+Aa-
    Zalo

    10 loại cây giúp thanh lọc không khí cực tốt mà mọi người nên trồng trong nhà

    (ĐS&PL) - Bên cạnh khả năng thanh lọc không khí, những loại cây này còn giúp cải thiện phong thủy, mang đến tài lộc và may mắn.

    Cây trầu bà

    Nghiên cứu của NASA đã chỉ ra trầu bà là một trong những loại cây có khả năng thanh lọc không khí tốt nhất, giúp loại bỏ nhiều độc tố có trong nhà. Đây là loại cây rất dễ trồng, ngay cả khi bạn bỏ bê không chăm sóc, trầu bà vẫn phát triển tốt. Về mặt phong thủy, cây trầu bà giúp ngôi nhà có thêm năng lượng mộc.

    Cây lưỡi hổ

    Loại cây này còn được gọi là cây lưỡi cọp, cây hổ vĩ mép lá vàng. Không chỉ có khả năng hấp thụ 107 độc tố, cây lưỡi hổ còn nhả khí oxy vào ban đêm, rất thích hợp đặt trong phòng ngủ vì vừa giúp bạn ngủ ngon vừa làm sạch không khí.

    10 loai cay giup thanh loc khong khi cuc tot ma moi nguoi nen trong trong nha
    Cây lưỡi hổ không chỉ có khả năng hấp thụ độc tố, nhả oxy vào ban đêm mà còn rất tốt về mặt phong thủy. Ảnh minh họa

    Trong phong thủy, những chiếc lá dài như lưỡi kiếm của cây lưỡi hổ tượng trưng cho năng lượng bảo vệ. Theo quan niệm phong thủy phương Đông, loại cây này có khả năng xua đuổi điềm xui.

    Cây hoa đồng tiền

    Cây hoa đồng tiền có thể làm sạch không khí, loại bỏ các chất độc hại như formaldehyde, benzen và trichloroethylen. Bạn có thể chọn hoa theo màu sắc để cải thiện phong thủy cho ngôi nhà. Màu đỏ tượng trưng cho nguồn cảm hứng, màu hồng đại diện cho tình yêu bản thân…

    Cây đa búp đỏ

    Bên cạnh việc nhả khí oxy và khử độc, cây đa búp đỏ còn loại bỏ hiệu quả tới 60% bào tử nấm mốc và vi khuẩn trong không khí. Về mặt phong thủy, loại cây này giúp ngôi nhà có thêm yếu tố mộc, tiếp thêm năng lượng cho những góc tối trong nhà.

    Cây dây nhện

    Theo các thử nghiệm của NASA, cây dây nhện có khả năng loại bỏ khoảng 90% chất formaldehyde ra khỏi không khí. Được biết, đây là chất có khả năng gây ung thư. Theo quan niệm trong phong thủy, cây dây nhện tượng trưng cho sự sinh sôi, nảy nở, ngay cả khi ở trong điều kiện khắc nghiệt vẫn có thể phát triển mạnh mẽ.

    10 loai cay giup thanh loc khong khi cuc tot ma moi nguoi nen trong trong nha1
    Bên cạnh tác dụng về mặt phong thủy, cây dây nhện còn có khả năng thanh lọc không khí cực tốt. Ảnh minh họa

    Cây kim tiền

    Kim tiền cũng là loại cây có khả năng thanh lọc không khí cực tốt. Theo nghiên cứu, kim tiền có thể loại bỏ vô số chất độc như xylen, toluen và benzen ra khỏi không khí. Quan niệm về phong thủy cho rằng loại cây này sẽ mang đến sự may mắn và dồi dào về của cải, tiền bạc.

    Cây lan ý

    Nghiên cứu do NASA thực hiện đã chỉ ra lan ý là một trong các loại cây trồng trong nhà giúp làm sạch không khí cực tốt. Loại cây nhiệt đới này phân hủy và trung hòa các khí độc hại như benzen, formaldehyde và carbon monoxide.

    Cây lan ý vốn được những người đam mê cây trồng trong nhà rất yêu thích. Theo quan niệm của giới chơi cây, lan ý sẽ giúp cân bằng năng lượng trong ngôi nhà của bạn.

    Cây huyết dụ

    Cây huyết dụ có tác dụng giảm lượng benzen, formaldehyde, xylene và toluene trong không khí, được NASA đưa vào danh sách những loại cây lọc không khí tốt. Đây là loại cây dẻo dai, cứng cáp và rất dễ chăm sóc. Cây có thể phục hồi nhanh chóng sau bất cứ điều kiện bất lợi nào. Nhiều chuyên gia phong thủy tiết lộ, cây huyết dụ mang ý nghĩa may mắn, giúp giữ tài lộc, ngăn ngừa tà ma.

    10 loai cay giup thanh loc khong khi cuc tot ma moi nguoi nen trong trong nha2
    Huyết dụ cũng được coi là một loại cây thanh lọc không khí tốt, có ích đối với phong thủy. Ảnh minh họa

    Cây thường xuân

    Không chỉ rất hữu ích trong việc loại bỏ formaldehyde có trong thảm và sơn tường, cây thường xuân còn giúp không gian sống của bạn thêm xanh mát và đẹp hơn. Để cây luôn khỏe mạnh, bạn nên chú ý cắt tỉa và tưới nước thường xuyên.

    Cây cọ cảnh

    Loại cây này được ví như một chiếc máy thanh lọc không khí, giúp loại bỏ xylene và formaldehyde. Ngoài ra, cọ cảnh còn nhả ra một lượng độ ẩm dồi dào vào không khí. Điều này rất cần thiết cho ngôi nhà của bạn, nhất là vào những lúc thời tiết hanh khô. Bạn nên đặt cọ cảnh cạnh cửa sổ để cây hấp thu đủ ánh sáng mặt trời.

    * Thông tin trong bài chỉ mang tính chất giải trí, tham khảo

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/10-loai-cay-giup-thanh-loc-khong-khi-cuc-tot-ma-moi-nguoi-nen-trong-trong-nha-a523054.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan