+Aa-
    Zalo

    4 món đồ nên tránh đặt trong phòng ngủ

    (ĐS&PL) - Phòng ngủ là không gian thư giãn và nghỉ ngơi sau một ngày làm việc vất vả, bạn không nên đặt những vật này để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe, không tốt cho phong thủy.

    Đồ điện

    Nhiều gia đình thường đặt các đồ điện tử như tivi, cục sạc hay đài radio trong phòng ngủ để tiện sử dụng mà không biết có những món đồ tuy nhỏ nhưng có lượng bức xạ nhiệt lớn, ảnh hưởng lâu dài tới sức khỏe.

    Bạn tốt nhất không đặt các đồ điện tử trong phòng ngủ, nếu không thì phải sắp xếp chúng ở góc tường cách xa giường ngủ. Đặc biệt, ổ cắm điện phải cách đầu giường ít nhất 2m vì khi dòng điện chạy qua, bức xạ phát ra sẽ rất lớn, gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

    Đồng hồ báo thức

    Nhiều người có thói quen đặt đồng hồ báo thức ở ngay đầu giường để thuận tiện tắt đi, tuy nhiên họ không biết nếu thường xuyên bị đồng hồ báo thức làm giật mình thì rất dễ bị căng thẳng mãn tính.

    Tình trạng đó sẽ gây ra nhiều vấn đề như huyết áp cao, giảm chất lượng giấc ngủ và bị ức chế thần kinh. Chuyên gia phong thủy khuyên bạn nên để đồng hồ báo thức cách giường ít nhất là 1,8 mét.

    4 mon do nen tranh dat trong phong ngu

    Đồ vật sắc nhọn

    Ngay cả khi có sở thích sưu tầm đao kiếm, bạn cũng tuyệt đối không đặt chúng trong phòng ngủ. Quan niệm về phong thủy cho rằng dao kiếm hay đồ vật sắc nhọn thường nặng sát khí, dễ tạo áp lực công việc, gây đau đầu, tạo cảm giác bất an, thậm chí khiến bạn bị thường nếu vô ý đụng vào.

    Không chỉ tác động xấu tới sức khỏe, việc treo đồ sắc nhọn ở phòng ngủ còn "cất giấu” tài lộc, may mắn, khiến công danh sự nghiệp của bạn không thể thăng hoa, dễ rơi vào nghèo khổ.

    Gương soi

    Bạn không nên treo gương ở vị trí đầu giường hoặc đối diện với giường, nhất là trong phòng ngủ của người già hoặc người yếu bóng vía.

    Theo quan niệm xưa, gương là vật dẫn dụ âm khí ảnh hưởng tới giấc ngủ, khiến bạn ngủ không sâu, thường tỉnh giấc vào nửa đêm. Nếu tỉnh dậy trong tình trạng ngái ngủ và nhìn vào gương, thấy bóng của mình lờ mờ trong đó, bạn chắc chắn sẽ bị hoảng sợ, dẫn đến tâm trạng lo lắng bất an, dễ sinh bệnh.

    * Thông tin trong bài chỉ mang tính giải trí, tham khảo

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/4-mon-do-nen-tranh-dat-trong-phong-ngu-a530180.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan