+Aa-
    Zalo

    30 công nhân xuống ruộng cấy lúa giúp cụ ông giữa trời nóng 40 độ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 30 nữ công nhân đã xin tan ca sớm đẻ xắn quần xuống ruộng giúp cụ ông cấy lúa dưới thời tiết nắng nóng khoảng 40 độ C.

    30 nữ công nhân đã xin tan ca sớm đẻ xắn quần xuống ruộng giúp cụ ông cấy lúa dưới thời tiết nắng nóng khoảng 40 độ C.

    Ngày 13/6, trên Facebook chia sẻ một video ghi lại cảnh nhiều phụ nữ đang cấy lúa dưới trời nắng nóng.

    Chủ tài khoản đăng tải clip cho biết, có khoảng 30 nữ công nhân thuộc xưởng may Chính Sơn (thuộc thôn Đoài Đạo, xã Công Liên, huyện Nông Cống, Thanh Hóa) đã xin tan ca sớm để xuống ruộng giúp một cụ ông cấy lúa.

    Nhóm nữ công nhân xuống ruộng cấy lúa giúp cụ ông giữa trời nắng nóng. Ảnh: VOV

    Sau khi video được đăng tải đã thu hút sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng mạng. Hầu hết cư dân mạng đều cảm thông trước hoàn cảnh của cụ ông và cảm ơn sự giúp đỡ kịp thời của nhóm nữ công nhân xưởng may.

    Theo VOV, cụ ông được giúp đỡ là Lê Văn Phương, Thôn Đoài Đạo, xã Công Liêm, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa (68 tuổi), vợ là bà Cao Thị Giới (bệnh nặng), các con đều xây dựng gia đình và đi làm ăn xa nên công việc đồng ruộng một tay ông lo.

    Những ngày qua, dù thời tiết nắng nóng khắc nghiệt nhưng cụ Phương vẫn một mình ra đồng cấy lúa. Chứng kiến ông cụ cặm cụi trong cái nắng như lửa đốt, các công nhân của xưởng may đã xin ý kiến lãnh đạo công ty cho họ ra cấy giúp ông cụ và được đồng ý.

    Cụ ông một mình cấy lúa giữa thời tiết 40 độ khiến nhóm công nhân không thể khoanh tay đứng nhìn.

    Với sự giúp đỡ của khoảng 30 công nhân xuống cấy, sau khoảng 2h đồng hồ, thửa ruộng của gia đình cụ Phương đã được cấy xong.

    Báo Lao Động dẫn lời chị Nguyễn Thị Nam (công nhân xưởng may Chính Sơn) chia sẻ: “Chúng tôi thấy cụ ông rất đáng thương, cấy lúa một mình trên thửa ruộng dưới thời tiết nắng nóng khoảng 40 độ C. Vậy nên, chị em đã xin nghỉ việc sớm và lội xuống ruộng để giúp ông cụ cấy lúa”.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/30-cong-nhan-xuong-ruong-cay-lua-giup-cu-ong-giua-troi-nong-40-do-a279783.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan