+Aa-
    Zalo

    4 cậu bé ra khỏi hang trong đợt giải cứu đầu tiên được gặp lại bố mẹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cha mẹ của nhóm 4 cầu thủ đầu tiên ra khỏi hang đã có thể nhìn thấy con qua cửa kính, nhưng chưa được phép tiếp xúc thân thể.

    Cha mẹ của nhóm 4 cầu thủ đầu tiên ra khỏi hang đã có thể nhìn thấy con qua cửa kính, nhưng chưa được phép tiếp xúc thân thể.

    Các cầu thủ nhí Thái Lan được che kín mít khi lực lượng cứu hộ đưa ra khỏi hang. - Ảnh: Reuters

    Tính đến đêm ngày 9/7, 8 cậu bé thuộc đội bóng nhí Thái Lan đã được giải cứu an toàn với sự giúp đỡ của các thợ lặn chuyên nghiệp, theo Guardian.

    Theo Straits Timestại cuộc họp báo ngày 10/7 tại bệnh viện Chiang Rai Prachanukroh, Bộ trưởng Y tế Thái Lan Jesada Chokedamrongsuk xác nhận các thiếu niên được giải cứu không bị sốt hoặc mắc các chứng bệnh nghiêm trọng.

    Hiện tại, 8 cầu thủ nhí đang được điều trị trong khu phòng bệnh cách ly tại bệnh viện. Các em đã tỉnh táo và có thể ngồi dậy, ông Chokedamrongsuk cho hay. 

    Kết quả chụp X-quang cho thấy 2 em trong nhóm 4 thiếu niên đầu tiên được cứu có triệu chứng mắc bệnh về phổi, nhưng không nghiêm trọng. 

    “4 thiếu niên được cứu đầu tiên đã ở trong trạng thái bình thường. Nhóm thứ 2 nhập viên tối qua vẫn phải đeo kính râm. Ngày hôm nay, chúng tôi sẽ kiểm tra xem liệu mắt của những cậu bé này đã có thể tự điều tiết với ánh sáng bình thường hay chưa”, ông Chokedamrongsuk nói.

    Các bác sĩ chẩn đoán rằng các cầu thủ sẽ phải ở trong bệnh viện ít nhất 1 tuần. Các em sẽ được giám sát kĩ càng đề phòng trường hợp họ có triệu chứng mắc bệnh truyền nhiễm vì ở trong hang sâu quá lâu ngày.

    "Chúng cháu rất nhớ nhà", "chúng cháu rất vui" là những câu đầu tiên các cậu bé nói khi nhập viện.

    Theo CNAsáng nay (10/7), bố mẹ của nhóm 4 cậu bé được giải cứu đầu tiên đã đến thăm con qua cửa kính. Bệnh viện Chiang Rai cũng đang thiết lập một đường dây điện thoại để các bệnh nhân nhí nói chuyện với gia đình.

    Hôm qua, các cậu bé vui vẻ trò chuyện và cười đùa khi Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-O-Cha đến thăm. Các em sẽ nằm viện ít nhất 7 ngày.

    Các bác sĩ cho biết nhóm nhập viện từ 12 đến 16 tuổi. Do đó, cậu bé nhỏ nhất Chanin Wiboonrunreung, 11 tuổi, và huấn luyện viên Ekaphol Chantawong dường như nằm trong nhóm 5 người còn kẹt ở hang.  

    Narongsak Osottanakorn, chỉ huy chiến dịch cứu hộ đội bóng cho biết sức khoẻ 5 người kẹt trong hang Tham Luang "vẫn ổn". Ông dự đoán giai đoạn ba của chiến dịch giải cứu hôm nay sẽ "thành công 100%".  "Chúng tôi hy vọng nhiệm vụ hôm nay sẽ diễn ra nhanh hơn hoặc tương đương những lần trước", ông Narongsak Osottanakorn nói.

    NGUYỄN QUỲNH (Theo Straits Times, CNA)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/4-cau-be-ra-khoi-hang-trong-dot-giai-cuu-dau-tien-duoc-gap-lai-bo-me-a235914.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan