+Aa-
    Zalo

    24 sinh viên Hà Lan lênh đênh trên biển hơn 5 tuần do dịch Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đại dịch Covid-19 đã buộc một nhóm gồm 24 thanh thiếu niên Hà Lan lênh đênh trên Đại Tây Dương suốt hơn năm tuần, trước khi cập cảng Harlingen.

    Đại dịch Covid-19 đã buộc một nhóm gồm 24 thanh thiếu niên Hà Lan lênh đênh trên Đại Tây Dương suốt hơn năm tuần, trước khi cập cảng Harlingen.

    Các sinh viên Hà Lan lênh đên trên biển. Ảnh: CNN

    Các học sinh, trong độ tuổi từ 14 đến 17, đã tham gia một khóa học tại vùng biển Caribbean trên chiếc thuyền buồm "Wylde Swan". Họ dự định bay về nhà từ Cuba vào tháng trước, song những hạn chế do đại dịch toàn cầu khiến hành trình trở về phải thay đổi.

    Barshe Meijer, giám đốc của Masterskip, công ty tổ chức khóa học, nói với CNN: "Chúng tôi quyết định giải pháp tốt nhất là đi thuyền trở lại Hà Lan, thay vì ở lại Caribbean".

    Các thanh thiếu niên, cùng với ba giáo viên và 12 thuyền viên, đã di chuyển khoảng 5.180 dặm (hơn 8000 km) trên biển.

    Vì không ai trong số họ có sự chuẩn bị trước để vượt đại dương, nên họ đã phải mua quần áo ấm như áo len và quần dài ở vùng biển Caribbean trước khi rời Saint Lucia vào ngày 18/3.

    Một bác sĩ đã theo dõi sức khỏe của tất cả mọi người và sau hai tuần, người ta ghi nhận không có ca nhiễm Covid-19 nào trên thuyền.

    Mặc dù các sinh viên đã có thể liên lạc với gia đình của họ qua email, ông Meijer nói rằng con tàu vẫn giống một "thế giới riêng", theo một cách nào đó.

    Khi đi được nửa hành trình, cả nhóm đã dừng lại để lấy đồ tiếp tế ở Azores, giữa Đại Tây Dương. Một học sinh được xác định là Jona (16 tuổi) nói trong một đoạn video rằng thật kỳ lạ khi thấy mọi người trên đảo đều đeo khẩu trang. "Tôi chưa bao giờ thấy thế giới như thế", Jona nói.

    Khi các sinh viên trở lại Hà Lan vào sáng 26/4,  họ đã được đưa khỏi tàu và trở về nhà.

    Ông Meijer nói rằng thật "kỳ lạ" khi họ thấy mọi người đứng cách xa nhau ít nhất 1,5m. Mặc dù họ biết về quy định giãn cách xã hội, nhưng vẫn là một "cú sốc" đối với họ khi thấy đất nước trông rất khác với lúc họ rời đi.

    Các học sinh, mỗi người đến từ một trường trung học khác nhau, song đã được trải nghiệm một khóa học vô cùng đặc biệt .

    "Wylde Swan" được chế tạo vào đầu thế kỷ 20 như một chiếc thuyền đánh cá và được chuyển đổi thành thuyền buồm từ năm 2008 đến 2010”, theo ông Meijer.

    Mộc Miên(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/24-sinh-vien-ha-lan-lenh-denh-tren-bien-hon-5-tuan-do-dich-covid-19-a321372.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan