+Aa-
    Zalo

    77 người thiệt mạng vì Covid-19, Iran huy động quân đội chống dịch

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Iran ghi nhận có thêm 835 ca nhiễm Covdi-19 mới, nâng tổng số bệnh nhân lên 2.336, trong đó 77 người đã thiệt mạng.

    Iran ghi nhận có thêm 835 ca nhiễm Covdi-19 mới, nâng tổng số bệnh nhân lên 2.336, trong đó 77 người đã thiệt mạng.

    Nhân viên y tế Iran tẩy trùng một khu vực ở thủ đô Tehran. Ảnh: Getty

    Ngày 3/3, Iran cho biết nước này đã ghi nhận thêm 11 ca tử vong do Covid-19, nâng tổng số ca thiệt mạng lên 77.

    Tehran cũng ghi nhận thêm 835 trường hợp nhiễm mới và họ hiện có 2.336 người mang virus corona chủng mới, theo Thứ trưởng Y tế Iran Alireza Raisi.  

    Lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei đã yêu cầu quân đội nước này hỗ trợ Bộ Y tế trong cuộc chiến chống lại sự lây lan của virus corona. 

    “Bất cứ điều gì giúp bảo vệ sức khỏe cộng đồng và ngăn chặn dịch bệnh lây lan là điều tốt, thứ gì làm dịch bệnh lây lan là tội ác", ông Khamenei nói.

    Hiện Iran đã trở thành tâm dịch của cả vùng Trung Đông. Những ca mắc bệnh đầu tiên ở Afghanistan, Georgia, Bahrain, Iraq, Kuwait, Lebanon, Oman... đều là người trở về từ Iran.

    Các chuyên gia y tế ước tính số ca nhiễm bệnh của Iran thực tế cao hơn nhiều, vì tỷ lệ tử vong ở đất nước này khoảng 20% ​​là quá cao. Tổ chức Y tế Thế giới cho biết tỷ lệ tử vong chung là khoảng 2%.

    Theo thống kê hôm 28/2, có ít nhất 7 quan chức và nghị sĩ Iran có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona chủng mới, trong đó có Phó Tổng thống Masoumeh Ebtekar và Thứ trưởng Y tế Iraj Harirchi, người dẫn đầu chiến dịch chống dịch corona tại Iran.

    Tại khu vực Trung Đông và lân cận, nhiều quốc gia đã đóng cửa đường bay hoặc biên giới với Iran trong nỗ lực ngăn bệnh lây lan.

    Trên trang Twitter cá nhân, Tổng giám đốc WHO Tedros cho biết lô hàng cứu trợ y tế đầu tiên của tổ chức này dành cho Iran đã tới nơi ngày 2-3.

    Số hàng này gồm 8 tấn thuốc men, 100.000 thiết bị xét nghiệm virus corona và các dụng cụ bảo hộ y tế đủ trang bị cho 15.000 người. 

    Các chuyên gia của WHO cũng tháp tùng trên máy bay của không quân Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất tới sân bay quốc tế ở Tehran.

    Theo ông Tedros, số hàng viện trợ này được xuất từ kho y tế của WHO đặt tại Dubai và bày tỏ tin tưởng nó sẽ hỗ trợ phần nào cho quốc gia có số người chết vì Covid-19 cao thứ hai thế giới.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/77-nguoi-thiet-mang-vi-covid-19-iran-huy-dong-quan-doi-chong-dich-a313913.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan