+Aa-
    Zalo

    Đội cứu hộ cần 78 bình oxy cho mỗi đợt giải cứu đội bóng Thái Lan

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ở trong hang tối ngập nước, tất cả phải phụ thuộc vào bình oxy dự phòng. Đội cứu hộ phải bố trí nhiều bình oxy dọc theo đường ra để thay thế kịp thời khi cần.

    Ở trong hang tối ngập nước, tất cả phải phụ thuộc vào bình oxy dự phòng. Đội cứu hộ phải bố trí nhiều bình oxy dọc theo đường ra để thay thế kịp thời khi cần. 

    Đội cứu hộ vận chuyển bình oxy vào hang Tham Luang. -Ảnh: Reuters

    Theo Guardian, tính đến đêm ngày 9/7, 8 cậu bé thuộc đội bóng nhí Thái Lan đã được giải cứu an toàn với sự giúp đỡ của các thợ lặn chuyên nghiệp.

    Theo báo cáo trước đó của lực lượng cứu hộ, hàm lượng oxy trong hang có lúc chỉ còn 15% so với tiêu chuẩn 21% để đảm bảo sức khỏe cho con người. Đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến cần nhiều oxy hơn cho chiến dịch.

    Dinko Novosel, Chủ tịch Hiệp hội cứu hộ hang động châu Âu, cho biết hàm lượng oxy trong hang ở mức 15% là một vấn đề nguy hiểm. Mức oxy này đủ để duy trì sự sống nhưng gây khó khăn khi cần vận động.

    Theo Sport Diver, một trang web chuyên về lặn biển thể thao, một bình oxy tiêu chuẩn có thời gian sử dụng khoảng 60 phút hoặc ít hơn, tùy thuộc vào người dùng và độ sâu khi lặn.

    Thời gian để đội cứu hộ di chuyển từ lối vào chính đến vị trí đội bóng mắc kẹt khoảng 6 tiếng. Mỗi thợ lặn cần khoảng 6 bình oxy. 13 thợ lặn đẳng cấp thế giới và đặc nhiệm SEAL của Thái Lan được cử đi giải cứu đội bóng. Họ cần ít nhất 78 bình oxy, chưa tính bình dưỡng khí cho các em học sinh. Số bình oxy này được bố trí dọc theo đường ra để thay thế kịp thời khi cần.

    [presscloud]3253[/presscloud]

    Đội cứu hộ gồm 90 người, gồm 50 thợ lặn nước ngoài và 40 thợ lặn Thái Lan, vẫn đang chạy đua với thời gian để giải cứu nốt 5 thành viên còn lại trong đội bóng ra khỏi hang Tham Luang.

    Narongsak Osottanakorn, chỉ huy chiến dịch cứu hộ đội bóng sức khoẻ 5 người kẹt trong hang Tham Luang "vẫn ổn". Ông dự đoán giai đoạn ba của chiến dịch giải cứu hôm nay sẽ "thành công 100%".

    Các thành viên đội bóng sau khi được giải cứu sẽ được chuyển tới bệnh viện Chiang Rai để cách ly, theo dõi sức khỏe. Do vây, tạm thời, họ chưa thể tiếp xúc với người thân.

    "Chúng tôi chưa được biết đứa trẻ nào đã ra khỏi hang... Chúng tôi không thể đến thăm con trai của chúng tôi trong bệnh viện vì chúng cần được theo dõi trong 48 giờ", Somboon, người thân của một trong những thành viên đội bóng, chia sẻ với Reuters.

    Vụ mất tích diễn ra vào ngày 23/6 khi người dân tìm thấy giày và xe đạp của đội bóng nhí trước cửa anh Tham Luang. Quân đội nước đã này kết hợp với lực lượng quân đội Mỹ tại Thái Bình Dương và các thợ lặn của Anh đã tích cực tham gia cuộc giải cứu kéo dài gần 17 ngày.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-cuu-ho-can-78-binh-oxy-cho-moi-dot-giai-cuu-doi-bong-thai-lan-a235894.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan