+Aa-
    Zalo

    Tình hình sức khỏe hai bệnh nhân điều trị virus corona tại bệnh viện Chợ Rẫy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau 13 ngày điều trị, bệnh nhân Li Zichao, 28 tuổi (Trung Quốc) đã được đội ngũ y, bác sĩ bệnh viện Chợ Rẫy điều trị thành công và cho xuất viện.

    Sau 13 ngày điều trị, bệnh nhân Li Zichao, 28 tuổi (Trung Quốc) đã được đội ngũ y, bác sĩ bệnh viện Chợ Rẫy điều trị thành công và cho xuất viện. Đây là một trong hai cha con người Trung Quốc nhiễm virus corona đầu tiên được phát hiện tại Việt Nam.

    Bệnh nhân Li Zichao đã được bệnh viện Chợ Rẫy ngày 4/2.

    Ngày 4/2, TS.BS Lê Quốc Hùng, Trưởng khoa Nhiệt đới, bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết, theo kế hoạch hôm nay (4/2) bệnh nhân Li Zichao sẽ được xuất viện. Tuy nhiên, do bệnh nhân có nguyện vọng được ở lại bệnh viện để chăm sóc người bố đang được điều trị nên ban lãnh đạo bệnh viện đã có chỉ đạo khoa bố trí một phòng riêng cho người con để họ tiện chăm sóc cũng như động viên tinh thần nhau.

    Còn đối với người bố là ông Li Ding (66 tuổi) trước khi vào viện bệnh nhân không tự sinh hoạt, vệ sinh cá nhân được phải dựa hoàn toàn vào nhân viên y tế. Tuy nhiên, sức khỏe bệnh nhân đang tiến triển tốt, qua chụp Xquang phổi kết quả ổn định.

    Trước đó, theo báo Tuổi trẻ, ngày 22/1, cả hai cha con bệnh nhân Li Zichao đến Bệnh viện Bình Chánh thăm khám và được tư vấn nhập Bệnh viện Chợ Rẫy. Mẫu bệnh phẩm gởi Viện Pasteur sau đó khẳng định cả hai cha con người Trung Quốc nhiễm virus corona.

    Bác sĩ Lê Quốc Hùng chia sẻ thêm lúc nhập viện, người cha không thể tự đi đứng, ăn uống được và phải thở oxy liên tục liều cao.

    Tuy nhiên qua quá trình điều trị đến nay, ông có thể đi lại sinh hoạt bình thường, các chức năng gan, thận, rối loạn tiêu hóa được điều trị thành công. 

    "Với một bệnh nhân nhiều bệnh nền như thế và diến biến lâm sàng đến thời điểm hiện tại là một điều hết sức khả quan. Hiện tiếp tục được cách ly đặc biệt để điều trị", bác sĩ Hùng đánh giá.

    Bác sĩ Lê Quốc Hùng cho biết thêm, kết quả trước đó bệnh nhân Li Ding âm tính là do trước khi lấy mẫu, bệnh nhân đã đi súc miệng, dẫn đến kết quả chưa chính xác. Khi có kết quả này, các bác sĩ không yên tâm nên đã cho theo dõi lại và xét nghiệm lại. Hiện nay ông Li Ding vẫn dương tính với virus corona

    Tại buổi chia sẻ thông tin điều trị thành công ca bệnh nhiễm virus corona, Cục trưởng cục Quản lý khám chữa bệnh (bộ Y tế) Lương Ngọc Khuê đã đánh giáo cao những nỗ lực của bệnh viện Chợ Rẫy và Viện Pasteur TP.Hồ Chí Minh trong việc kịp thời phát hiện, xét nghiệm và điều trị cho các bệnh nhân nhiễm virus corona đầu tiên.

    Riêng với trường hợp bệnh nhân Li Ding, Cục trưởng cho rằng đây là trường hợp nặng, chưa được điều trị khỏi do có nhiều bệnh lý nền nhưng những dấu hiệu phục hồi tốt của bệnh nhân này là minh chứng cho những nỗ lực của các y bác sỹ.

    Bệnh viện Chợ Rẫy và Viện Pasteur TP.Hồ Chí Minh đã được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ trong việc phát hiện, điều trị thành công cho bệnh nhân nhiễm virus corona. Bên cạnh đó, Bộ Y tế cũng tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế cho 7 tập thể và 10 cá nhân Bệnh viện Chợ Rẫy và Viện Pasteur TP.Hồ Chí Minh.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-suc-khoe-hai-benh-nhan-dieu-tri-virus-corona-tai-benh-vien-cho-ray-a310355.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan