+Aa-
    Zalo

    6 cây cảnh đẹp nhưng không nên trồng trong nhà

    (ĐS&PL) - Bạn không nên trồng những cây cảnh này trong nhà để tránh ảnh hưởng đến phong thủy, tiêu tán tài lộc.

    Cây thủy tiên

    Cây thủy tiên khi nở sẽ giải phóng những độc tố cực có hại đối với sức khỏe, nếu ăn phải thì rất dễ bị đau dạ dày, huyết áp cao, nhịp tim bất thường, trường hợp nặng có thể gây tử vong. Xét về mặt phong thủy, cây thủy tiên không tốt cho vận khí gia đình bạn, cuộc sống dễ gặp nhiều điều không mong muốn.

    6 cay canh dep nhung khong nen trong trong nha keo anh huong phong thuy1

    Cây vạn niên thanh

    Vạn niên thanh không nên trồng trong nhà vì chứa độc tố rất nguy hiểm cho sức khỏe con người. Nếu bị dính hoặc ăn phải nhựa của cây vạn niên thanh thì có thể khiến lưỡi bị bỏng, năng hơn thì sưng lên, gây khó thở. Quan niêm trong phong thủy cho rằng loại cây này sẽ làm suy yếu dương khí trong nhà, không tốt cho con đường tài lộc.

    Cây xương rồng

    Theo quan niệm về phong thủy, bạn không nên trồng các loài cây có gai nhọn như xương rồng trong nhà. Những chiếc gai nhọn quanh thân cây tạo ra sát khí cao, gây ra năng lượng xấu cho căn nhà, ảnh hưởng tới con đường tài lộc và sức khỏe của bạn.

    Thêm vào đó, nếu đặt cây xương rồng ở phòng khách nơi mọi người trong gia đình tụ họp và thư giãn thì sẽ gây ảnh hưởng đến hòa khí giữa các thành viên.

    6 cay canh dep nhung khong nen trong trong nha keo anh huong phong thuy

    Cây môn kiểng

    Xét về mặt khoa học, loại cây này chứa chất độc Calcium Oxalate, nếu không may ăn phải thì sẽ bị ngộ độc, chạm phải thì sẽ gây bỏng rát da.

    Trong khi đó, xét theo phong thủy, môn kiểng được vào danh sách những loại cây cảnh không nên trồng trong nhà. Lý do là vì nếu không được chăm sóc tốt thì lá cây sẽ héo rất nhanh, đây là dấu hiệu cho thấy điềm xấu xảy đến với gia đình bạn.

    Cây dâu tằm

    Dâu tằm khi trồng trong nhà không giải phóng độc tố gây hại sức khỏe con người, tuy nhiên, loại cây này không tốt về mặt phong thủy. Trong tiếng Hán, dâu tắm có ý nghĩa là tang, nếu trồng trong nhà thì sẽ dễ chiêu dụ âm khí không tốt cho con đường tài lộc và công việc.

    Bạn tốt nhất không nên trồng cây dâu tằm trong nhà để tránh gặp những điều không may. Trồng dầu tắm trong nhà hay trước cửa đều sẽ chặn nguồn năng lượng tích cực đi vào nhà.

    Cây dạ lan hương

    Phần củ của cây dạ lan hương chứa độc tố Calcium Oxalate và Lycorine, ăn phải sẽ gây đau lưng, nôn, toát mồ hôi lạnh, thân nhiệt tăng cao, thậm chí loạn mạch và mê man bất tỉnh. Nếu không được cấp cứu kịp thời thì sẽ gây co giật, tê liệt rồi dẫn đến từ vong.

    6 cay canh dep nhung khong nen trong trong nha keo anh huong phong thuy2png

    Xét về mặt phong thủy, trồng dạ lan hương trong nhà sẽ khiến gia đình lục đục, vợ chồng cãi vã thường xuyên, con cái không đùm bọc yêu thương nhau.

    * Thông tin trong bài chỉ mang tính giải trí, tham khảo

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/6-cay-canh-dep-nhung-khong-nen-trong-trong-nha-a535632.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan