+Aa-
    Zalo

    2 tàu nghiên cứu thủy văn Trung Quốc xuất hiện ở Trường Sa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Tổng thống Philippines ngày 18/8 tuyên bố nước này phát hiện 2 tàu nghiên cứu thủy văn của Trung Quốc ở bãi Cỏ Rong, thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

    (ĐSPL) – Tổng thống Philippines ngày 18/8 tuyên bố nước này phát hiện 2 tàu nghiên cứu thủy văn của Trung Quốc ở bãi Cỏ Rong, thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.
    Theo Inquirer, Tổng thống Philippines Benigno Aquino cho biết lực lượng quân đội nước này đã phát hiện các tàu thủy văn của Trung Quốc tại bãi Cỏ Rong. Bãi cạn này thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.
    2 tàu nghiên cứu thủy văn Trung Quốc xuất hiện ở Trường Sa

    Bãi Cỏ Rong nằm trong khu vực quần đảo Trường Sa của Việt Nam

    “Họ đang làm gì ở đây? Họ đang tiến hành nghiên cứu gì? Tôi hi vọng sự hiện diện của họ không khiến căng thẳng gia tăng trong khu vực”, ông Aquino cho biết trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình TV5.
    Theo miêu tả của quân đội Philippines, khi được phát hiện, các tàu đang khảo sát và vẽ biểu đồ khu vực. Tuy nhiên, phía Philippines không cho biết chính xác họ phát hiện các tàu này vào lúc nào và khi nào.
    Theo Tổng thống Aquino, thì sự xâm nhập này là động thái mới nhất cho thấy thái độ khác thường của Trung Quốc. “Có lúc Trung Quốc hiếu chiến. Có lúc họ tỏ ra thân thiện. Và có thời điểm họ khiêu khích các quốc gia khác. Có thời điểm Trung Quốc lại không làm gì”, ông nhận định.
    Tổng thống Aquino cho rằng, các cuộc xâm nhập của Trung Quốc vào vùng biển của Philippines vẫn không dừng lại, bất chấp nỗ lực giải quyết một tranh chấp một cách hòa bình của Manila.
    Đây là hành động leo thang căng thẳng đầu tiên của Trung Quốc kể từ khi Philippines và Mỹ đề xuất kế hoạch đóng băng các hoạt động trên Biển Đông tại Diễn đàn khu vực (ARF). Trong khi đó, Bắc Kinh thẳng thừng từ chối đề xuất trên và các quốc gia ASEAN cũng không thực sự quan tâm đến kế hoạch này.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/2-tau-nghien-cuu-thuy-van-trung-quoc-xuat-hien-o-truong-sa-a46782.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan