+Aa-
    Zalo

    Xuất hiện khối u như vảy ốc, người phụ nữ ngỡ ngàng vì ung thư di căn

    (ĐS&PL) - Khối u như hình vảy ốc ngày càng to dần trên chân người phụ nữ. Mặc dù đã phẫu thuật 2 lần nhưng khối u có xu hướng phát triển ngày càng lớn hơn...

    Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ, người bệnh V.T.N 65 tuổi, ở Hải Dương bị khối u nhỏ như vảy ốc ở chân. Khối u lớn dần nên đã phẫu thuật 2 lần. Tuy nhiên, sau mỗi lần phẫu thuật cắt bỏ, tổn thương có xu hướng phát triển ngày càng lớn hơn.

    dspl3
    Hình ảnh khối u phát triển với kích thước lớn ở chân người bệnh. Ảnh: BVCC
    chan xuat hien khoi u nhu vay oc nguoi phu nu ngo ngang vi benh da di can dspl1
    Hình ảnh khối u xâm lấn. Ảnh: BVCC

    Tại Trung tâm Ung bướu của đơn vị này, các bác sĩ đã hội chẩn Tiểu Ban Ung Thư đưa ra phác đồ điều trị phù hợp cho bệnh nhân ở giai đoạn này, đó là: Phẫu thuật sạch sẽ nhằm giảm tối đa triệu chứng cho bệnh nhân loại bỏ hầu hết khối lượng ung thư bằng phẫu thuật cắt rộng gần hết toàn bộ phần chân phải, sau đó truyền hóa chất điều trị toàn thân, xạ trị hạch di căn bẹn phải.

    Sau đợt điều trị theo phác đồ, tình trạng người bệnh đã cải thiện hơn, hết đau, tinh thần vui vẻ, ổn định. Đến thời điểm hiện tại, người bệnh đáp ứng tốt với phác đồ, toàn trạng khỏe mạnh.

    dspl11
    Sức khỏe và tinh thần của người bệnh V.T.N đã tốt hơn sau khi được điều trị. Ảnh: BVCC

    TS.BS Phạm Tiến Chung – Giám đốc Trung tâm Ung bướu, trường hợp người bệnh này nếu đến Trung tâm khám và điều trị sớm hơn, khi tổn thương chưa xâm lấn thì tiên lượng điều trị sẽ tốt hơn nữa.

    Vì vậy, khi có các dấu hiệu tổn thương, những bất thường trên cơ thể, người dân không nên chủ quan, mà cần bình tĩnh xem xét, đến khám tại cơ sở uy tín để được chẩn đoán đúng và điều trị kịp thời.

    Nguyễn Linh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuat-hien-khoi-u-nhu-vay-oc-nguoi-phu-nu-ngo-ngang-vi-ung-thu-di-can-a588133.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan