+Aa-
    Zalo

    100 thanh niên xếp hàng chen chúc chờ 5 cô gái xem mắt tại Trung Quốc

    (ĐS&PL) - Khoảng 100 người đàn ông tụ tập tại chân cầu sông Picheng, thành phố Bi Châu, xếp hàng chờ 5 cô gái xem mắt và chọn lựa.

    Mới đây, người dân ở một ngôi làng thuộc huyện Bi Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc đã tổ chức một buổi xem mắt tập thể. Người dân địa phương gọi đây là "Ngày hội hẹn hò" và tổ chức thường niên vào những ngày đầu năm mới.

    buoi le ken chong cong kenh va cang thang nhat mang xa hoi 5 co gai xem mat 100 anh chong tuong lai dspl 123
    Khung cảnh đông đúc trong ngày xem mắt khiến nhiều người choáng ngợp.

    "Ngày hội hẹn hò" năm nay được tổ chức dưới chân một cây cầu. Khoảng 100 thanh niên đứng chen chúc tại đây chờ 5 cô gái lần lượt xem mắt, phỏng vấn.

    Những người này được yêu cầu ghi thông tin liên lạc của bản thân, điều kiện gia đình ra một mảnh giấy rồi chuyển cho các cô gái lựa chọn.

    Lo lép vế, một thanh niên 28 tuổi đã mạnh dạn đứng trên bục giữa đám đông, nói to và rõ ràng những ưu điểm của bản thân để mong có nhiều hơn cơ hội tìm vợ: 'Xin kính chào cô chú. Con là người sống ở huyện này, hiện đã có nhà, có xe, gia đình có 3 chị gái…'.

    Trong buổi xem mắt, các cô gái toàn quyền được lựa chọn người mình thích. Ban đầu, các cô gái sẽ ưu tiên việc đối phương có nhà, có xe, sau đó mới xét đến các điều kiện khác như công việc, gia thế.  Nếu chàng trai ưa nhìn và điều kiện kinh tế gia đình tốt thì việc tìm kiếm bạn đời dễ hơn.

    Người phụ nữ họ Giang, làm nghề mai mối tại thị trấn Phi Châu, thành phố Từ Châu, tỉnh Giang Tô cho biết trong số nam nữ kết hôn ở vùng này, nam luôn nhiều hơn nữ. Có thời điểm trong số khách hàng đăng ký dịch vụ của bà, có tới 100 nam giới trên tổng số 20 nữ giới. "Bởi vậy tình trạng nữ chọn nam ngày càng phổ biến", bà Giang nói.

    Bà mối này cho hay, Tết Nguyên đán là dịp tốt để tổ chức các buổi hẹn hò khi mọi người có nhiều thời gian rảnh rỗi. Nơi các cặp đôi có thể gặp nhau là công viên, dưới chân cầu hoặc ngay tại nhà, nếu các cô gái đồng ý đón tiếp.

    Những năm gần đây, việc kết hôn ở các vùng nông thôn Trung Quốc ngày càng được các gia đình thúc đẩy sớm. Có những nơi, cô gái mới chỉ tốt nghiệp cấp 3 đã được "ông tơ, bà nguyệt" gõ cửa tận nhà hỏi về tương lai muốn học lên cao hay tính chuyện lập gia đình.

    Cục Dân chính Bi Châu cho biết vụ việc trên là kết quả của tình trạng mất cân bằng về tỷ lệ nam nữ trong độ tuổi kết hôn ở địa phương. Theo số liệu từ cuộc điều tra dân số quốc gia lần thứ 7 của Trung Quốc được công bố vào tháng 5/2021, số lượng nam giới ở nước này nhiều hơn nữ giới tới 34,9 triệu người. Trong đó có 17,52 triệu nam giới "dư thừa" thuộc độ tuổi có thể kết hôn (từ 20 đến 40 tuổi).

    Tiến sĩ Lục Đĩnh, nhà kinh tế trưởng chuyên về Trung Quốc tại Công ty Nomura, cho rằng tình trạng đông nam thiếu nữ tại Trung Quốc sẽ trở nên tồi tệ hơn trong những năm tới. "Theo số liệu chính thức, tỉ lệ nam nữ trong độ tuổi 20 - 30 ở Trung Quốc sẽ bước vào giai đoạn khoảng 122 nam : 100 nữ trong 10 năm tới" - ông Lục nói.

    Một nhân viên làm việc trong Cục hành chính thành phố Từ Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc cũng nêu ý kiến, tỷ lệ nam nữ chênh lệch quá cao ở đây khiến cho nhiều người trẻ gặp phải khó khăn khi tìm bạn đời. Ngoài ra, những cô gái có học thức cao lại thường lựa chọn đi làm ăn xa chứ không muốn kết hôn hay ổn định sớm.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/100-thanh-nien-xep-hang-chen-chuc-cho-5-co-gai-xem-mat-tai-trung-quoc-a528443.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan