+Aa-
    Zalo

    Taliban: Không có bằng chứng cho thấy Bin Laden đứng sau vụ khủng bố ngày 11/9

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phát ngôn viên của Taliban mới đây cho biết, họ không tìm thấy bằng chứng chứng minh trùm khủng bố Osama Bin Laden là người đứng sau vụ tấn công ngày 11/9/2001.

    Phát ngôn viên Taliban ngày 25/8 (theo giờ Mỹ) cho biết không có bằng chứng về việc Osama Bin Laden đứng sau vụ tấn công khủng bố ngày 11/9/2001 ở Mỹ dù trước đó, khi còn sống, thủ lĩnh al-Qaeda từng thừa nhận là chủ mưu vụ việc trong một bản ghi âm.

    Cụ thể, trong cuộc phỏng vấn với NBC, khi được hỏi về khả năng Afghanistan trở thành nơi trú ẩn cho các lực lượng khủng bố sau khi Mỹ rút toàn bộ quân về nước, phát ngôn viên Taliban Zabihullah Mujahid đã đưa ra tuyên bố trên về Osama Bin Laden và vụ tấn công ngày 11/9. 

    osama bin laden1
    Osama Bin Laden từng là thủ lĩnh al-Qaeda trước khi bị ám sát vào ngày 1/5/2011. Ảnh: Fox News

    Cụ thể, ông Mujahid chia sẻ: "Khi Osama Bin Laden trở thành mối bận tâm của Mỹ, ông ta đang sinh sống tại Afghanistan. Dù vậy, không có bằng chứng nào cho thấy ông ấy có liên quan và chúng tôi cam kết Afghanistan sẽ không trở thành vùng đất được sử dụng để chống lại bất kỳ ai".

    Khi được hỏi liệu ông có thật sự tin rằng Bin Laden không phải người đứng sau âm mưu khủng bố ngày 11/9, phát ngôn viên của Taliban khẳng định: "Không có bằng chứng. Ngay cả 20 năm sau, chúng tôi vẫn không tìm thấy bằng chứng cho thấy ông ấy có liên quan".

    Trái với tuyên bố của Taliban, trước đó, trong một đoạn ghi âm được công bố vào năm 2004, Bin Laden từng thừa nhận trách nhiệm của mình trong vụ tấn công khủng bố ngày 11/9/2001 tại Mỹ. Được biết, vào ngày 11/9/2001, 19 tên không tặc đã chiếm quyền kiểm soát 4 máy bay thương mại và điều khiển chúng lao vào các tòa tháp của Trung tâm Thương mại Thế giới ở Thành phố New York và Lầu Năm Góc. Trong đó, một chiếc máy bay đã lao xuống cánh đồng không người ở Pennsylvania vì những hành khách trong máy bay nổi dậy giành lại quyền kiểm soát để ngăn chặn cuộc tấn công.

    Vụ khủng bố đã khiến không chỉ nước Mỹ mà cả thế giới chấn động. Sau vụ việc trên, Mỹ đã đưa quân tới Afghanistan tham chiến để đáp trả hành động của al-Qaeda. Khi ấy, Taliban đã từ chối giao nộp các thủ lĩnh al Qaeda, những kẻ được cung cấp nơi trú ẩn, bao gồm cả Bin Laden.

    Osama Bin Laden sau đó đã bị lực lượng đặc nhiệm SEALs của Mỹ tiêu diệt vào ngày 1/5/2011, theo sự chỉ đạo của cựu Tổng thống Barack Obama. 

    a-look-back-at-the-9-11-terror-attacks.mp4

    Nhìn lại vụ tấn công khủng bố trong ngày "đen tối" nhất lịch sử Mỹ. Nguồn video: ABC 7

    Minh Hạnh (Theo Fox News)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/taliban-khong-co-bang-chung-cho-thay-bin-laden-dung-sau-vu-khung-bo-ngay-11-9-a511293.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan