+Aa-
    Zalo

    4 nam diễn viên lột xác ngoạn mục trong diễn xuất, "cân đẹp" từ vai công an, bộ đội cho đến tội phạm

    (ĐS&PL) - Sở hữu khả năng diễn xuất đỉnh cao, 4 nam diễn viên dưới đây dù có đóng vai công an, bộ đội hay tội phạm cũng đều cực kỳ thuyết phục.

    NSND Trần Nhượng

    tran nhuong
    NSND Trần Nhượng. 

    NSND Trần Nhượng (SN 1952) là một trong những nghệ sĩ gạo cội ở lĩnh vực sân khấu và phim truyền hình miền Bắc. Tên tuổi ông gắn liền với hàng loạt vai diễn phản diện trong các bộ phim ăn khách của VTV như: vai Chủ tịch huyện trong Khi đàn chim trở về hay Kính trắng trong Người phán xử… 

    Có thể nói, diễn xuất của diễn viên Trần Nhượng khi vào vai phản diện thành công đến nỗi khó ai có thể đánh bại được, khi ông thành công lột tả được bản chất của nhân vật, khiến người xem vừa ghét vừa tức.

    Tuy nhiên, năm 2022, khi bộ phim Bão Ngầm lên sóng, nam nghệ sĩ đã khiến khán giả vô cùng bất ngờ. Trong tác phẩm này, NSND Trần Nhượng đã xóa đi dấu ấn của những nhân vật phản diện trước đây để thể hiện hình ảnh ông Hoạch, vị giám đốc công an cương trực nhưng cũng rất giàu tình cảm.

    xong tran nhuom
    NSND Trần Nhượng vào vai công an trong phim Bão Ngầm (bên trái) và vai Kính trắng trong Người phán xử.

    Chia sẻ về những trải nghiệm đặc biệt khi tham gia dự án Bão Ngầm, nghệ sĩ Trần Nhượng từng chia sẻ: "Thật ra, tôi đã không ít lần vào vai chính diện, nhưng chủ yếu là trên sân khấu nên khán giả thường chỉ nhớ tới mình với các vai ông trùm, quan chức thoái hóa biến chất... Chính các đạo diễn vẫn hay nói với tôi rằng những vai kiểu như trùm ma túy hay lãnh đạo tham ô, cứ giao cho ông Nhượng là nhanh nhất.

    Với vai Thiếu tướng Văn Hoạch, tôi cảm thấy vô cùng hào hứng khi có cơ hội được thay mới hình ảnh trong mắt khán giả. Tôi cũng không muốn mình diễn mãi một màu nhân vật. Tôi luôn quan niệm, mỗi khi trở lại màn ảnh, đều phải là một vai diễn không trùng lặp để khán giả ấn tượng”.

    NSƯT Tạ Minh Thảo

    97650img6830
    NSƯT Tạ Minh Thảo.

    NSƯT Tạ Minh Thảo (SN 1962) vốn là một diễn viên kịch. Ông gắn bó, tận tụy hy sinh cho nghề này và thành danh cùng với nó. Là một người lính từng kinh qua chiến tranh và trưởng thành trong nhà trường quân đội, với trên ba chục năm theo nghề, nam nghệ sĩ đã có mặt trong hàng loạt vở diễn chuyên nghiệp.

    Tuy nhiên, khán giả cả nước biết đến nghệ sĩ Tạ Minh Thảo nhiều nhất lại là nhờ điện ảnh. Điện ảnh ghi nhận ông ở một lĩnh vực nghệ thuật khác và đưa ông tới gần nhân dân. Vào cái thời mà khán giả còn phải xếp hàng mua vé phân phối đi xem phim thì nam nghệ sĩ đã có cho mình được những vai diễn điện ảnh đầu đời. Đó là vai diễn trong phim Lính hải quân do hãng phim truyện Việt Nam sản xuất năm 1978.

    Kể từ đó đến nay Tạ Minh Thảo đã có mặt trong hơn 60 bộ phim với rất nhiều vai diễn khác nhau như phim: Anh sẽ về, Nga (1996); Câu chuyện xóm chèo (1997); Người thừa kế dòng họ, Những con nhện xanh (1998); Mùa lá rụng (1999), Những ngọn nến lung linh (2000); Đường đời (2001); Dòng sông phẳng lặng (2004) v.v...

    xong ta minh thao
    NSƯT Tạ Minh Thảo vào vai công an phim Đấu trí (trái) và vai ông trùm phim Bão ngầm.

    Nam nghệ sĩ là một trong số ít diễn viên có thể hóa thân ở nhiều dạng vai. Lợi thế về hình thể, kinh nghiệm sống và tài năng diễn xuất thiên bẩm là yếu tố giúp NSƯT Tạ Minh Thảo luôn thành công trong các vai diễn. Dù là một vai phản diện, kẻ ngang tàng sống ngoài vòng pháp luật hay sỹ quan cảnh sát, vị chỉ huy công an sắc sảo trong phá án,... đều được NSƯT Tạ Minh Thảo thể hiện trọn vẹn trước máy quay.

    Những vai diễn của ông dù xuất hiện nhiều hay ít, ngắn hay dài trong các tập phim cũng không bao giờ bị trùng lặp, không bị mang dấu ấn của nhau, không nhàn nhạt bạc màu mà đều có dấu ấn riêng của Minh Thảo. Đó chính là lý do NSƯT Tạ Minh Thảo không bị đóng khung vào một tuýp nhân vật cụ thể và được khán giả yêu quý.

    NSƯT Võ Hoài Nam

    vo hoai nam
    NSƯT Võ Hoài Nam.

    NSƯT Võ Hoài Nam (SN 1965) bắt đầu sự nghiệp diễn xuất khá muộn. Đến năm 1991, Võ Hoài Nam mới có vai diễn điện ảnh đầu tiên trong phim Truyền thuyết tình yêu Thần Nước.

    Sở hữu vẻ ngoài điển trai, lãng tử lại có nét diễn duyên dáng, chuyên nghiệp, Võ Hoài Nam nhanh chóng chinh phục được khán giả. Những năm 1997-2002 là thời kỳ đỉnh cao trong sự nghiệp diễn xuất của nam nghệ sĩ.

    Ông liên tiếp xuất hiện trong những bộ phim truyền hình đình đám: Cảnh sát hình sự, Vua bãi rác,... Đặc biệt, với vai Trọng trong Vua bãi rác, Võ Hoài Nam giành giải Diễn viên trẻ xuất sắc nhất trong Liên Hoan Phim châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 47 tại Busan (Hàn Quốc).

    Khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Võ Hoài Nam bất ngờ rời xa màn ảnh để dành thời gian cho gia đình. Sau 16 năm vắng bóng, nam diễn viên trở lại màn ảnh và gây ấn tượng với vai ông Sinh trong phim Hương vị tình thân.

    xong vo hoai nam
    NSƯT Võ Hoài Nam vào vai công an trong phim Cảnh sát hình sự và vai tội phạm trong phim Hương vị tình thân. 

    Đặc biệt, trong bộ phim này, nam nghệ sĩ không đảm nhận vai cảnh sát nữa mà là vào vai ông Sinh – người đàn ông mắc phải tội giết người, ngồi tù hàng chục năm mới được tha bổng. Tuy đóng nhân vật phản diện nhưng vai diễn của NSƯT Võ Hoài Nam lại được đông đảo khán giả yêu thích. Nhân vật ông Sinh từng là tay anh chị nhưng sau khi trả giá vì những tội lỗi của mình trong quá khứ thì muốn hoàn lương và sống bình yên với con gái. Những phân cảnh của NSƯT Võ Hoài Nam trong phim đã không ít lần lấy đi nước mắt của khán giả.

    Diễn viên Việt Anh

    dien vien viet anh
    Diễn viên Việt Anh. 

    Việt Anh (SN 1981) là một trong những nam diễn viên tài năng của showbiz Việt, sở hữu diện mạo điển trai và lối diễn xuất đa dạng. Nam diễn viên từng có 8 lần "đi tù" trên màn ảnh, trong đó nổi tiếng nhất phải kể tới vai Cao Thanh Lâm trong Chạy án, hay "thiếu gia xã hội đen" Phan Hải trong phim Người phán xử.

    Gắn liền với những vai phản diện xuyên suốt hơn 20 năm sự nghiệp nhưng ít khán giả biết rằng, Việt Anh luôn mong muốn một lần được vào vai công an để làm mới mình.

    Khi đóng vai Hành trình công lý, Việt Anh đã ngỏ ý xin được vào vai nhân vật Hùng - kiểm sát viên (do Hà Việt Dũng đóng). Tuy nhiên, đạo diễn từ chối với lý do, nếu để anh đóng vai này thì không ai thay anh làm chồng của Hồng Diễm trên phim. Vì vậy Việt Anh bị từ chối.

    Tuy nhiên, mới đây, nam diễn viên đã bất ngờ hé lộ tạo hình hoàn toàn mới là một bộ đội biên phòng trong dự án phim Cuộc chiến không giới tuyến. Trong phim, Việt Anh vào vai Trung tá Trần Đình Trung.

    xong viet anh
    Diễn viên Việt Anh vào vai bộ đội biên phòng trong phim Cuộc chiến không giới tuyến và vai Hải trong Người phán xử.

    Trong một bức ảnh được chia sẻ, Việt Anh mặc quân phục bộ đội biên phòng với biểu cảm gương mặt nghiêm túc. Nam diễn viên được khen phong độ, đẹp trai, "trắng trẻo, thư sinh", khác hẳn với những tạo hình trước đó của anh.

    Việt Anh đồng thời cho biết bộ phim Cuộc chiến không giới tuyến thuộc đề tài Bộ đội Biên phòng nên phải bám biên, bám bản trên Sơn La, cửa khẩu... Vì vậy, quá trình làm phim sẽ có nhiều cảnh quay khá vất vả vì phải đi xa và di chuyển liên tục.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/4-nam-dien-vien-lot-xac-ngoan-muc-trong-dien-xuat-can-dep-tu-vai-cong-an-bo-doi-cho-den-toi-pham-a586185.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan