+Aa-
    Zalo

    6 người bị đâm trong vụ tấn công khủng bố bằng dao ở New Zealand

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một phần tử cực đoạn dưới sự kích động của khủng bố IS đã dùng dao tấn công trọng thương 6 người trọng thương trọng một siêu thị ở New Zealand.

    Theo CCN, một phần tử cực đoan đã dùng dao tấn công khiến ít nhất 6 người bị trọng thương tại một siêu thị ở New Zealand trong ngày 3/9 (giờ địa phương)

    Vụ tấn công xảy ra tại siêu thị LynnMall ở Auckland, New Zealand và được giới chức nước này xác định là một vụ tấn công khủng bố.

    Nghi phạm bước vào siêu thị, với lấy một con dao trên kệ trưng bày và tấn công khách mua sắm, khiến ít nhất 6 người bị thương, trong đó có 3 người bị thương nặng. Viên cảnh sát được cử giám sát nghi phạm lập tức rút súng và bắn hạ anh ta chỉ 60 giây kể từ khi vụ đâm dao bắt đầu.

    Một số video trên mạng xã hội đã cho thấy cảnh người mua sắm bên trong siêu thị LynnMall trở nên hoảng loạn và tìm chỗ trú ẩn khi vụ việc xảy ra.

    6 nguoi bi dam trong vu tan cong khung bo bang dao o new zealand 01
    Cảnh sát New Zealand bảo vệ tại hiện trường vụ tấn công. Ảnh: Newstalkzb

    Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern cùng ngày cho biết, nghi phạm gây ra vụ tấn công đã bị tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) kích động và đã bị cảnh sát tiêu diệt sau khi gây án.

    "Một kẻ cực đoan bạo lực đã gây ra vụ tấn công khủng bố nhằm vào những người New Zealand vô tội", bà Ardern cho hay.

    Kẻ tấn công được xác định là một công dân Sri Lanka nhập cư vào New Zealand từ năm 2011. Người này bị cảnh sát New Zealand liệt vào danh sách đối tượng có thể đe dọa an ninh quốc gia từ năm 2016. Tuy nhiên, chi tiết thông tin về nghi phạm chưa được công bố.

    Andrew Coster, Giám đốc Cảnh sát Quốc gia New Zealand, xác định kẻ tấn công đã hành động một mình và nói rằng không có thêm mối đe dọa nào với công chúng vào lúc này.

    Đây là vụ tấn công khủng bố thứ hai ở New Zealand kể từ sau vụ xả súng đẫm máu bên trong một nhà thờ Hồi giáo ở thành phố Christchurch hồi tháng 3/2019, khiến ít nhất 51 người thiệt mạng. Kể từ đó, quốc gia này đã siết chặt quy định kiểm soát súng đạn và giám sát những phần tử có tư tưởng cực đoan.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/6-nguoi-bi-dam-trong-vu-tan-cong-khung-bo-bang-dao-o-new-zealand-a512149.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan