+Aa-
    Zalo

    892 bệnh nhân ở Trung Quốc nhiễm virus corona được xuất viện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 892 bệnh nhân bị viêm phổi do virus corona mới (2019-nCoV) ở Trung Quốc đã được chữa khỏi và xuất viện sau khi điều trị tại các cơ sở y tế.

    892 bệnh nhân bị viêm phổi do virus corona mới (2019-nCoV) ở Trung Quốc đã được chữa khỏi và xuất viện sau khi điều trị tại các cơ sở y tế.

    Các bệnh viện ở Trung Quốc đã làm thủ tục xuất viện cho 892 bệnh nhân phục hồi sau nhiễm virus corona. Ảnh minh họa: Tân Hoa Xã

    Tân Hoa Xã đưa tin ngày 5/2, Ủy ban Y tế Trung Quốc cho biết đã có tổng cộng 892 bệnh nhân bị viêm phổi do nhiêm virus corona mới (2019-nCoV) xuất viện sau khi được điều trị và khỏi bệnh tại các cơ sở y tế.

    Riêng trong ngày 4/3, Trung Quốc đã chữa khỏi cho 262 người nhiễm virus corona, trong đó có 125 bệnh nhân ở tỉnh Hồ Bắc.

    Theo cập nhật mới nhất, tổng số ca nhiễm bệnh tại Trung Quốc đại lục tính đến sáng 5/2 là 24.324. Tỉnh Hồ Bắc, tâm điểm của dịch virus corona, ghi nhận thêm 3.156 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm trên toàn tỉnh lên 16.678.

    Tổng số người chết vì virus corona trên toàn thế giới đã lên tới 492, trong đó có 2 ca tử vong ngoài Trung Quốc đại lục là ở Philippines và Hong Kong.

    Trong ngày 4/2, một trong ba bệnh viện dã chiến được xây dựng cấp tốc ở Vũ Hán, Hỏa Thần Sơn, đã đi vào hoạt động. Bệnh viện, với quy mô 1.000 giường, chỉ tiếp nhận các ca nhiễm đã được xác nhận từ các bệnh viện khác vốn đang quá tải.

    Bệnh viện Hỏa Thần Sơn được xây dựng bên hồ Zhiyin, thuộc thành phố Vũ Hán. Đội ngũ công nhân xây dựng gồm 7.000 người với hàng loạt xe tải và máy xúc thi công liên tục ở khu đất quanh hồ. 

    Ngoài Trung Quốc, các nước như Mỹ, Việt Nam và Thái Lan cũng đã ghi nhận những trường hợp chữa khỏi cho bệnh nhân nhiễm virus corona.

    Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC), đến nay các ca nhiễm virus corona chủng mới đã được ghi nhận ở khoảng 30 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Úc, Anh, Mỹ, Tây Ban Nha, Việt Nam, Thái Lan... Khoảng 150 người được xác định dương tính với virus này bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc.

    Mộc Miên (Theo Tân Hoa Xã)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/892-benh-nhan-o-trung-quoc-nhiem-virus-corona-duoc-xuat-vien-a310419.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan