng tôi sẽ hỗ trợ cho các hộ bị ảnh hưởng từ 10-15 triệu đồng”.

    Được biết, do trước đó vài ngày, người dân đã thấy có nhiều biểu hiện bất thường nên đã chủ động di dời một phần đồ đạc ra trước và không cho ai ở gần khu vực này.

    Đồng Nai: Hàng trăm tấn cá chết trắng sông

    Sáng ngày 21/5, nhiều hộ ở xã Phú Ngọc và La Ngà nuôi cá lồng bè trên sông La Ngà (huyện Định Quán, Đồng Nai) phát hoảng khi hàng trăm tấn cá bất ngờ chết trắng. Xác cá đổ về bến số lượng lớn, ước tính lên đến hàng trăm tấn.

    Người dân đưa cá vào bờ bán cho thương lái với giá rẻ. Ảnh: Vietnamnet

    Theo người dân, vào tối ngày 20/5, cá nuôi ở các lồng có biểu hiện lờ đờ, nổi lên mặt nước. Tới sáng ngày 21/5 thì chết trắng các lồng bè. Cá chết chủ yếu là cá chép, diêu hồng, cá lăng, cá leo…sắp tới thời kỳ thu hoạch.

    Một chủ bè nói rằng cá chết quá nhanh nên người nuôi không kịp trở tay. Chỉ trong đêm, nhiều hộ mất trắng khi hàng chục tấn cá đến thời kỳ thu hoạch bị chết.

    Chị Lê Thị Tuyết Nga cho biết, chị nuôi 20 tấn cá chép, diêu hồng, cá lăng ở 6 bè và bị chết gần hết. Thiệt hại hàng tỷ đồng. Được biết, ngay khi nhận thông tin, lãnh đạo huyện Định Quán cũng các ban ngành của Sở NN&PTNT tỉnh Đồng Nai đã tới nơi ghi nhận, tiến hành làm rõ nguyên nhân sự việc.

    Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức thời sự mới nhất trong 24h qua.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-2252018-a230309.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan