+Aa-
    Zalo

    4 nữ VĐV Rowing bật khóc khi giành HCV đầu tiên cho Việt Nam tại ASIAD 18

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đoàn thể thao Việt Nam vừa có được huy chương vàng đầu tiên tại ASIAD 18 ở môn Rowing thuyền 4 nữ hạng nhẹ.

    Đoàn thể thao Việt Nam vừa có được huy chương vàng đầu tiên tại ASIAD 18 ở môn Rowing thuyền 4 nữ hạng nhẹ.

    Hôm nay (23/8), đoàn thể thao Việt Nam đã giành được tấm huy chương vàng (HCV) đầu tiên tại ASIAD 18. 4 cô gái Phạm Thị Thảo, Lương Thị Thảo, Hồ Thị Lý, Tạ Thanh Huyền xuất sắc đánh bại những đối thủ rất mạnh đến từ Iran và Hàn Quốc để giành tấm HCV nội dung thuyền 4 nữ hạng nhẹ.

    Những cô gái Rowing "vàng" giành HCV đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD 18. Ảnh: Vietnamnet

    Các nữ VĐV của chúng ta đã xuất sắc hoàn thành cự ly 2.000 m với thành tích 7’01”11, đánh bại hai đội tuyển Iran (thành tích 7’04”38) và Hàn Quốc (thành tích 7’06”22).

    Sau một loạt những thất bại ở các môn thi đấu được kỳ vọng như bắn súng, bơi lội hay cử tạ, cuối cùng đoàn thể thao Việt Nam cũng đã có được tấm HCV.

    Với tấm HCV này, Việt Nam vươn lên đứng thứ 13 trên bảng tổng sắp huy chương. Trước đó, đoàn chúng ta có 4 HCB và 7 HCĐ.

    Trên bục vinh quang nhận HCV, các cô gái “vàng” có những chia sẻ: “Chúng em rất tự hào, vinh dự mang lại vinh quang cho đất nước. Niềm ao ước được hát quốc ca tại kỳ Asean Games lần này là quá lớn. Và hôm nay chúng em đã làm được. Lần đầu tiên trong đời, cả bốn chúng em sẽ không bao giờ quên khoảnh khắc này trong suốt cuộc đời".

    Trước đó, ngay khi cán đích ở vị trí đầu tiên, các nữ VĐV đã ôm nhau bật khóc vì quá xúc động. Ngay khi lên bờ, các tay chèo của Việt Nam đều bị nôn khan. Họ kiệt sức trong một trận chiến thực sự. BHL đội tuyển đua thuyền lao tới ôm lấy các cô gái để chia sẻ cảm xúc trong thời khắc không thể tuyệt vời hơn.

    Tối nay, đội tuyển Olympic Việt Nam cũng sẽ bước vào vòng 1/8 ASIAD gặp Olympic Bahrain với kỳ vọng rất lớn từ người hâm mộ nước nhà. Hy vọng, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục mang đến tin vui cho thể thao Việt Nam trong ngày 23/8.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/4-nu-vdv-rowing-bat-khoc-khi-gianh-hcv-dau-tien-cho-viet-nam-tai-asiad-18-a241347.html
    Sự kiện: Nhật ký ASIAD 18
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan