+Aa-
    Zalo

    5 điều có thể bạn chưa biết về công việc sales admin

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày nay, rất nhiều bạn trẻ mới ra trường đã lựa chọn công việc sales admin để bắt đầu sự nghiệp. Họ cho rằng đây là công việc giúp rèn luyện được nhiều kỹ năng, đúc rút được một số kinh nghiệm quý giá cho sự phát triển sự nghiệp sau này cũng như cơ hội thăng tiến cao so với nhiều nghề khác.

    Tuy nhiên trước khi lựa chọn ứng tuyển sales admin thì bạn nên biết về công việc này để có quyết định phù hợp.

    Sales admin là trợ lý kinh doanh

    Tuyển sales admin là doanh nghiệp đang tuyển dụng trợ lý của trưởng phòng kinh doanh hay quản lý kinh doanh tùy thuộc vào sự định danh của từng doanh nghiệp. Là người trợ giúp trưởng phòng thúc đẩy hoạt động kinh doanh, sales admin có vai trò then chốt đối với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

    Thực chất, họ là người có trách nhiệm điều phối các nhân viên kinh doanh thực hiện nhiệm vụ mà trưởng phòng kinh doanh đưa ra. Mục đích cuối cùng là cùng tạo ra doanh số.

    anh minh hoa 1

    Chưa kể, sales admin còn chịu thêm trách nhiệm kết nối phòng kinh doanh với các bộ phận khác, hỗ trợ điều hành, giám sát và thúc đẩy các phòng ban phối hợp nhịp nhàng, đảm bảo sự vận hành trơn tru trong kinh doanh.

    Sales admin đảm nhận khối lượng công việc lớn

    Tùy vào đặc thù của từng doanh nghiệp, công việc sales admin có sự khác nhau. Tuy nhiên, về cơ bản có thể thấy họ là người đảm nhận khối lượng công việc lớn. Hình ảnh thường thấy về họ là luôn tất bật, “luôn chân luôn tay”.

    Một ngày thông thường, họ sẽ họp với nhân viên kinh doanh, nắm tình hình của từng nhân viên. Sau đó tổng hợp và báo cáo với quản lý. Từ đó sale admin cùng với lãnh đạo kinh doanh xây dựng kế hoạch kinh doanh và đúc thúc nhân viên hoàn thành.

    Họ cũng hỗ trợ hoạt động kinh doanh của từng thành viên từ việc kiểm soát các đơn hàng, phối hợp các phòng ban xuất đơn, tới việc giải quyết các vấn đề phát sinh như chương trình khuyến mại, quyền lợi khách hàng, hợp đồng… Thậm chí họ trực tiếp liên hệ khách hàng, tư vấn, hỗ trợ chăm sóc...

    anh minh hoa 2

    Sales admin cũng là người soạn thảo các văn bản liên quan đến chính sách bán hàng, đến báo giá, thư chào hàng hay hợp đồng với khách hàng. Chưa kể, họ cùng quản lý kinh doanh tiến hành hoạt động khảo sát thị trường, đàm phán, gặp gỡ đối tác...

    Vậy nên công việc của một sales admin về cơ bản luôn bận rộn.

    Sales admin cần nhiều kỹ năng

    Thực tế, một sales admin không cần chuyên môn quá cao. Bạn có thể học quản trị kinh doanh để làm sales admin. Bạn có thể học kế toán và trở thành sales admin. Tuy nhiên, sales admin thành công thì cần nhiều kỹ năng và các kỹ năng này phải được phối hợp nhuần nhuyễn.

    Thứ nhất, bạn cần có kiến thức cơ bản về lĩnh vực kinh doanh. Bạn cần hiểu thị trường, sản phẩm và lĩnh vực kinh doanh chí ít cũng là người nhanh nhẹn với hoạt động kinh doanh.

    Thứ hai, bạn cần kỹ năng giao tiếp, đàm phán tốt. Bạn thường xuyên tham gia cùng quản lý trong các buổi đàm phán hay ngoại giao. Do đó, bạn cần khả năng giao tiếp, lắng nghe đặc biệt là khả năng ngoại ngữ tốt. Chưa kể, bán hàng là liên quan tới những hoạt động trao đổi, kí kết. Do đó, kỹ năng thương thuyết, đàm phán cũng thực sự quan trọng.

    Thứ ba, kỹ năng sắp xếp công việc và quản lý thời gian. Rõ ràng, sales admin là người liên quan tới nhiều khâu, nhiều bộ phận, nhiều con người. Bạn cần phân bổ thời gian thật tốt để có thể kiểm soát công việc. Bạn không chỉ phải sắp xếp tốt việc của bản thân mà bạn còn sắp xếp tốt việc cho quản lý nên nếu không có kỹ năng này, công việc sales admin sẽ chồng chéo, ứ đọng dẫn đến stress, thiếu hiệu quả.

    Sales admin cần có đam mê

    Ai cũng có thể bắt đầu thử sức với nghề sales admin nhưng để thành công với nghề này thì cần có cả đam mê. Công việc vất vả, áp lực, thậm chí thường xuyên phải làm thêm giờ. Tuy nhiên mức lương của nghề này không thuộc top những nghề có thu nhập tốt nhất hiện nay. Chưa kể, sales admin chịu áp lực nhiều phía: từ khách hàng tới ban lãnh đạo, từ sếp cho tới nhân viên trong phòng và phòng ban khác... Do đó, nếu không đam mê, không thích kinh doanh thì bạn sẽ không thể gắn bó lâu dài với nghề.

    anh minh hoa 3

    Sales admin có cơ hội phát triển cao

    Không thể phủ nhận, sales admin có cơ hội thăng tiến cao. Bạn có cơ hội đảm nhận các vị trí như giám sát kinh doanh, điều hành kinh doanh thậm chí giám đốc kinh doanh và cao hơn nữa nếu có năng lực thật sự.

    Kể cả không tiếp tục theo lĩnh vực kinh doanh thì những kỹ năng, kinh nghiệm và mối quan hệ trong thời gian làm sales admin cũng giúp bạn sớm thích nghi và thành công trong công việc mới.

    Trên đây là một số thông tin cơ bản nhất về công việc sales admin. Hi vọng chia sẻ trên giúp bạn đang có định hướng lựa chọn nghề sales admin sẽ có quyết định chính xác hơn.

    Tú Trương

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-dieu-co-the-ban-chua-biet-ve-cong-viec-sales-admin-a547117.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan