+Aa-
    Zalo

    Ghi nhận thêm 65 người tử vong vì virus corona, 3.156 ca nhiễm mới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo số liệu công bố mới nhất ngày 5/2, số người tử vong vì virus corona đã tăng thêm 65 trường hợp, nâng số người chết vì dịch bệnh này lên tới 479 người.

    Theo số liệu công bố mới nhất ngày 5/2, số người tử vong vì virus corona đã tăng thêm 65 trường hợp, nâng số người chết vì dịch bệnh này lên tới 479 người.

    Nhân viên xịt thuốc khử trùng tại một bệnh viện dã chiến ở Vũ Hán, Trung Quốc. Ảnh: China Daily

    Theo số liệu công bố mới nhất được công bố ngày 5/2 từ Ủy ban y tế tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc), số người chết vì virus corona tại tỉnh này đã tăng thêm 65 người và có thêm 3.156 ca nhiễm mới.

    Như vậy, số người chết vì virus corona tại Hồ Bắc đã lên tới 479 người và tổng số ca nhiễm trên toàn tỉnh lên thành là 16.678.

    Riêng Vũ Hán, tỉnh lỵ tỉnh Hồ Bắc ghi nhận 49 ca tử vong mới trong ngày 4/2, tăng so với 48 ca ngày trước đó. Tổng cộng 362 người tại Vũ Hán đã thiệt mạng vì virus. Số ca nhiễm mới tại thành phố cũng tăng thêm 1.967 ca trong ngày 4/2, so với 1.242 ca ngày trước đó.

    Số ca tử vong mới công bố ngày 5/2 lại đánh dấu kỷ lục mới về số người tử vong tính theo ngày, trong lúc đội ngũ y tế ở tuyến đầu đang vật lộn với việc chữa trị cho bệnh nhân và khống chế sự lây lan của virus.

    Các con số ghi nhận qua đêm cho thấy sự giảm nhẹ ở tỷ lệ tử vong ở Hồ Bắc, xuống còn khoản 2,9% so với 3,1% của ngày trước đó.

    Bà Jiao Yahui, phó giám đốc Cục quản lý y tế thuộc Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) trước đó cho biết, Trung Quốc đã và đang thực hiện các biện pháp tăng cường để làm giảm tỷ lệ tử vong ở Hồ Bắc, đặc biệt là Vũ Hán.

    Giới chức Trung Quốc đã mở rộng thêm 1.000 giường cho các ca nguy kịch cùng với tăng cường đội ngũ có kinh nghiệm và máy móc, thiết bị y tế tới tâm dịch.

    Vũ Hán cải tạo nhà thi đấu và 2 trung tâm hội nghị thành 3 bệnh viện di động với tổng cộng 3.400 giường để chữa cho bệnh nhân nhiễm virus corona nhưng triệu chứng chưa rõ ràng.

    Các nhân viên y tế sẽ được điều động tới 3 cơ sở trên để chăm sóc bệnh nhân dương tính với virus corona chủng mới nhưng chưa có biểu hiện nghiêm trọng. Khi người bệnh trở nặng, họ sẽ được đưa tới bệnh viện Jinyintan để điều trị.

    Bên cạnh đó, Trung Quốc cũng tập hợp lực lượng y bác sĩ trình độ cao để chữa trị cho các bệnh nhân nặng với đầy đủ thiết bị y tế và phòng hộ. Tăng cường lực lượng y bác sĩ cho cơ sở, đảm bảo chế độ nghỉ ngơi cho nhân viên y tế, nâng cao năng lực xét nghiệm, chẩn đoán bệnh, ưu việt hóa phác đồ điều trị kết hợp Đông-Tây y.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ghi-nhan-them-65-nguoi-tu-vong-vi-virus-corona-3156-ca-nhiem-moi-a310373.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan