+Aa-
    Zalo

    25% quân đội Mỹ trải qua tình trạng mất an ninh lương thực

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo một báo cáo mới từ RAND Corporation, hơn 25% quân đội Mỹ đã trải qua tình trạng mất an ninh lương thực trong những năm gần đây.

    Trong báo cáo mới do RAND Corporation công bố hồi tuần này, khoảng 25,8% nhân viên Lục quân, Không quân, Hải quân, Thủy quân lục chiến và Cảnh sát biển Mỹ đã trải qua tình trạng thiếu lương thực những năm gần đây. Hơn một nửa trong số đó là các quân nhân tại ngũ.

    Tiến sĩ Beth Asch, nhà kinh tế cấp cao tại RAND và là tác giả chính của báo cáo, chia sẻ: "Tôi rất bất ngờ với con số ước tính này, có số này bao gồm rất nhiều người".

    Nghiên cứu của RAND được thực hiện sau khi Quốc hội ủy quyền cho Bộ Quốc phòng theo Đạo luật Ủy quyền Quốc phòng năm 2020 để báo cáo về tình trạng mất an ninh thực phẩm đối với các thành viên dịch vụ.

    quan doi my o donna
    Quân nhân Mỹ ở Donna, Texas. Ảnh: CNN 

    Báo cáo từ RAND đã xem xét dữ liệu từ các báo cáo năm 2016 và 2018 của Lầu Năm Góc về lực lượng nghĩa vụ đang hoạt động để đưa ra ước tính. Ông Asch cho biết báo cáo này gần giống với ước tính năm 2020 của Bộ Quốc phòng. Ông lưu ý thêm ước tính khoảng 25% quân nhân là đánh giá mới nhất hiện có.

    An ninh tài chính không phải là một mối quan tâm mới đối với các nhân viên dịch vụ Mỹ. Vấn đề đã được giải quyết vào năm 2021 bởi Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin, người đã chỉ đạo tạm thời tăng trợ cấp nhà ở cơ bản ở một số khu vực có chi phí cao và tuyên bố quân đội sẽ cung cấp cứu trợ "để giảm bớt tình trạng bất ổn kinh tế".

    Khi ấy, ông Lloyd Austin chia sẻ: "Những quân nhân của chúng ta, cả nam và nữ, cùng gia đình họ phải lo lắng đủ vấn đề. Các vấn đề như nhu yếu phẩm cơ bản và giá thực phẩm không nên trở thành nỗi lo của họ".

    Trong khi tổng hợp báo cáo, RAND đã thực hiện các cuộc trò chuyện với các chỉ huy quân sự, các quan chức tại cơ sở làm việc về việc lập kế hoạch tài chính và các nhà cung cấp dịch vụ cộng đồng. Trong các cuộc trò chuyện đó, báo cáo nói rằng gần như tất cả những người tham gia đều đồng ý rằng tình trạng mất an ninh lương thực là một vấn đề của các quân nhân đang tại ngũ, nhưng có "những bất đồng lớn" về mức độ phổ biến của vấn đề.

    Minh Hạnh (Theo CNN) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/25-quan-doi-my-trai-qua-tinh-trang-mat-an-ninh-luong-thuc-a562530.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan