+Aa-
    Zalo

    AFC nói gì về trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam - Trung Quốc sắp tới?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã có những nhận định trước cuộc đối đầu giữa đội tuyển Việt Nam và Trung Quốc trong khuôn khổ vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

    Vào 19h ngày hôm nay (1/2), tuyển Việt Nam sẽ bước vào lượt trận thứ 8 tại bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á gặp Trung Quốc tại SVĐ Mỹ Đình.

    Trong bài viết nhận định trước trận đấu, trang chủ Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) có viết: "Đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang-seo vẫn đang tìm kiếm điểm số đầu tiên ở bảng B sau một chiến dịch mang nhiều hy vọng nhưng đã không còn cơ hội đi tiếp. Chủ nhà Việt Nam bước vào trận đấu này sau thất bại 0-4 trước Australia vào thứ Năm tuần trước.

    Trong khi thất bại 0-2 trước Nhật Bản của Trung Quốc đồng nghĩa với việc tân huấn luyện viên trưởng Li Xiaopeng phải nếm trái đắng trong trận đấu đầu tiên.

    Hai bên đã tạo ra một trận đấu kịch tính tại Sharjah ở lượt trận thứ 3. Ở đó đội tuyển Việt Nam chỉ còn vài giây nữa là có được điểm đầu tiên trong chiến dịch vòng loại cuối World Cup 2022.

    Bất chấp những thất bại gần đây, đội tuyển Việt Nam cho thấy những tín hiệu khởi sắc so với những trận đấu đầu tiên ở vòng loại này.

    Chiến lược gia người Hàn Quốc đã mạnh dạn đưa ra những sự thay đổi trong thành phần nhân sự trong chuyến làm khách tại Melbourne. Ông trao băng đội trưởng cho Đỗ Hùng Dũng và tạo cơ hội cho những cái tên mới như Phạm Xuân Mạnh và Lê Văn Xuân".

    dt viet nam trung quoc 2
    Tuyển Việt Nam tập luyện tại sân Mỹ Đình chiều 31/1. Ảnh: Vietnamnet.

    Đội tuyển Việt Nam loại 8 cầu thủ trước trận đấu với Trung Quốc ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Ngoài những thành viên chắc chắn vắng mặt vì lý do bất khả kháng, những cái tên khác không được đưa vào danh sách là các trường hợp không bất ngờ.

    Cụ thể, Quế Ngọc Hải, Liễu Quang Vinh đang bị cách ly do mắc COVID-19. Trần Phi Sơn, Trần Minh Vương, Phạm Xuân Mạnh chấn thương. Những cầu thủ khác bị loại là Hồ Thanh Minh, Lê Văn Xuân và Nguyễn Văn Hoàng.

    Tại bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Trung Quốc và đội tuyển Việt Nam đang chia nhau 2 vị trí cuối cùng. Tuyển Việt Nam đứng cuối bảng với 7 trận toàn thua, không có điểm nào. Còn tuyển Trung Quốc đứng áp chót, giành được 5 điểm/7 trận. Tuyển Việt Nam đã chắc chắn bị loại, còn tuyển Trung Quốc sẽ chia tay giấc mơ World Cup 2022 nếu không thể thắng tuyển Việt Nam ở trận này.

    Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Trung Quốc tại vòng loại 3 World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra lúc 19h ngày 1/2.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/afc-noi-gi-ve-tran-dau-giua-doi-tuyen-viet-nam-trung-quoc-sap-toi-a527421.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan