+Aa-
    Zalo

    6 sai lầm tai hại khi ăn cà chua rất nhiều người mắc

    (ĐS&PL) - Cà chua chứa nhiều dưỡng chất cực tốt cho sức khỏe nhưng nếu bạn ăn sai cách thì sẽ gây bệnh.

    Ăn cà chua khi đói

    Cà chua chứa nhiều vitamin C, ăn khi đói dễ gây ảnh hưởng đến dạ dày. Bên cạnh đó, chất pectin và nhựa phenolic trong loại quả này có thể phản ứng với axit, tác động không tốt đến hệ tiêu hóa. Dạ dày tiêu thụ những chất này có thể gây tình trạng nôn mửa, đau bụng dẫn đến ngộ độc.

    Ăn cà chua xanh

    Cà chua xanh chứa lượng lớn alkaloi, dễ gây ngộ độc thực phẩm. Các triệu chứng ngộ độc do ăn cà chua xanh gồm buồn nôn, nôn mửa, tiết nước bọt, yếu sức, mệt mỏi…, thậm chí có thể đe dọa tính mạng. Vì thế, bạn tuyệt đối không nên ăn các loại cà chua xanh, cà chua chưa chín kỹ kẻo ảnh hưởng tới sức khỏe.

    6 sai lam tai hai khi an ca chua rat nhieu nguoi mac
    Chú thích ảnh

    Ăn quá nhiều cà chua

    Việc ăn quá nhiều cà chua có thể khiến bạn bị khó tiêu, về lâu dài sẽ dẫn đến các bệnh nghiêm trọng, gây đau dạ dày và bí khí. Ngoài ra, ăn nhiều cà chua còn dễ gây viêm loét dạ dày tá tràng. Tốt nhất bạn không nên ăn quá nhiều cà chua, chỉ dùng một lượng vừa đủ.

    Ăn cà chua với dưa chuột hoặc cà rốt

    Cà chua và dưa chuột thường được kết hợp chung để làm salad nhưng trên thưc tế, sự kết hợp này là sai lầm vì hai thực phẩm kỵ nhau. Cà chua chứa lượng lớn vitamin C, trong khi dưa chuột chứa một loại enzyme catabolic, sẽ phá hủy hàm lượng vitamin C có trong cà chua, khiến chúng bị phân hủy không còn tác dụng. 

    Trong khi đó, thành phần enzym trong cà rốt sẽ phân giải vitamin C có trong cà chua nếu bạn kết hợp cà rốt, khoai tây với cà chua. Thêm nữa, dùng chung cà rốt và cà chua còn làm giảm các thành phần dinh dưỡng của cả hai, khiến món ăn mất chất, kém dinh dưỡng.

    Dùng chảo nhôm, gang để chế biến cà chua

    Theo một số nghiên cứu, sử dụng xoong, chảo bằng nhôm hoặc gang để nấu cà chua sẽ khiến các axit trong cà chua kết hợp với nhôm gang gây ra những phản ứng hóa học không tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, việc này còn khiến dụng cụ nấu ăn bị bào mòn.

    Đun cà chua quá kỹ

    Đun cà chua ở nhiệt độ cao quá lâu hoặc đun đi đun lại nhiều lần sẽ làm mất các vitamin có trong loại quả này, đồng thời giảm giá trị dinh dưỡng của thực phẩm.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/6-sai-lam-tai-hai-khi-an-ca-chua-rat-nhieu-nguoi-mac-a538492.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan