+Aa-
    Zalo

    Thành viên thứ 8 đội bóng nhí Thái Lan được giải cứu, chiến dịch thứ hai kết thúc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các nhân viên cứu hộ đã giải cứu các thành viên tiếp theo trong nhóm thứ hai của đội bóng nhí Thái Lan mắc kẹt ở hang Tham Luang.

    Các nhân viên cứu hộ đã giải cứu các thành viên tiếp theo trong nhóm thứ hai của đội bóng nhí Thái Lan mắc kẹt ở hang Tham Luang.

    (Ấn F5 để tiếp tục cập nhật)

    Hình ảnh trên một xe cứu thương túc trực bên ngoài cửa hang Tham Luang. Ảnh: Reuters

    Đợt giải cứu lần hai kết thúc

    Xe cứu thương được cho là chở 1 trong các cầu thủ được giải cứu đến nơi trực thăng chờ sẵn. - Ảnh: Reuters.

    CNN dẫn lời các nhân chứng tại khu vực hang Tham Luang cho hay, đội cứu hộ đã kết thúc đợt giải cứu lần hai.

    Ban chỉ đạo chiến dịch cứu hộ dự kiến sẽ có cuộc họp báo ngay sau nhằm thông báo kết quả ngày cứu hộ thứ hai và đưa ra kế hoạch cho đợt giải cứu tiếp theo.

    Các thành viên đội bóng nhí được đưa từ xe cứu thương lên trực thăng

    Ảnh: Reuters.

    Thành viên thứ 8 rời khỏi hang Tham Luang

    Theo Reuters, cậu bé thứ 8 đã được giải cứu.

    Tổng cộng 7 cậu bé đã ra ngoài

    CNN đưa tin, tính đến đầu giờ tối nay, đội cứu hộ đã giải cứu thành công thêm 3 cầu thủ khỏi hang Tham Luang, nâng tổng số cầu thủ đã được giải cứu lên 7 người. Như vậy, 6 cầu thủ còn lại của đội bóng tiếp tục chờ đội cứu hộ.

    Các cầu thủ được giải cứu đã được chuyển đến bệnh viện Chiang Rai để chăm sóc. Các bác sĩ tại đây vẫn đang cân nhắc để phụ huynh các cầu thủ có thể nhìn mặt các em qua cửa kính phòng cách ly.

    Cậu bé thứ 6 đã được giải cứu

    Guardian đưa tin, một thành viên của đội cứu hộ vừa xác nhận thành viên thứ 6 của đội bóng Thái Lan đã được đưa ra khỏi hang Tham Luang.

    Xe cứu thương chở cậu bé thứ 5 tới bệnh viện Chiang Rai. Ảnh: Twitter.

    Mưa có khả năng làm cản trở hoạt động cứu hộ

    Sau một ngày tương đối khô ráo, mây đen bắt đầu kéo đến khu vực hang Tham Luang và có thể mưa lớn sắp ập tới. Điều này làm dấy lên lo ngại hoạt động giải cứu đội bóng có thể bị ảnh hưởng.

    Các đài truyền hình Thái Lan phát hình ảnh một chiếc xe cứu thương

    [presscloud]3246[/presscloud]

    Các đài truyền hình Thái Lan đã phát sóng cảnh quay của một chiếc xe cứu thương, được cho là đang đưa cậu bé thứ 5 được giải cứu từ hang động đến nơi một máy bay trực thăng chờ sẵn.

    Nhóm thứ hai trong đội bóng Thái Lan đã vượt qua ngách hang nguy hiểm nhất

    Các nhân viên cứu hộ tại hang Tham Luang. Ảnh: Reuters.

    Tờ Bangkok Post của Thái Lan dẫn nguồn tin từ trung tâm chỉ huy chiến dịch giải cứu cho hay, nhóm thứ hai gồm 4 cậu bé đã vượt qua ngách hang hẹp cao 38 cm. Đây được cho là vị trí nguy hiểm nhất trong hành trình giải cứu, và di chuyển đến ngã ba trong hang hồi 16h. Từ ngã ba này, nhóm có thể đi bộ khoảng hai km để ra tới cửa hang.

    Một xe cứu thương rời khu vực

    Một xe cứu thương được nhìn thấy rời hiện trường - Ảnh: Twitter.

    Một xe cứu thương đã rời khỏi khu vực các cầu thủ nhí Thái Lan bị mắc kẹt trong bối cảnh nhiều báo cáo cho thấy cậu bé thứ 5 đã được giải cứu.

    Một nguồn tin thuộc hoạt động cứu hộ đã xác nhận với Guardian rằng cậu bé thứ 5 đã được đưa lên khỏi hang Tham Luang cách đây không lâu.

    Theo CNN , các thợ lặn đã đưa cầu thủ đầu tiên ra khỏi hang trong chiến dịch giải cứu hôm nay (9/7). Đây là cầu bé thứ 5 trong đội bóng nhí Thái Lan được đưa ra khỏi hang Tham Luang.

    Tuy nhiên, cơ quan chức năng Thái Lan lên tiếng chưa xác nhận thông tin này.

    Truyền hình địa phương cho biết một cậu bé thứ 5 được giải cứu lúc 16h23. Nhân chứng của CNN cho biết thời gian thấy là 16h27.

    Trước đó, tại cuộc họp báo tối qua (8/7), Thống đốc tỉnh Chiang Rai Narongsak Osotthanakorn xác nhận đội cứu hộ đã đưa 4 thành viên đầu tiên của đội bóng ra ngoài an toàn. Hiện danh tính của 4 cầu thủ này chưa được tiết lộ, song truyền thông Thái Lan dẫn nguồn thạo tin cứu hộ cho biết, nhóm này gồm 3 cầu thủ và huấn luyện viên 25 tuổi Ekapol.

    Theo kế hoạch ban đầu, đội cứu hộ sẽ chia đội bóng thành 4 nhóm để đưa dần ra khỏi hang và huấn luyện viên Ekapol nằm trong nhóm cuối cùng ra khỏi hang. Tuy nhiên, theo chuyên gia y tế Australia tham gia cứu hộ, lực lượng cứu hộ đã thay đổi kế hoạch, đưa những người yếu nhất ra trước, những người khỏe ra sau. Các thành viên đội bóng được giải cứu sẽ được chuyển tới bệnh viện Chiang Rai.

    Tuy nhiên tạm thời, các cầu thủ nhí sau khi được giải cứu chưa được gặp người thân ngay vì phải trải qua quá trình cách li để hồi phục sức khỏe.

    "Chúng tôi chưa được biết đứa trẻ nào đã ra khỏi hang... Chúng tôi không thể đến thăm con trai của chúng tôi trong bệnh viện vì chúng cần được theo dõi trong 48 giờ", Somboon, người thân của một trong những thành viên đội bóng, chia sẻ với Reuters.

    GIA BẢO

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-vien-thu-8-doi-bong-nhi-thai-lan-duoc-giai-cuu-chien-dich-thu-hai-ket-thuc-a235815.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan