+Aa-
    Zalo

    155 công dân Trung Quốc bị Myanmar bắt giữ do buôn gỗ lậu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bộ Ngoại giao Trung Quốc xác nhận 155 công dân nước này bị Myanmar bắt giữ vì tham gia hoạt động buôn gỗ lậu...

    (ĐSPL) - Bộ Ngoại giao Trung Quốc xác nhận 155 công dân nước này bị Myanmar bắt giữ vì tham gia hoạt động buôn gỗ lậu, đồng thời phủ nhận thông tin các công nhân Trung Quốc đang bị mắc kẹt trong xung đột quân sự tại Myanmar.
    Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh ngày 21/1 đã chính thức xác nhận thông tin 155 người nước này bị Myanmar bắt giữ vì buôn lậu gỗ và những người này “đang ở trong tình trạng thể chất và tinh thần tốt”.

    Cánh rừng bị chặt phá ở Bago, Myanmar.


    Đại diện lãnh sự quán Trung Quốc tại Myanmar cũng đã tới gặp những người này tại Myitkyina, thủ phủ bang Kachin, phía bắc Myanmar hôm 19/1.
    Cùng thời gian, đại diện văn phòng Tổng thống Myanmar Zaw Htay cho biết , nước này đã bắt giữ các công nhân trên tại bang Kachin nhưng không cho biết có bao nhiêu người đã bị bắt.
    Ông Htay cũng lên tiếng phản bác thông tin khoảng 2.000 cư dân địa phương, trong đó có hàng trăm người dân Trung Quốc đang mắc kẹt trong cuộc giao tranh giữa phiến quân Kachin và quân đội Myanmar như Thời báo hoàn cầu (Trung Quốc) đưa tin trước đó.
    Ông Htay cáo buộc những thông tin trên là vô căn cứ và cho biết không có người Trung Quốc nào đang bị mắc kẹt ở phía bắc Myanmar.
    Phía Trung Quốc cũng đã bác bỏ thông tin mà Thời báo hoàn cầu đưa ra trước đó về việc hàng trăm công nhân Trung Quốc đang bị mắc kẹt tại Myanmar trong các cuộc giao tranh ác liệt.
    Sự kiện lần này là vết nứt đầu tiên kể từ khi Trung Quốc tăng cường các hoạt động kinh tế ở Myanmar. Điều này đã làm nảy sinh những phản đối quyết liệt của người dân Myanmar tại những nơi triển khai các dự án kinh tế của Trung Quốc.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/155-cong-dan-trung-quoc-bi-myanmar-bat-giu-do-buon-go-lau-a80377.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan