+Aa-
    Zalo

    5 thành viên đội tuyển U23 Việt Nam nghi mắc COVID-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đội tuyển U23 mới đây đã phát hiện 5 trường hợp nghi mắc COVID-19 bao gồm 4 cầu thủ và 1 trợ lý HLV.

    Theo Tri thức trực tuyến, trưa 18/2, toàn đội U23 Việt Nam đã thực hiện xét nghiệm nhanh COVID-19 và phát hiện 5 trường hợp dương tính. 

    Trước đó, sau buổi tập tối 17/2, một số thành viên đã có biểu hiện sốt. Để chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh, đội ngũ y tế của toàn đội lập tức xét nghiệm nhanh cho tất cả thành viên. Sau khi có kết quả, đội ngũ y bác sĩ của đội đã tách các cầu thủ nghi mắc COVID-19 ra ở riêng và báo cáo tình hình lên ban tổ chức.

    u23 viet nam 1
    5 thành viên của U23 Việt Nam nhận kết quả xét nghiệm nhanh dương tính với SARS-CoV-2. Ảnh: VFF 

    Báo Lao động thông tin thêm, Trưởng đoàn Lưu Quang Điện Biên sau đó cũng đã báo cáo tình huống phát sinh này với lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) để có chỉ đạo cụ thể. Lãnh đạo VFF động viên tinh thần toàn đội và yêu cầu đội ngũ y tế thực hiện các biện pháp cần thiết nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho các thành viên đội tuyển.

    Ngoài ra, U23 Việt Nam cũng đã tổ chức cuộc họp để giải quyết tình hình. Các thành viên trong đội bình tĩnh xử lý tình huống phát sinh theo khuyến cáo của ban tổ chức giải cũng như theo kinh nghiệm điều trị COVID-19 của các bác sĩ trong thời gian qua. 

    Trước đó, khi đến Phmon Penh (Campuchia), toàn đội cũng đã được xét nghiệm COVID-19 bằng cả hình thức xét nghiệm nhanh và xét nghiệm PCR, tât cả đều nhận kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Đến sáng 15/2, đội ngũ y tế của U23 Việt Nam cũng đã chủ động tiến hành xét nghiệm nhanh và lúc này toàn đội cũng vẫn âm tính.

    Theo thông tin từ VFF, việc phát sinh trường hợp nghi mắc COVID-19 ngay trước thềm trận đấu ra quân tại giải U23 Đông Nam Á 2022 đã khiến U23 Việt Nam phải đối diện với bài toán về lực lượng. Tuy nhiên, khó khăn này đã được BHL tính đến trong bối cảnh dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng đến công tác tổ chức giải U23 Đông Nam Á 2022. 

    Trước tình hình COVID-19 đang de dọa các các đội bóng cũng như giải đấu, sáng 17/2, ban tổ chức đã triệu tập cuộc họp khẩn cấp với lãnh đạo các đội bóng để thông báo sáng kiến của AFF nhằm đưa giải đến đích cũng như giúp các đội bóng đủ người để đá.

    Theo đó, mỗi đội được phép thay thế tối đa 10 cầu thủ trong trường hợp có cầu thủ mắc COVID-19 theo công thức 1-1. Cụ thể, nếu đội A có 3 cầu thủ xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 thìsẽ  được thay thế bằng 3 cầu thủ khác. Những cầu thủ chấn thương thì không được thay thế. Những cầu thủ đã bị thay thế không được đăng ký thi đấu trở lại. Nguồn cầu thủ để thay thế có thể là từ danh sách sơ bộ 35 cầu thủ đã đăng ký với BTC trước đó hoặc những cầu thủ khác miễn đảm bảo đúng tiêu chuẩn đăng ký.

    Minh Hạnh (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-thanh-vien-doi-tuyen-u23-viet-nam-nghi-mac-covid-19-a528766.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan